Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Người hùng hút đinh được tuyên dương Gương sáng phố phường

Phan Nhơn: Thứ bảy 19/08/2023, 18:10 (GMT+7)

Nhân vật “người hùng thầm lặng” của VOV Giao thông là ông Đinh Minh Cảnh – người đối đầu với đinh tặc suốt 17 năm được thành phố tuyên dương trong chương trình “Gương sáng phố phường” năm 2023.

>>> Ông xe ôm 16 năm 'đối đầu' với đinh tặc

Sáng 19/8, Ban chuyên đề Công an TP.HCM phối hợp Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình "Gương sáng phố phường" lần thứ 20.

Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8) và Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc hằng năm.

Gương sáng phố phường lần thứ 20 sau thời gian gián đoạn bởi COVID-19 đã được tổ chức

Gương sáng phố phường lần thứ 20 sau thời gian gián đoạn bởi COVID-19 đã được tổ chức

Qua 19 lần thực hiện, chương trình “Gương sáng phố phường” đã tuyên dương 62 gương quần chúng tiêu biểu và 46 cán bộ chiến sĩ công an nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự cơ sở.

Chương trình này quá đỗi gần gũi với người dân TP.HCM, song bị gián đoạn 4 năm do dịch COVID-19. Lần thứ 20 cũng đánh dấu cột mốc 20 năm chương trình đã mang lại giá trị tích cực cho nhân dân thành phố trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc. 

Trong đó, nhân vật “người hùng thầm lặng” của VOV Giao thông, ông Đinh Minh Cảnh 17 năm giúp người đi đường gom hút đinh, chống "đinh tặc" được tuyên dương tặng bằng khen từ lãnh đạo thành phố. 

Suốt 17 năm qua người dân huyện Bình Chánh quen thuộc với hình ảnh người đàn ông chạy chiếc xe hút đinh kèm nội dung"các phương tiện chú ý giảm tốc độ 40km/giờ để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Hằng ngày hành nghề xe ôm chứng kiến nhiều người dân ngã xe, hư hỏng đồ đạc, tai nạn thương tâm nên ông đã quyết tâm thực hiện công việc hút đinh suốt 17 năm.

Ban đầu đi lượm thủ công, sau đó ông Cảnh chế tạo dụng cụ hút vật sắc nhọn bằng cách gắn thêm 2 bánh xe nhỏ phía sau đuôi xe máy, có lắp nam châm loại lớn để hút đinh sắt rải trên đường.

Ông Đinh Minh Cảnh đã hỗ trợ âm thầm nhóm PV VOV Giao thông thực hiện loạt bài điều tra “Nhức nhối đinh tặc và nạn phá xe trên quốc lộ 1” năm 2021. Loạt bài giành được giải A Báo chí về về An toàn giao thông năm 2021.

Tại lễ trao giải, ông Trang Công Tiến, Giám đốc Kênh VOV Giao thông đã gửi lời cảm ơn đến bác Đinh Minh Cảnh – người hùng đối đầu với “đinh tặc” là một tấm gương trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, truyền cảm hứng để phóng viên vào cuộc bóc trần “tập đoàn” phá xe rải đinh trên quốc lộ. 

Ông Đinh Minh Cảnh – Người hùng thầm lặng hút đinh của Kênh VOV Giao thông được tuyên dương cá nhân tiêu biểu chương trình Gương sáng phố phường lần 20

Ông Đinh Minh Cảnh – Người hùng thầm lặng hút đinh của Kênh VOV Giao thông được tuyên dương cá nhân tiêu biểu chương trình Gương sáng phố phường lần 20

Sau nhiều năm đối đầu với đinh tặc cuối cùng các đối tượng cũng đầu hàng trước sự quyết tâm của “người hùng thầm lặng”. Tại chương trình, ông Cảnh chia sẻ rằng bản thân ông cảm thấy hạnh phúc khi việc làm của mình có ý nghĩa, giúp ích được cho mọi người tại địa phương.

Ông Cảnh tâm sự với VOV Giao Thông: “Rất cảm ơn lãnh đạo địa phương và cơ quan báo chí đã hỗ trợ cho tôi có điều kiện đi hút đinh thuận lợi. Sau đó, qua những hình ảnh của báo chí, công an nắm được các thủ đoạn mưu mô “phá xe lành thành xe què”, công an Bình Chánh quyết tâm triệt xóa các điểm phá xe để các đối tượng không thể làm ăn ở địa phương”.

Hiện, khu vực quốc lộ 1A đi qua huyện Bình Chánh chỉ còn loại dây thép thắng xe bị cắt vụn, rải trên đường. Công an huyện và ông Cảnh nhận định đây là hanh vi của các đối tượng buôn bán ruột vỏ dỏm.

