Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Nhiều cửa hàng xăng dầu "không bán": Cục Quản lý thị trường nói gì?

Chấn Hải - Lê Tùng: Thứ hai 10/10/2022, 18:43 (GMT+7)

Trong giờ cao điểm chiều nay, Kênh VOV Giao thông liên tục tiếp nhận các thông tin phản ánh của thính giả về tình trạng một số cửa hàng xăng dầu, có nơi thì bán dầu không bán xăng, chỗ thì chỉ đổ xăng cho xe máy…

Empty

Ghi nhận thực tế của PV tại cây xăng Trần Khát Chân (nằm tại nút giao Võ Thị Sáu – Trần Khát Chân), ngay khi PV bước vào cửa hàng xăng dầu thì nhân viên bán hàng tại cây xăng này đã xua tay, lắc đầu không có xăng để bán. Một loạt bảng thông báo “nghỉ bán hàng” và “hết xăng” cũng được nhân viên đưa ra.

Rất nhiều chủ xe máy khi đến đổ xăng tại cây xăng Trần Khát Chân cũng đành ngậm ngùi di chuyển ra cây xăng khác để tìm chỗ đổ xăng.

Sau khi rời khỏi cây xăng Trần Khát Chân, PV VOVGT đã có mặt tại cây xăng Lương Yên, thời điểm này cây xăng vẫn hoạt động bình thường và đang bán cho tất cả các phương tiện xe máy và ô tô.

Liên quan đến thông tin của thính giả, PV Chấn Hải đã ghi nhận tại cây xăng Trần Khát Chân. Đồng thời, phỏng vấn trực tiếp ông Trần Việt Hùng - Phó Cục trưởng Cục QLTT về những biện pháp cũng như khuyến cáo xử lý những cây xăng vi phạm

Với việc những cây xăng không bán hàng, hoặc bán rất cầm chứng mà rất nhiều thính giả đã phản ánh đến fanpage VOVGT và quả tổng đài trong giờ cao điểm chiều nay, Kênh VOV Giao thông đã phản ánh đến lực lượng chức năng và ngay lập tức nhận được phản hồi từ ông Trần Việt Hùng – Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội về vấn đề này.

Empty

PV: Trong giờ cao điểm chiều nay, Kênh VOVGT nhận được rất nhiều thông tin phản ánh của các thính giả về tình trạng một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Hà Nội, có nơi bán dầu, có nơi không bán xăng, có nơi tạm nghỉ và có nơi chỉ bán đến mức tối đa là 300.000 đồng, cùng lắm là đến 500.000 đồng. Trước tình hình như thế này, Cục Quản lý thị trường Hà Nội có biện pháp xử lý như thế nào?

Ông Trần Việt Hùng: Sau khi nhận được thông tin phản ánh của VOVGT, chúng tôi đã có chỉ đạo ngay đối với các đội Quản lý thị trường trên địa bàn tăng cường giám sát, xác minh các cửa hàng có việc găm hàng hay không găm hàng. Hiện 100% quân số các đội Quản lý thị trường ở địa bàn đang xác minh các cửa hàng xăng dầu mà VOVGT phản ánh, nếu phát hiện cửa hàng có dấu hiệu đầu cơ găm hàng, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Qua việc rà soát, kiểm tra trong thời gian vừa qua, phần lớn các cửa hàng xảy ra việc chưa nhập kịp hàng, có vấn đề liên quan đến các đầu mối chưa cung cấp kịp để cho các cửa hàng nhập hàng về bán cho người tiêu dùng. Nên có thể cửa hàng thiếu xăng hoặc thiếu dầu trong lúc mà chờ lượng hàng đang vận chuyển về cửa hàng xăng để cung cấp cho người dân.

Thực tế, trong suốt đầu năm đến giờ, chúng tôi cũng rà soát kiểm tra rất là nhiều. Nhưng để phát hiện các cửa hàng có dấu hiệu đầu cơ găm hàng gần như không có, mà chỉ xăng chưa về kịp để mà bán cho người dân thôi. Những trường hợp đấy, chúng tôi đều lập biên bản, xác minh và tiến hành đo đếm lượng xăng.

PV: Trước vấn đề này thì ông có đưa ra khuyến cáo gì đối với các cửa hàng kinh doanh xăng dầu hiện nay?

