Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Nghi vấn kẻ xấu đào mộ để trộm vàng

Theo Công an Đà Nẵng: Thứ sáu 16/02/2024, 17:34 (GMT+7)

Mấy ngày qua, gia đình anh Võ Thanh Liêm (1986, trú xã Bình Đào, H. Thăng Bình, Quảng Nam) đau buồn trước vụ việc mộ phần của người thân bị kẻ xấu đào bới và cạy phá nghi vấn để trộm vàng. Vụ việc xảy ra cũng khiến dư luận địa phương bức xúc và hoang mang.

Phần mộ bị kẻ xấu đào bới, phá hoại nghi vấn để trộm vàng

Phần mộ bị kẻ xấu đào bới, phá hoại nghi vấn để trộm vàng

Theo trình bày của anh Liêm, khoảng 17 giờ ngày 9/2/2024 (30 Tết), gia đình đến tảo mộ ông bà thì hoảng hốt phát hiện phần mộ của bà ngoại bị xúc cát đổ ra bên ngoài lộ áo quan, nắp quan tài đã bị cạy phá hư hỏng. Gia đình liền gọi điện trình báo vụ việc cho chính quyền và Công an xã Bình Đào. Ngay sau đó, Công an huyện Thăng Bình nhanh chóng có mặt kiểm tra hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

“Bà ngoại mất được 21 tháng, trước khi mất, gia đình có bỏ 1 miếng vàng nhỏ (trị giá hơn 200.000 đồng) vào miệng cho bà A. ngậm an nghỉ chứ không bỏ nhiều vàng. Trước đó 20 ngày là Chạp mả dòng tộc, gia đình lên quét dọn thì phần mộ bà vẫn còn nguyên. Công an đã niêm phong phần mộ nên gia đình không biết hài cốt của bà vẫn còn hay đã bị lấy mất. Bà đã mất nhưng bị kẻ xấu phá hoại mộ khiến gia đình rất đau buồn và bức xúc. Gia đình mong muốn Công an sớm vào cuộc điều tra, làm rõ thủ phạm”, anh Liêm tâm sự.

Vụ việc mộ phần của bà ngoại anh Võ Thanh Liêm bị đào phá khiến người dân địa phương bức xúc, hoang mang và lo lắng. Anh Liêm cũng chia sẻ vụ việc lên mạng xã hội Facebook khiến dư luận xôn xao, bày tỏ bức xúc, mong muốn Công an sớm làm sáng tỏ mục đích của kẻ đào phá mộ người đã mất.

Thông tin về vụ việc trên, ông Trần Thế Vinh- Chủ tịch UBND xã Bình Đào cho biết, sau khi tiếp nhận tin báo từ gia đình, ông đã chỉ đạo lực lượng Công an xã, dân quân khẩn trương có mặt phối hợp với Công an huyện bảo vệ hiện trường vụ việc. Qua kiểm tra phát hiện phần mộ bà A. bị đào bới cát lộ quan tài và phần đầu quan tài bị đục phá, móc xác trà, vải bọc thi thể bên trong quan tài ra. Hiện vụ việc được Công an huyện đang thụ lý điều tra, làm rõ.

Với kinh nghiệm từng nhiều năm làm Trưởng Công an xã Bình Đào, ông Vinh nghi vấn: “Đây không phải vụ đào trộm hài cốt mà mục đích của kẻ xấu là trộm vàng. Gia đình cho biết lúc bà A. mất có bỏ vào trong miệng bà 1 miếng vàng lá. Từ dấu vết để lại hiện trường, kẻ xấu đào cát đến quan tài rồi cạy phá nắp áo quan để tìm miếng vàng”.

Theo Công an Đà Nẵng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Sau gần 4 năm khởi công xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã hoàn thành, xóa nỗi lo ngập nước của người dân TP. Thủ Đức.

Vẫn tồn tại thủ đoạn 'Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa'

Vẫn tồn tại thủ đoạn "Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa"

Những ngày qua VOV Giao thông vẫn tiếp tục nhận được thông tin từ thính giả về tình trạng công khai quảng cáo dịch vụ hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền lừa đảo trên mạng. Đây là hoạt động có dấu hiệu lừa đảo khá rõ.