Vụ ô tô Jeep tông 2 mẹ con tử vong ở TP.HCM: Đã xác định người lái xe
Cơ quan công an đã xác định được nam tài xế điều khiển xe ô tô tông nhiều xe máy trên đường Kinh Dương Vương khiến 2 mẹ con tử vong.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hàng dài phương tiện nối đuôi nhau chiếm dụng lòng đường và vỉa hè không chỉ gây cản trở giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện, đặc biệt trong công tác phòng cháy chữa cháy khi mà cao điểm nắng nóng đã tới. Tình trạng này đã kéo dài trong thời gian qua, không lẽ chính quyền không biết?
Theo khảo sát của PV, dọc ngõ 7 Phạm Hùng và ngõ 86 Duy Tân là một hàng dài xe ô tô nối đuôi nhau, chiếm trọn một làn đường, cũng như đỗ kín trên vỉa hè, chiếm trọn phần đường vốn dành cho người đi bộ.
Anh P, người dân sinh sống tại chung cư Paragon bất bình: "Dọc theo ngõ 86 Duy Tân và ngõ 7 Phạm Hùng là họ đỗ xe kín luôn, chiếm gần như 1 nửa ngõ nên xe đi khó khăn nhất là khi có 2 xe đi ngược chiều. chỗ này lưu lượng xe rẽ từ Phạm Hùng vào Duy Tân rất nhiều nên trong giờ cao điểm sáng và chiều là thường xuyên ùn tắc".
Cùng ý kiến về sự phiền toái khi xe ô tô ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, hè phố, cô H cũng sinh sống tại khu vực này lên tiếng:
"Không cứ là nghỉ hè mà trong năm học, phụ huynh đưa đón con đi học thì cũng khuất tầm nhìn vì ô tô đỗ vào các ngã ba ngã tư, đỗ trên đường. Mà dân cũng báo cho phường nhiều rồi nhưng chưa thấy có động thái gì là xuống xử lý".
Đúng như những gì người dân phàn nàn, trong quá trình khảo sát bằng xe ô tô, PV phải rất khó khăn mới có thể đi được qua những vị trí xe dừng đỗ. Việc tránh và nhường đường cho người đi bộ cũng gây mất thời gian đáng kể, mặc dù thời điểm khảo sát không phải giờ cao điểm.
Đáng nói hơn, việc những chiếc xe chiếm dụng lòng đường để dừng đỗ còn gây ra nguy cơ va chạm giao thông không nhỏ.
PV phải rất khó khăn mới có thể đi được qua những vị trí xe dừng đỗ
Người dân tiếp tục kể cho PV nghe về nguy cơ này:
"Ở đấy có cái ngã tư mà ô tô thường xuyên dừng đỗ ở đó nên ô tô đi vào tầm nhìn gần như không có, rất nguy hiểm. Có hôm tôi đi buổi tối về phải đi xe rất chậm để đầu xe thò ra dần dần cho xe khác nhìn thấy. Nếu chỉ cần đi bình thường thôi là đã rất dễ va chạm và thực tế là đã từng có nhiều vụ va chạm xảy ra rồi."
"Tai nạn xảy ra mấy lần rồi, vừa là tai nạn xe máy, vừa là tai nạn ô tô, lý do là khuất tầm nhìn ở ngõ 86 Duy Tân và ngõ 7 Phạm Hùng.”
Một trong những mối lo âm ỉ khác nhưng đang hiện hữu là khi không may xảy ra cháy nổ, liệu xe cứu hỏa có thể len lỏi qua dòng xe đỗ ngổn ngang trên ngõ 86 Duy Tân hay ngõ 7 Phạm Hùng để tiếp cận hiện trường hay không?
Anh P tiếp tục phân tích dưới góc độ là người dân sinh sống tại khu vực, hàng ngày đều trực tiếp nhìn thấy nguy cơ nêu trên: "Tôi thấy là cả ngày chứ không có lúc nào là không đỗ xe cả, đêm thì đỗ xe tới sáng, xe dịch vụ, limosine cũng đỗ. Chỉ cần 2 xe con tránh nhau còn khó nữa là cái xe cứu hoả to như thế đi vào đây, chắc chắn sẽ tắc từ đầu ngõ, khi 1 xe chỉ cần đỗ chườm ra ngoài tí thôi là rất khó di chuyển”.
Người dân sống xung quanh phố Duy Tân và Phạm Hùng không phải là không hiểu nhu cầu đỗ xe của các toà nhà văn phòng trong khu vực, mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe ra vào. Nhưng không thể vì thế mà đẩy rủi ro, sự ùn tắc, phiền toái về phía cư dân và người đi bộ:
"Câu chuyện ở đây là không đủ bãi đỗ xe, nếu đủ thì không có việc đỗ xe trên đường thế kia, tôi nghĩ TP nên có kế hoạch để xây thêm bãi đỗ xe nhiều tầng, như ở Ngọc Khánh chẳng hạn, đã giải quyết câu chuyện bãi xe tự phát, hoặc đỗ ngày đêm gây mất mĩ quan và mất an toàn giao thông cũng nhiều hệ luỵ khác”.
Đã đến lúc không thể tiếp tục để bãi đỗ xe trên ngõ 86 Duy Tân và ngõ 7 Phạm Hùng tồn tại như một điều hiển nhiên. Những giải pháp đồng bộ cần được tính toán: từ quy hoạch điểm đỗ xe tập trung, xây dựng bãi đỗ xe hiện đại, đến điều tiết các phương tiện vào giờ cao điểm. Cũng cần xử lý nghiêm những sai phạm đã kéo dài thời gian qua để đảm bảo không tái diễn.
Và quan trọng hơn cả là trách nhiệm thuộc về chính quyền trong việc đảm bảo hài hòa giữa phát triển hạ tầng giao thông với nhu cầu dân sinh căn bản nhất: được đi trên vỉa hè, được sống an toàn trong chính khu dân cư của mình.
Cơ quan công an đã xác định được nam tài xế điều khiển xe ô tô tông nhiều xe máy trên đường Kinh Dương Vương khiến 2 mẹ con tử vong.
Bộ Công an đang dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng chống ma túy. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ công an đã sửa đổi, bổ sung một số quy định nhằm tương thích với Bộ Luật Hình sự sửa đổi, coi người sử dụng trái phép chất ma túy là tội phạm...
2 nạn nhân trong vụ xe ô tô tông hàng loạt xe máy trên đường Kinh Dương Vương (TP.HCM) được xác định là 2 mẹ con, đang trên đường đi thăm người thân về.
Chủ chiếc xe ô tô Jeep gây tông hàng loạt xe máy trên đường Kinh Dương Vương là của 1 người đàn ông ngụ quận Tân Phú.
Tai nạn giao thông để lại những hệ lụy đau lòng và đáng tiếc, nhưng điều quan trọng hơn, là nó cũng để lại những bài học. Có điều, chúng ta có học và rút kinh nghiệm được gì từ những bài học đó hay không?
Sự ra đời của Veo 3 - ứng dụng làm video bằng trí tuệ nhân tạo (AI) không khác gì người thật, đang tạo nên cơn sốt. Bên cạnh sự thích thú ban đầu, nhiều nghi ngại đã xuất hiện nếu AI bị lợi dụng để tạo ra thông tin sai sự thật, vu khống, thậm chí tạo bằng chứng giả.
Trong bức tranh muôn màu của Hà Nội, có một góc nhỏ trên đường Hoàng Hoa Thám lúc nào cũng rộn rã tiếng chim. Khách bộ hành qua đây, từ sáng sớm đã có thể nghe những âm thanh líu lo mời gọi.