Bỏ xe xăng dầu, vì sao chỉ nghĩ đến xe điện cá nhân?
Mỗi ngày đi làm, tôi đều phải chịu cảnh tắc đường ngay từ khi bước chân ra khỏi nhà, cũng giống như hầu hết người dân sinh sống ở vùng trung tâm của Hà Nội, từ nhiều năm nay.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
CSGT kiểm tra, phát hiện hệ trõ hút cát được giấu chìm dưới nước (Nguồn: Công an TP. Hà Nội cung cấp)
Theo đó, khoảng 11h40' ngày 13/6/2025, tại Km173+700 tuyến sông Hồng thuộc địa phận xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát đường thủy số 2 (Phòng CSGT) phối hợp với Cục CSGT kiểm tra một phương tiện thủy không kẻ, gắn số đăng ký đang lưu thông có dấu hiệu vi phạm điều kiện hoạt động.
Thời điểm kiểm tra, trên phương tiện có 03 người gồm: Nguyễn Văn Lý (SN 1979, trú tại Hồng Phong, Thanh Miện, Hải Dương) là người điều khiển phương tiện; Mai Thành Nam (SN 2000, trú tại xã Tiến Phong, Thanh Miện, Hải Dương); và Nguyễn Văn Lịch (SN 1986, trú tại xã Văn Hội, Ninh Giang, Hải Dương).
Làm việc với lực lượng chức năng, người điều khiển phương tiện chỉ xuất trình được Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn Thuyền trưởng hạng T2, ngoài ra, không có bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến phương tiện hay người lao động.
Quá trình kiểm tra phát hiện phương tiện có gắn thiết bị tời dây cáp căng chìm dưới mặt nước. Khi yêu cầu kéo tời lên, phát hiện 02 trõ hút gắn liền với ống cao su đang chìm dưới nước.
Kiểm tra kỹ khoang phương tiện, phát hiện 1 đầu nổ gắn trong khoang vách ngăn giữa hai khoang hàng và 1 đầu nổ khác gắn giữa khoang hàng với khoang lái. Các dấu hiệu này thể hiện phương tiện đã bị hoán cải có chủ đích nhằm phục vụ hoạt động khai thác cát trái phép.
Đây là thủ đoạn tinh vi của các đối tượng: sử dụng phương tiện không đăng ký, hoán cải, ngụy trang thiết bị hút cát chìm dưới nước, gắn đầu nổ vào khoang kín nhằm qua mắt lực lượng chức năng thực hiện hành vi khai thác cát trái phép.
Tổ công tác đã lập biên bản, yêu cầu đưa phương tiện về trụ sở để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Mỗi ngày đi làm, tôi đều phải chịu cảnh tắc đường ngay từ khi bước chân ra khỏi nhà, cũng giống như hầu hết người dân sinh sống ở vùng trung tâm của Hà Nội, từ nhiều năm nay.
Các đối tượng tổ chức sang chiết, phân phối trái phép khí N₂O quy mô lớn, ngụy trang hoạt động bằng hình thức “cocktail” tại quán bar và qua mạng xã hội.
Sau cái chết của tài xế công nghệ Gavin Neo vì đột quỵ hồi tháng 5 vừa qua, cộng đồng tài xế Singapore xem đây như một hồi chuông cảnh tỉnh về việc lao động quá sức.
Thính giả Hà Minh hỏi: “Hôm trước lướt mạng tôi tình cờ nhìn thấy tài xế vừa lái xe bằng chân, vừa xem điện thoại vô cùng nguy hiểm. Xin hỏi với hành vi này, tài xế bị xử phạt như thế nào?”.
Bê bối trại hè Làng Háo hức gần đây khiến nhiều người đặt câu hỏi: Điều gì cần thiết và phù hợp cho những đứa trẻ mùa hè? Một câu trả lời, đó là: “Hãy đi đâu đó với con mình!”
Hơn 3 thập kỷ qua, cuộc sống của hàng chục nghìn cư dân tại bán đảo Thanh Đa vẫn “lơ lửng” trong vòng xoáy của những dự án quy hoạch đô thị đầy tham vọng nhưng liên tục bị trì hoãn.
Sau nhiều năm mong mỏi, người dân xã Hiệp Phước, TP.HCM cuối cùng cũng đón nhận tin vui khi cầu Rạch Tôm mới chính thức được khởi công xây dựng.