Giá xăng, dầu đồng loạt tăng
Trong kỳ điều chỉnh ngày 27/3, giá xăng tiếp tục tăng. Từ đầu năm đến nay, xăng RON 95 tăng 7 lần, giảm 6 lần.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đồng thời, nó còn tạo ra một “điểm nóng” ùn ứ, tác động liên hoàn tới các khu vực xung quanh. Cá biệt, có hiện tượng ô tô đi thành vòng tròn rồi quay lại điểm xuất phát.
Tôi đang có mặt ở nút Tây Kim Ngưu giao với cầu S3, S4 hướng về phía cầu Mai Động. Có thể nói, đây là điểm “nóng” nhất, chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi thí điểm phân luồng mới. Nếu như trước đây, ô tô được phép rẽ trái vào cầu S4 rồi rẽ phải sang Đông Kim Ngưu để đi hướng Tam Trinh, cầu Vĩnh Tuy, Times City, thì hiện nay, hướng này đã bị cấm.
Để dễ hình dung, từ việc có 2 “van xả” lưu lượng xe thoát từ Tây Kim Ngưu đi cầu Mai Động thì ngay lúc này, vào khung giờ cao điểm chiều, chỉ còn duy nhất 1 lựa chọn. Điều đó khiến lượng xe đổ dồn về nút giao cầu Mai Động quá lớn ở Tây Kim Ngưu gây ùn ứ liên hoàn cho các nút giao thông phía sau, như Ngã ba Mùng 8/3, ngã tư cầu Lạc Trung-Thanh Nhàn hay phía trước như Tam Trinh-Vành đai 2.
Bên cạnh tôi là chị Nguyễn Phương Linh, cư dân trong khu vực. Chào chị, là người quan sát ở đây hàng ngày, chị thấy có sự thay đổi nào kể từ khi thí điểm phân luồng 1 chiều ô tô?
Theo em thấy, đường đỡ tắc hơn. Quan trọng là, đường đi hướng này (cầu S3, S4) mà có ý thức quay đầu thì không cần người đứng phân làn nữa.
Có vẻ nhiều bác tài vẫn chưa biết biển cấm rẽ phải từ cầu S4 này sang Đông Kim Ngưu?
Nhiều đấy ạ. Có người không để ý, có người cố tình. Chỗ nút 8/3 cũng hay tắc, nó phụ thuộc vào chỗ cầu. Hai chỗ liên quan đến nhau, chỗ này tắc thì chỗ kia sẽ tắc.
Nhưng tổng thể theo chị, nếu mọi người quen đường thì sẽ tốt hơn?
Đúng rồi.
Cảm ơn chị.
Tôi sẽ tiếp tục hỏi một người nữa đang vất vả phân luồng ở đây, bác Đỗ Xuân Thuần, tổ trưởng bảo vệ dân phố, phường Quỳnh Mai. Bác cho cháu hỏi đánh giá của bác về giao thông qua khu vực sau khi phân luồng mới?
Theo tôi là chưa hợp lý lắm. Bởi vì, đoạn đường này, anh giải phóng được bên này thì bên kia coi như tắc, và ngược lại. Mình làm cả chục năm nay rồi, thấy bất hợp lý.
Theo tôi, cho xe lên cầu S4, chạy thẳng về Times City, còn bên kia cầu S3 không cho ô tô chạy sang bên này là hợp lý hơn.
Theo quan sát của cháu, nhiều xe chưa nắm được biển cấm từ cầu S4 rẽ phải đi Times City, họ lên cầu mới nhìn thấy biển cấm, lại quay đầu sang cầu S3 đi lại về Tây Kim Ngưu hướng về cầu Mai Động, thành một vòng tròn…
Đúng rồi, việc này gây ách tắc rất nhiều. Một cái ô tô chiếm diện tích mà chạy 2-3 vòng trên cái cầu như thế thì các xe khác làm sao đi được. Đề nghị ở bên cầu S3 không cho ô tô sang, còn cho phép ô tô từ S4 sang bên kia, vì bên này (Tây Kim Ngưu) đông xe hơn hẳn bên kia (Đông Kim Ngưu).