Vì vậy sắp tới sẽ dùng xe hút đinh của ông Cảnh phát loa tuyên truyền vận động dọc đường để giải quyết dứt điểm vấn dề này. Sau khi dẹp bớt nạn đinh tặc, giờ đây mỗi tuần ông Cảnh chỉ đi rà đinh 4 lần, ông mừng không còn thấy hình ảnh người dân lom khom đi nhặt đinh.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP. HCM

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP. HCM

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó giám đốc Công an TP.HCM biểu dương, trân trọng cảm ơn những gương sáng phố phường tiêu biểu của năm nay và nhiều năm trước. Ông Tài mong muốn người dân thành phố tích cực tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây đắp TP.HCM ngày càng giàu mạnh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Thiếu tướng Trần Đức Tài gửi lời cảm ơn đến những nhân vật “Gương sáng phố phường”: “Tôi vô cùng xúc động, xúc động vì chính những người dân thành phố của chúng ta luôn sống trọng nghĩa, nặng tình. Các đồng chí công an, dân phòng, bảo vệ dân phố, người dân đã dũng cảm, dám xông pha đương đầu với cái ác, bất chấp hiểm nguy, đóng góp cho sự bình yên và phát triển của thành phố thân yêu”.

Lần này thành phố có 16 gương quần chúng nhân dân và cán bộ, chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ được biểu dương, tặng quà động viên nhiều mô hình, quần chúng tham gia phong trào giữ gìn an ninh trật tự cơ sở.

 

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tái diễn ùn ứ tại trung tâm đăng kiểm, xử lý ra sao?

Tái diễn ùn ứ tại trung tâm đăng kiểm, xử lý ra sao?

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhu cầu kiểm định phương tiện xe cơ giới của người dân tại TP.HCM tăng cao. Ghi nhận tại một số trung tâm đăng kiểm, cũng đã xảy ra tình trạng các phương tiện xếp hàng kéo dài chờ kiểm định.

Cẩn trọng với đề xuất đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà hình thành trong tương lai

Cẩn trọng với đề xuất đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà hình thành trong tương lai

Người dân có thể đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai – Đây là một trong những đề xuất đáng chú ý tại tờ trình của Bộ Công an về Dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú.

Phố trong tranh và tranh trong phố

Phố trong tranh và tranh trong phố

Phố trong tranh, và tranh trong phố - Tôi chợt nhận ra sự tồn tại rất thú vị này trong một lần tình cờ dạo bước trên con phố Nguyễn Thái Học – một trong những con phố bán nhiều tranh chép nhất của Hà Nội.

TP.HC: Bức xúc vì ảnh hưởng từ công trình giao thông tại Tỉnh lộ 10

TP.HC: Bức xúc vì ảnh hưởng từ công trình giao thông tại Tỉnh lộ 10

Thời gian qua nhiều người dân sinh sống trên tuyến đường Tỉnh lộ 10 (Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân) bức xúc vì công trình cầu Bà Hom vẫn chưa thể hoàn thành. Đoạn đường mở rộng 2 bên phía đầu cầu thi công ì ạch, đất đá ngổn ngang, bụi bặm khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

‘Gã khổng lồ’ vận tải biển Maersk đối phó với biến động toàn cầu thế nào?

‘Gã khổng lồ’ vận tải biển Maersk đối phó với biến động toàn cầu thế nào?

Chuyên chở khoảng 20% khối lượng hàng hóa thương mại toàn cầu, Công ty vận tải container quốc tế Maersk của Đan Mạch được xem là một trong những hãng tàu biển lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, sau hơn 120 năm tồn tại, Maersk đang đối mặt không ít thách thức đến từ những biến động toàn cầu.

Sở GTVT 'nợ' GPLX: Chờ đến bao giờ?

Sở GTVT "nợ" GPLX: Chờ đến bao giờ?

Thời gian gần đây, Kênh VOV Giao thông nhận được nhiều phản ánh từ người dân về việc Sở GTVT một số tỉnh tại ĐBSCL chậm cấp GPLX cho người học đã sát hạch đủ điều kiện được cấp GPLX.

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Kỳ thi vào lớp 10 THPT đang tới gần. Đây có thể coi là giai đoạn mang tính bản lề với hành trình trưởng thành của học sinh cuối cấp THCS. Đối thoại hôm nay sẽ tập trung bàn luận về câu chuyện: đâu đó có những học sinh được gợi ý không thi vào THPT, thay bằng những lựa chọn khác.