Ông Trần Việt Hùng: Ngày mai là đến thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu, đề nghị các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cả nước trong lúc này phải phục vụ thật chu đáo. Còn lại bao nhiêu lượng xăng trong cửa hàng vẫn phải thực hiện việc bán cho người dân khi người dân có nhu cầu.

Đồng thời, phải đảm bảo vấn đề về chất lượng cũng như là về lượng xăng bán ra đảm bảo cung ứng đầy đủ cho nhu cầu người dân.

PV: Xin cảm ơn ông!

(Tính đến thời điểm 18h30 ngày 10/10) Danh sách các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận được thính giả phản ánh:

1. Cây xăng Hoàng Anh Phương (Cấn Hữu - Quốc Oai), cây xăng Hưng Thịnh ( trên Đại lộ Thăng Long - địa phận Hoài Đức) đều thông báo hêt dầu.

2. Cây xăng trên phố Thụy Khuê, đoạn gần dốc La Pho chỉ đổ xăng cho xe máy, xe ô tô không cho đổ.

3. Cây xăng trên đường Lê Quang Đạo, đoạn đối diện sân vận động Mỹ Đình thông báo hết dầu.

4. Đường TL419, có 3 cây xăng từ đầu đường không bán dầu, chỉ bán xăng.

5. Đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông), cây xăng Miền Bắc Petro, xe ô tô chỉ đổ xăng tối đa 300.000 đồng (lý do thiếu xăng).

6. Cây xăng HFC ngã tư Trần Khát Chân - Võ Thị Sáu nghỉ bán.

7. Cây xăng dầu Khoa Giang trên cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn.

8. Cây xăng cao tốc Hưng Yên chỉ cho đổ tối đa 500.000 đồng.

9. Cây xăng tại nút Hoàng Quốc Việt - Trần Tử Bình, treo biển thiết bị bơm dầu hỏng, không bán dầu cho ô tô, xe máy vẫn bán xăng bình thường.

11. Đường Phan Trọng Tuệ, đoạn Cây xăng gần nghĩa Trang Văn Điển (cùng chiều ) hướng đi Cầu Bươu, không bán xăng A95.

12. Cây xăng số 1 Trần Hưng Đạo, lúc 14h30 chiều nay không bán xăng cho xe ô tô.

13. Cây xăng dốc Hồng Vân - Thường Tín đóng cửa không bán xăng.

14. Cây xăng 136 Phạm Văn Đồng; công ty xăng dầu Hưng Yên tại nút giao Trần Tử Bình - Hoàng Quốc Việt và cây xăng dầu số 2 - đường Phạm Văn Đồng (không bán dầu).

15. Cây xăng ở phường Liên Mạc, đền Hoàng Xá thường xuyên buổi tối không bán hàng.

16. Cây xăng PVOIL ở Liên Ninh Thanh Trì cùng báo hết xăng.

17. QL38, Đoạn Cẩm Giàng - Hải Dương cây xăng đóng cửa không bán.

18. Đường Võ Văn Kiệt, Cây xăng Nam Hồng không bán xăng.

19. Cây xăng trên đường Sa Đôi đóng cửa.

20. Cây xăng chân dốc Tam Đa (249 Thuỵ Khuê) báo hết xăng, nghỉ bán.

21. Đường gom Đại lộ Thăng Long, địa phận Quốc Oai Cây xăng dầu Yên Sơn không bán xăng.

22. Cây xăng 276 Thuỵ Khuê (gần bv Thu Cúc) nghỉ bán.

23. Phóng viên Hải Hưng cho biết: qua khảo sát 3 cây xăng trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, thì chỉ có 2 cây xăng báo hết dầu, đó là cây xăng địa chỉ 136 - Phạm Văn Đồng và 454 - Phạm Văn Đồng; các cây xăng còn lại trên đường Phạm Văn Đồng vẫn bán bình thường cho người dân.

24. Cây xăng Lê Trọng Tấn - Hà Đông, đoạn nút giao La Khê không bán xăng.

25. Cây xăng Đảo Sen ở đường Nguyễn Sơn - Long Biên báo hết xăng 95.

Chấn Hải - Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.