Giữa lúc tôi và bác Thuần trò chuyện, có một bác tài chạy lại muốn lên tiếng góp ý. Theo anh, giờ tan tầm, chiều người dân đi làm về phía Tây Kim Ngưu từ Trần Khát Chân hướng về cầu Mai Động là đông hơn hẳn Đông Kim Ngưu, vì vậy, có thể phân luồng 1 chiều ô tô, nhưng vẫn cần 1 lựa chọn thoát xe ở cầu S4 đi Times City như trước, không nên cấm hoàn toàn 1 chiều ở Đông Kim Ngưu.
Bây giờ tôi chỉ cần nói bạn nhé, bạn thử lái ô tô thì biết, nếu rẽ trái, chắc chắn vướng ô tô ở nút cầu Mai Động. Thay vì thế, mình rẽ trước ở cầu S4 thì sẽ thoát xe nhanh hơn, ở bên này sẽ ít ùn hơn. Bên Đông Kim Ngưu cấm ô tô rồi thì lượng xe ít.
Buổi chiều đi làm về, người ta đi hết đường này mà. Xe đông quá, không thoát kịp.
Xin cảm ơn anh.
Di chuyển lên nút giao cầu Mai Động, PV nhận thấy, các pha đèn tín hiệu đi về hướng cầu Vĩnh Tuy, Times City là không đủ để thoát được cùng 1 lúc cả lượng xe từ vành đai 2 phía Trường Chinh-Ngã Từ Sở đi lên, và hướng Tây Kim Ngưu rẽ trái.
Dù phương án phân luồng cần thêm thời gian để kiểm nghiệm mức độ phù hợp, Tuy nhiên,với diễn biến tình hình giao thông mấy ngày qua, các bác tài đề nghị giữ nguyên hướng ô tô được phép đi từ cầu S4 rẽ phải sang Đông Kim Ngưu để đi Tam Trinh, Cầu Vĩnh Tuy như trước khi thí điểm; đồng thời nên cân nhắc cấm rẽ trái từ Tây Kim Ngưu sang Minh Khai mà buộc phương tiện rẽ phải rồi quay đầu trên phố Minh Khai rồi mới qua cầu Mai Động.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 27/3, giá xăng tiếp tục tăng. Từ đầu năm đến nay, xăng RON 95 tăng 7 lần, giảm 6 lần.
Mang nét đặc trưng của từng địa phương, phố đi bộ thu hút người trải nghiệm bởi nét văn hóa riêng vừa thân thiện với người dân lại vừa tạo dấu ấn cho du khách. Thế nhưng, tại Hà Nội, nhiều tuyến phố đi bộ lại như bị “rơi vào quên lãng” vì thiếu đặc trưng và chưa phù hợp với du khách.
Hành vi chuyển làn ẩu trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khiến một tài xế xe khách phải bị xử phạt số tiền 5 triệu đồng.
Vừa qua VOV Giao thông có nhận được phản ánh từ người dân sinh sống tại hẻm 268, đường Lý Thái Tổ, Phường 1, quận 3, TP.HCM về tình trạng một hộ dân nuôi hàng chục con chó, mèo trong khu dân cư gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và môi trường.
Thành phố Hà Nội đang quyết liệt thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng sông Tô Lịch. Thành phố cũng đặt ra mục tiêu biến sông Tô Lịch thành không gian xanh, điểm nhấn cảnh quan và sinh thái phục vụ cộng đồng.
Không dừng lại ở 100 nghìn, số cán bộ chịu ảnh hưởng từ sắp xếp, tinh gọn bộ máy lần này có thể cao hơn gấp đôi, thậm chí gấp nhiều lần, khi thực hiện sáp nhập tỉnh, bỏ cấp huyện và tiếp tục sắp xếp cấp xã.
Khi bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn, một nam thanh niên ở Thái Bình đã có hành vi chống đối, tông xe máy vào CSGT đang làm nhiệm vụ.