Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Podcast

Những người đem hai chữ Việt Nam vang danh thế giới

Duy Thanh: Chủ nhật 11/02/2024, 13:55 (GMT+7)

Năm 2023 vừa qua, ở lĩnh vực văn hoá nghệ thuật, có nhiều câu chuyện đã không còn là mơ được viết nên từ thế hệ tương lai GenZ Việt Nam.

Đó là những cái tên được xướng lên đầy tự hào khi gắn với hai chữ Việt Nam tại các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế. 

Đầu tiên, phải nhắc đến Duy Đào, Chàng trai Hà Thành trở thành cái tên được chú ý và tìm kiếm trên internet khi xuất hiện tại hạng mục Thiết kế ấn phẩm đặc biệt (Best Boxed or Special Limited Edition Package) cho album "Gieo" của ban nhạc 9X - Ngọt. Lần đầu tiên, một sản phẩm sáng tạo của người có quốc tịch Việt Nam được đề cử tại giải thưởng âm nhạc của Viện Hàn lâm khoa học và Nghệ thuật thu âm Hoa Kỳ (giải Grammy).

Không phải lần đầu Duy được xướng tên ở một giải thưởng danh giá, đặc biệt là giải dành cho người làm sáng tạo, nhưng đề cử lần này vẫn có một ý nghĩa đặc biệt với anh. Bởi Gieo đã trở thành điểm hội tụ để gieo những ý tưởng và khát vọng của người trẻ có quan điểm, có kiến thức và muốn cất lên tiếng nói của thế hệ mình.

Từ khóa "Duy Đào Grammy" nhanh chóng lọt top tìm kiếm trên các trang mạng xã hội. Công chúng dành nhiều sự tò mò, đặt ra nhiều câu hỏi về chàng trai này: Duy Đào là ai? Profile "xịn" cỡ nào? Duy Đào làm gì để vụt sáng, vươn tầm quốc tế?...

Chưa có quá nhiều thông tin rộng rãi về anh chàng "biết tên không biết mặt" nhưng mọi người vẫn phải ồ lên một tiếng thật to khi biết bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk viral mấy tháng trước, Duy Đào cũng chính là người đứng sau và lãnh đạo với vai trò Giám đốc sáng tạo và designer chính.

Cô gái người Tày, Hà Lệ Diễm - với niềm đam mê với phim tài liệu, một thể loại được đánh giá là hấp dẫn nhưng đầy thách thức

Cô gái người Tày, Hà Lệ Diễm - với niềm đam mê với phim tài liệu, một thể loại được đánh giá là hấp dẫn nhưng đầy thách thức

Năm 2023, ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam đột phá với những thành tựu đáng chú ý trên bình diện quốc tế. Ngoài các đạo diễn làm phim thương mại tại Việt Nam, có một thế hệ đạo diễn trẻ đang cống hiến bản thân để tạo dựng tác phẩm điện ảnh đưa tên tuổi của họ ra thế giới.

Họ kể những câu chuyện đậm chất Việt Nam và gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả quốc tế. Và cô gái người Tày, Hà Lệ Diễm, không thể không nhắc đến - với niềm đam mê với phim tài liệu, một thể loại được đánh giá là hấp dẫn nhưng đầy thách thức.

Nữ đạo diễn Hà Lệ Diễm - nhà làm phim tài liệu, đã gây tiếng vang khi tác phẩm "Những Đứa Trẻ Trong Sương" lọt vào top 15 đề cử giải thưởng Oscar.

Cách đây không lâu, Hà Lệ Diễm đã tiếp tục ghi dấu ấn với giải thưởng Bông Sen Vàng và giải Đạo diễn xuất sắc trong hạng mục phim tài liệu tại Liên hoan phim Việt Nam. Ngoài ra, cô còn nhận được giải Phim quốc tế xuất sắc tại Liên hoan phim Docaviv (Israel), giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim tài liệu quốc tế Amsterdam (Hà Lan) và giải Phim châu Á hay nhất tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2023. Dự án của cô, Những Đứa Trẻ Trong Sương, còn được chọn vào vòng rút gọn của giải Oscar 2023, xếp vào danh sách 15 tác phẩm xuất sắc nhất thế giới trong thể loại phim tài liệu.

Tự hào hai tiếng Việt Nam được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế, mong 2024 có nhiều hơn những gương mặt Việt Vam làm rạng danh quê hương đất nước.

Duy Thanh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Trông xe dưới gầm cầu, nên hay không?

Trông xe dưới gầm cầu, nên hay không?

Hà Nội tiếp tục đề xuất Bộ GTVT cho sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô. Trong bối cảnh Hà Nội đang hướng đến việc hạn chế phương tiện cá nhân, nỗ lực giảm ùn tắc và tai nạn giao thông thì có nên cho phép trông xe dưới gầm cầu?

Hà Nội sống và yêu: Mùa sấu....

Hà Nội sống và yêu: Mùa sấu....

Hà Nội không chỉ có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Mùa ở Hà Nội còn có những cách gọi rất đặc biệt: mùa cúc mi, mùa loa kèn, mùa sen, mùa sấu.

Trưng bày, giới thiệu phố nghề Đông Nam dược Lãn Ông

Trưng bày, giới thiệu phố nghề Đông Nam dược Lãn Ông

Ngày 10/5, tại Hội Quán Phúc Kiến, số 40 phố Lãn Ông, UBND phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc “Trưng bày giới thiệu phố nghề Đông nam dược Lãn Ông”.

Cắn răng gửi xe dưới gầm cầu cạn, biết nguy hiểm nhưng không có lựa chọn

Cắn răng gửi xe dưới gầm cầu cạn, biết nguy hiểm nhưng không có lựa chọn

Thành phố Hà Nội vừa tiếp tục đề xuất trung ương được phép tổ chức trông giữ xe tạm thời dưới gầm cầu cạn. Ở góc độ người gửi xe, họ có quan điểm thế nào về nội dung này?

Quà miễn phí tri ân khách hàng: Chỉ là cái bẫy

Quà miễn phí tri ân khách hàng: Chỉ là cái bẫy

Hãy cảnh giác nếu một ngày quý vị nhận được lời nhắn/cuộc gọi từ người lạ tự xưng là nhân viên từ sàn thương mại điện tử, công ty dịch vụ... muốn tặng quà miễn phí.

Tái diễn ùn ứ tại trung tâm đăng kiểm, xử lý ra sao?

Tái diễn ùn ứ tại trung tâm đăng kiểm, xử lý ra sao?

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhu cầu kiểm định phương tiện xe cơ giới của người dân tại TP.HCM tăng cao. Ghi nhận tại một số trung tâm đăng kiểm, cũng đã xảy ra tình trạng các phương tiện xếp hàng kéo dài chờ kiểm định.