Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Những tiệc cưới xanh màu hạnh phúc

Vũ Loan: Chủ nhật 16/10/2022, 07:44 (GMT+7)

Với những người yêu môi trường, để tổ chức một tiệc cưới giản tiện, không in thiếp mời, không rực rỡ bóng bay, kim tuyến, không cỗ bàn linh đình với nhiều đồ dùng một lần và nilong… mà vẫn vui vẻ, ấm cúng thì sẽ rất khác lạ so với tiệc cưới truyền thống.

Những tiệc cưới đặc biệt đó đang ngày càng lan tỏa màu xanh tới nhiều người hơn, không chỉ là những bạn trẻ mà còn thay đổi ý thức về môi trường tới cả thế hệ cha mẹ, ông bà.

Cách đây 2 năm, một đám cưới độc đáo với đồ trang trí là súp lơ,, rau củ, không tạo ra rác thải khó phân hủy của vợ chồng bạn trẻ Nguyễn Hoàng Thảo đã để lại ấn tượng sâu sắc với nhiều người. Tới nay, nhiều cặp đôi trẻ đã lựa chọn cách tổ chức đám cưới của mình theo xu hướng giản tiện, ít gây tác động tới môi trường và mang lại niềm vui trọn vẹn cho mọi người tham dự.

Nhớ lại tiệc cưới của mình khoảng 5 năm trước,  Anh Đặng Ân – một trong những người tiên phong tổ chức tiệc cưới đơn giản, không lãng phí, không tạo gánh nặng cho môi trường đã chia sẻ sự đón nhận của mọi người với tiệc cưới của mình:

Đầu tiên mọi người sẽ thấy lạ, giống như bố mẹ mình sẽ thấy lạ nhưng mình đều giải thích và mọi người đều thông cảm và hiểu cho điều ấy. Gần đây mình đi đám cưới 1 người bạn, có cả bố mẹ cả 2 bên, ông bà, mọi người đều rất vui vì lần đầu tiên mọi người được tham dự một buổi như thế, chứ không phải chỉ ngồi một chỗ nói chuyện với nhau mà có sự giao lưu đúng nghĩa là một tiệc cưới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đám cưới thân thiện với môi trường xuất phát từ những việc làm đơn giản nhất như: không in thiệp mời mà đều gửi online qua FB, Email, ai đăng ký đều là những người thực sự muốn tham dự chứ không phải vì được mời mà phải đến; di chuyển bằng phương tiện công cộng hoặc đi chung cùng nhau; hạn chế quà tặng và bao bì bọc gói, khách tự mang đồ ăn đến chung vui cùng tiệc buffet vừa đủ dùng để không có đồ ăn thừa; không túi nilong và đồ nhựa dùng một lần… Đây đều là những việc đơn giản nhưng lại có thể tiết giảm được khá nhiều sự lãng phí.

Hiện nay, nhiều cặp đôi trẻ cũng mong muốn được tổ chức đám cưới của mình theo xu hướng này, trước mắt là không tạo thêm gánh nặng về chi phí cho gia đình, sau đó là không tạo thêm gánh nặng cho môi trường.

Tuy nhiên, xu hướng này lại có nhiều khác biệt với quan điểm của phụ huynh, khi phần lớn các thế hệ trước vẫn cho rằng: cả đời chỉ cưới có một lần nên phải tổ chức chu đáo, đầy đủ…Vì thế, sự đồng thuận, ủng hộ của gia đình là yếu tố quan trọng trong quá trình tổ chức được một tiệc cưới xanh.

Cô Đỗ Thị Hồng Gấm – phụ huynh một cặp đôi trẻ vừa tổ chức tiệc cưới xanh đầu năm nay chia sẻ: Cô thấy thế văn minh hiện đại, các bạn trẻ sau này có những đám cưới như thế cũng vui, cũng giản tiện nhiều, Ai cũng vui vẻ, ai cũng thích, bảo đám cưới hiện đại đời mới.

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn