Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Nghỉ lễ 2/9, TP.HCM phục vụ nhu cầu đi lại thế nào?

Huy Hoàng: Thứ sáu 30/08/2024, 15:20 (GMT+7)

Dịp Lễ Quốc Khánh 2/9 kéo dài 4 ngày và nhu cầu di chuyển của hàng triệu người dân tại TPHCM là rất lớn, đòi hòi sự chủ động cao độ từ các cấp các ngành các đơn vị liên quan.

Liên quan đến vấn đề này, PV VOV Giao thông có cuộc trao đổi nhanh với ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng quản lý vận tải đường bộ (Sở GTVT TP.HCM)_ và và Nguyễn Thị Hoài Phương – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

PV: Sở GTVT TP.HCM đánh giá như thế nào về nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 2/9 tới đây? Đâu là những điểm nóng giao thông mà người dân cần đặc biệt lưu ý, và chúng ta có hướng dẫn gì để người dân đi lại thuận lợi an toàn?

Ông Ngô Hải Đường: Theo dự báo tại các bến xe liên tỉnh lượng hành khách vào khoảng 92.500 hành khách/ngày (tăng khoảng 16% so với cùng kỳ), ngành đường sắt có khoảng 5300 hành khách/ngày (tăng khoảng 22%), các khu vực khác như sân bay Tân Sơn Nhất, các bến phà, buýt sông số 1, tàu cao tốc Sg – Vũng Tàu…dự báo tương đương mọi năm.

Do kỳ nghỉ dài nên lượng phương tiện giao thông cá nhân dự báo sẽ tăng cao tại các đầu mối kết nối với các cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, TP.HCM – Trung Lương, đặc biệt là trong những ngày đầu và cuối Lễ.

Sở GTVT khuyến cáo người dân lựa chọn thời gian và lộ trình di chuyển phù hợp, hạn chế lưu thông qua khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. 1 số tuyến đường tránh có thể tham khảo như Phạm Văn Đồng, Hoàng Minh Giám, Đào Duy Anh, Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Giót, Lăng Cha Cả…Cũng nên hạn chế qua các bến xe Miền Tây, bến xe Miền Đông cũ (Q.Bình Thạnh) trong những ngày đầu và cuối Lễ.

Ngoài ra, một số thời điểm tại nút giao An Phú, đường dẫn lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khi lưu lượng phương tiện tăng cao sẽ có việc điều tiết giao thông ra xa lộ Hà Nội hoặc đi vòng hạn chế đi vào cao tốc.

PV:  Công tác phối hợp với các đơn vị, địa phương lân cận như thế nào để đảm bảo phục vụ người dân hiệu quả nhất trong lễ 2 tháng 9 năm nay?

Ông Ngô Hải Đường: Chúng tôi đã thành lập các nhóm phản ứng nhanh ở các khu vực cửa ngõ như khu vực Phía Đông, phía Bắc, phía Tây Nam thành phố và sân bay Tân Sơn Nhất. Các lực lượng chức năng bao gồm CSGT, công an các địa phương, Sở GTVT và các bên liên quan sẽ phối hợp chia sẻ thông tin và điều tiết phân luồng giao thông, sửa chữa các hư hỏng khắc phục các sự cố hạ tầng.

Thường xuyên phối hợp với VOV Giao thông, thông tin lên cổng thông tin của Sở GTVT và qua ứng dụng TTGT, phối hợp với một số ứng dụng dẫn đường khác để thông tin đến người dân khi có ùn tắc hay tai nạn giao thông.

Ngoài ra, cũng phối hợp với Cục CSGT để điều tiết giao thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nhằm điều chỉnh, tổ chức phân lường giao thông, hướng dẫn kịp thời trên các tuyến đường kết nối. Với sân bay Tân Sơn Nhất cũng linh hoạt hướng dẫn điều tiết, phân luồng, kịp thời giải toả hành khách để không xảy ra ùn ứ giao thông.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

PV: Chúng ta nhận định ra sao về nhu cầu đi lại trên các tuyến cao tốc mà VEC E quản lý trong dịp Lễ 2/9 này? Và chúng ta đã chuẩn bị ra sao để bà con có thể đi lại an toàn, thuận lợi?

Bà Nguyễn Thị Hoài Phương: VECE nhận định phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến cao tốc, đặc biệt là răng cao trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc HLD). Lưu lượng dự kiến trên cao tốc HLD khoảng 80.000 lượt phương tiện/ngày đêm, vượt xa số lưu lượng thiết kế của đường. Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây khoảng 40.000 lượt phương tiện/ngày đêm.

Chúng tôi đã xây dựng phương án đảm bảo ATGT và chống ùn tắc trên các tuyến cao tốc mình vận hành; Tăng cường công tác tuần đường để phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố xảy ra để đảm bảo sự thông thoáng trên các tuyến cao tốc; Bố trí nhân viên trực chốt tại các nhánh vào trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây để cảnh cáo, ngăn chặn các phương tiện không được phép đi vào cao tốc.

Chúng tôi thường xuyên phối hợp và cập nhật kịp thời các thông tin với VOV giao thông để khuyến cáo gửi đến người tham gia giao thông.

Các lái xe cần tuân thủ sự điều tiết của các đơn vị chức năng liên quan như CSGT, thanh tra giao thông, nhân viên tuần đường; đi đúng tốc độ theo quy định của biển báo hiệu trên đường; Giữ đúng khoảng cách an toàn giữa các xe; đặc biệt lưu ý khi thời tiết xấu (trời mưa, sương mù, …); không dừng, đỗ đón trả khách sai quy định; khi gặp sự cố hay phát hiện các sự cố, sự vụ trên đường xin gọi số hotline: 028.62529191 để được hỗ trợ và xử lý kịp thời.

PV: Xin cảm ơn bà.

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Lời kể của nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ sập cầu Phong Châu

Lời kể của nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ sập cầu Phong Châu

Khoảng 10h sáng nay (9/9), cầu Phong Châu nối 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao (Phú Thọ) đã bị sập 2 nhịp cầu do mưa bão. Nhiều người dân cho biết, thời điểm cầu sập, trên cầu có cả ô tô và xe máy.

Sau bão, đường phố Hà Nội kẹt cứng vì cây đổ

Sau bão, đường phố Hà Nội kẹt cứng vì cây đổ

 Giao thông sáng nay (9/9) trên nhiều cung đường tại thủ đô Hà Nội gặp rất khó khăn do nhiều cây xanh bị gãy đổ sau cơn bão số 3 hiện vẫn chưa thể khắc phục, lòng đường bị thu hẹp, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Đã khơi thông vị trí sạt lở trên QL 32 đoạn qua huyện Mù Cang Chải

Đã khơi thông vị trí sạt lở trên QL 32 đoạn qua huyện Mù Cang Chải

11h ngày 09/9, theo nguồn tin của PV VOV Giao thông, đến thời điểm này các vị trí sạt lở trên tuyến QL 32 đoạn qua địa phận huyện Mù Cang Chải dã được khơi thông đất đá sạt lở, giao thông trên địa bàn huyện Mù Cang Chải trở lại bình thường.

Những cây cầu, động lực phát triển cho huyện Nhà Bè (TP.HCM)

Những cây cầu, động lực phát triển cho huyện Nhà Bè (TP.HCM)

Nhà Bè là huyện ngoại thành cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, thông qua quận 7, quận 4, và cũng là huyện có hệ thống sông, kênh rạch bao quanh. Do vậy, những cây cầu kết nối với các quận, huyện khác của thành phố, có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế của địa phương.

Không đội mũ bảo hiểm cho con: Phụ huynh ngại hay không sợ bị phạt?

Không đội mũ bảo hiểm cho con: Phụ huynh ngại hay không sợ bị phạt?

Theo kết quả nghiên cứu của trường Đại học y tế công cộng tại 10 tỉnh, thành, tỷ lệ đội MBH của trẻ em tại Việt Nam chỉ đạt khoảng 40-44%, trong đó tỷ lệ đội MBH đúng cách của trẻ dưới 6 tuổi tại Hà Nội chưa đến 20%.

Khẩn trương khắc phục 38 điểm ùn tắc, sạt lở do bão và hoàn lưu bão số 3

Khẩn trương khắc phục 38 điểm ùn tắc, sạt lở do bão và hoàn lưu bão số 3

Những ngày qua mưa, bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người, tài sản và đặc biệt nhiều công trình giao thông bị sạt lở, đứt gãy, giao thông nơi bị tê liệt.

Những người “dọn bão”

Những người “dọn bão”

Sau bão số 3, Hà Nội có hàng vạn cây xanh bị đổ. Ngay sau khi bão đi qua, mặc dù vẫn còn mưa, những người dân phối hợp cùng các lực lượng chức năng đã khẩn trương khắc phục, nhằm sớm ổn định cuộc sống cũng như giao thông tại thủ đô.