Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sau hơn nửa tháng thí điểm, tình hình giao thông thay đổi như thế nào? Người dân mong muốn những điều chỉnh gì để việc đi lại thông suốt hơn? Hãy cùng PV VOV Giao thông trò chuyện với một vài người tham gia giao thông:
PV: Xin chào anh, đầu tiên anh có thể giới thiệu một chút về mình?
Mình tên là Tùng, mình ở phố Đội Cấn này.
PV: Vâng, từ lúc có phương án thí điểm cho phép ô tô lưu thông hai chiều trên phố Đội Cấn thì tình hình giao thông thay đổi thế nào?
Hầu như ngày nào cũng tắc, cả sáng cả chiều bạn ạ. Đây bạn nhìn xem, giờ tan tầm, học sinh đi học về là tắc hết. Ở Đội Cấn này có 2 trường học là Thống Nhất và Đại Yên, chưa kể những ngã tư mình gọi là ngã tư “chết” như ngõ 279 kia và ngã tư Vạn Bảo.
Một chiều ô tô đã tắc rồi chứ chưa nói đến hai chiều.
Đường này thỉnh thoảng ô tô vẫn đỗ, chỉ cần một ô tô nhỏ đỗ thôi thì cũng thành tắc rồi. Theo quan điểm của mình thì nên cấm dừng, cấm đỗ vì đường này bé quá, lúc đi làm và tan tầm.
PV: Vâng, về phía các lực lượng chức năng điều tiết giao thông, anh thấy hiện tại sự điều tiết như thế nào?
Các anh dân phòng và công an ở đây rất vất vả, tắc quá người ta không thể làm được. Ý thức người dân cũng kém nữa.
PV: Vâng, xin cảm ơn anh với những chia sẻ cùng VOV Giao thông!
Còn với người dân nơi đây, họ cảm thấy thế nào về tình trạng ùn tắc gia tăng trên phố Đội Cấn? Chúng ta sẽ cùng tiếp tục tìm hiểu:
PV: Xin chào chú!
Tôi là người dân ở gần đây. Đường này mà để ô tô hai chiều thì tắc ghê lắm, chiều thì 5h rưỡi, sáng là khoảng 7h rưỡi - 8h. Tôi thấy tắc liên tục luôn, tất cả xe máy cứ lấn lên là tắc hết. Tắc lâu nhất là khoảng một tiếng rưỡi.
PV: Bà con có cảm thấy mệt mỏi vì tình trạng ùn tắc không ạ?
Chúng tôi ở đây rất bức xúc chuyện này. Lắm lúc muốn đi qua đổ rác mà không đi nổi, hoặc đi sang nhà con cháu không đi được. Cho nên bên giao thông xem có phương án nào hay nhất cho mọi người đi thông thoáng.
PV: Vâng, theo chú cần phương án nào để giảm thiểu tình trạng ùn tắc?
Giải pháp có khi là phải quay lại như trước, ô tô đi một chiều thôi, hoặc là hai chiều thì phải cấm tất cả phương tiện dừng đỗ, trả khách thì may ra là không ùn tắc.
PV: Về phía lực lượng CSGT, chú nghĩ rằng có nên hỗ trợ thêm không ạ?
Theo tôi cũng nên hỗ trợ, bởi vì người dân người ta chấp hành CSGT là chủ yếu, còn công an phường hay lực lượng bên phường là hầu như người ta làm ngơ, không chấp hành mấy.
PV: Vâng, cảm ơn chú ạ!
Phương án thí điểm cho ô tô lưu thông hai chiều trên phố Đội Cấn sẽ kéo dài đến hết tháng 1/2024, và đây là điều người tham gia giao thông cảm thấy thực sự e ngại. Trực tiếp di chuyển trên đoạn đường ùn tắc trong giờ cao điểm chiều, chúng tôi mất tới 20 phút đi xe máy, rê chân từng chút một cho quãng đường chỉ 700m, từ ngã ba Giang Văn Minh đến ngã tư ngõ 279 Đội Cấn.
Bên cạnh những giải pháp thính giả vừa đề xuất, người dân cũng mong muốn cơ quan chức năng xem xét cấm chuyển động rẽ trái của phương tiện ô tô vào ngõ 279 và ngõ 218 Đội Cấn trong giờ cao điểm, hạn chế xung đột giao thông tại ngã tư này gây ùn dài cho cả tuyến đường.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.