Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Phụ nữ quận Hoàn Kiếm phủ xanh bờ vở sông Hồng

Hà Kiều: Thứ ba 19/03/2024, 14:22 (GMT+7)

Trước những diễn biến tiêu cực của môi trường không khí, mới đây, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm phối hợp với UBND phường Phúc Tân đã phát động Tết trồng cây và trồng được nhiều cây mới mang tới không gian trong lành hơn.

Chị Đặng Thị Dung, Chi hội trưởng chi hội phụ tổ dân phố số 2, phường Phúc Tân giới thiệu về những cây mới được Hội phụ nữ trong quận cùng nhau trồng cách đây ít ngày. Vừa đúng dịp mùa xuân trồng cây, vừa thấy không khí nơi thành phố ngày càng ô nhiễm, chị Dung kêu gọi chị em trong tổ cùng tham gia trồng và chăm sóc từng cái cây trong khu vườn rừng cộng đồng:  

"Vận động và kêu gọi chị em ai rảnh rỗi cùng chung tay làm, thường xuyên chăm sóc, tưới tắm. Chị em xách nước từ nhà, buổi chiều ra tưới. Bây giờ cây bén rễ, lên xanh; cây mới trồng đang trong tình trạng rễ bám đất. Trước kia không khí không được như thế này. Bây giờ, mong muốn những cái cây mới phát triển tươi tốt để không những mình mà nhân dân cùng được hưởng".

Chị Đặng Thị Dung, Chi hội trưởng chi hội phụ tổ dân phố số 2, phường Phúc Tân thường xuyên chăm sóc những cây xanh mới trồng

Chị Đặng Thị Dung, Chi hội trưởng chi hội phụ tổ dân phố số 2, phường Phúc Tân thường xuyên chăm sóc những cây xanh mới trồng

Chị Thơm, thành viên chi hội phụ nữ phường Phúc Tân cho biết, dịp này, 38 cây xanh cùng hàng trăm cây hoa được chị em trồng tại vườn rừng Phúc Tân góp phần giảm ô nhiễm môi trường và cải thiện chất lượng sống trong khu vực:

"Các cây này bên phụ nữ trồng, cái cây to kia là bên quận. Mọi người muốn trồng thêm vào cho mát. Chỗ kia nắng quá trồng thêm vào. Nhiều lắm từ đây xuôi xuống kia."

Việc trồng cây xanh chỉ là bước khởi đầu. Làm thế nào chăm sóc, nâng niu để cây xanh tốt, tỏa bóng và thường xuyên bổ sung trồng thêm cây mới là kế hoạch xa hơn của chị em phụ nữ để cải thiện chất lượng không khí. Thật may mắn khi ở khu vực này, cây xanh vẫn tỏa bóng ở trên đê, trong công viên và dưới mỗi hiên nhà.  

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn