Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Người dân “than trời” vì đường xuống cấp

Nguyễn Yên: Thứ năm 25/01/2024, 19:58 (GMT+7)

Chỉ cần một cơn mưa nhỏ thì ngõ 381 phố Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã lênh láng nước. Nhiều năm nay, mặt đường tại đây bong tróc, sụt lún, xuống cấp nghiêm trọng; nhiều chỗ trên mặt đường hiện là những “ổ gà”, “ổ voi” tạo thành hố sâu gây nguy hiểm cho người qua lại.

Thêm vào đó, mặc dù chỉ dài khoảng 500m nhưng lượng phương tiện di chuyển qua đây rất lớn, đặc biệt vào giờ cao điểm khiến tuyến đường này nhiều khi “tê liệt”. VOV Giao thông đã gặp gỡ với người dân sinh sống và thường xuyên chứng kiến cảnh ùn tắc ở “đoạn đường đau khổ” này.

PV: Chào chú, nhà chú ở gần đây phải không ạ?

Chú là Phạm Văn Thảo, ở nhà số 5 ngõ 381 Nguyễn Khang, Yên Hòa.

PV: Vâng, thưa chú, đường ở đây cháu quan sát khá là nhỏ hẹp mà đường thì đông đúc, hàng ngày chú thấy các phương tiện qua đây gặp khó thế nào ạ?

Đường ở đây ngõ thì hẹp mà phương tiện đi qua rất đông, nhất là buổi sáng, tầm từ 6 rưỡi đến 9,10 giờ; chiều thì tầm từ 4 rưỡi đến 6,7 giờ, mật độ qua lại rất đông mà mặt đường thì xuống cấp nhiều, lồi lõm làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Mặt đường mgõ 381 phố Nguyễn Khang, phường Yên Hòa bong tróc, sụt lún, xuống cấp nghiêm trọng

Mặt đường mgõ 381 phố Nguyễn Khang, phường Yên Hòa bong tróc, sụt lún, xuống cấp nghiêm trọng

PV: Không những đường nhỏ hẹp mà mặt đường cũng rất xấu, vậy sự xuống cấp của đường thì chú quan sát thấy sao?

Hệ thống nước của các gia đình hai bên đường này toàn tự túc, các gia đình làm ống để nước thoát ra ngoài nên nó lầy lội, đường thì lồi lõm, ảnh hưởng đến giao thông, đi lại rất khó khăn, nhiều trường hợp đang đi trên đường thì bị ngã, xảy ra tai nạn.

PV: Vâng, cái đoạn đường này xuống cấp thế này từ lâu chưa?

Xuống cấp so đến thời điểm bây giờ đang nhìn thấy thì nó vào khoảng 2 năm trở lại đây rồi.

PV: Trên đoạn đường này có trường tiểu học An Hòa, có cả chợ dân sinh, mà mặt đường xuống cấp thế này gây mất an toàn cho các cháu nhỏ ra sao?

Các cháu đi lại qua đoạn đường này rất khó khăn, nhất là vào lúc các cháu vào học buổi sáng và buổi chiều tan học về, giao thông thì ùn tắc, ảnh hưởng đến đi lại nhất là đoạn cửa trường tiểu học An Hòa đây.

PV: Thưa chú, được biết cư dân ở đây từng mong muốn cắm biển cấm ô tô ở đầu ngõ. Vì sao phải làm như vậy?

Ô tô qua đây thường xuyên, có cả những xe tải chở nguyên vật liệu làm ảnh hưởng đến giao thông đi lại vì đường thì hẹp mà giao thông xe cộ, nhất là xe ô tô lúc giờ cao điểm ra vào nhiều.

PV: Năm 2024, Quận Cầu Giấy dự kiến sẽ triển khai mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang. Khi được triển khai, theo chú, dự án này sẽ giúp việc lưu thông và sinh hoạt của bà con ở đây thuận lợi hơn ra sao?

Mở con đường ngõ 381 đi thông vào đường Thành Thái, theo như thiết kế sẽ rộng và giải tỏa cho các ngõ ngách để đi lại dễ dàng hơn. Quận và Thành phố có kế hoạch mở rộng ngõ này thì đại bộ phận các gia đình ở đây đều hưởng ứng. Nó mở rộng thì người đi lại thông thoáng, không còn ách tắc và người đi lại thuận tiện hơn; hai bên cũng sạch sẽ, khang trang hơn. 

PV: Nếu cải tạo, mở rộng tuyến đường, chú có mong muốn thế nào về cải tạo hạ tầng như hệ thống thoát nước?

Mong muốn được xem xét hệ thống thoát nước chung cho các gia đình từ trong nhà thoát ra ngoài. Các gia đình đều mong muốn được đầu tư đầy đủ hệ thống hạ tầng cơ sở là tốt nhất.

PV: Xin cảm ơn chú về cuộc trò chuyện cùng VOV Giao thông.

Năm 2024, Quận Cầu Giấy dự kiến sẽ triển khai mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang

Năm 2024, Quận Cầu Giấy dự kiến sẽ triển khai mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang

Tình trạng xuống cấp diễn ra đã lâu khiến tuyến đường ngõ 381 Nguyễn Khang cứ nắng thì bụi và mưa thì ngập. Trong khi mỗi ngày, con ngõ nhỏ này vẫn đang phải gánh lượng phương tiện đông đúc.

Năm 2024, quận Cầu Giấy dự kiến sẽ tập trung mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang. Dự án được nhiều người dân kỳ vọng sẽ sớm triển khai giúp cho việc di chuyển qua đây được thuận lợi và an toàn hơn.

Nguyễn Yên/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn