Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Nghỉ Lễ 2/9: Đường sắt không lo thiếu vé, sân bay ra sức chống ùn

Hải Hà: Thứ ba 30/08/2022, 05:00 (GMT+7)

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày. Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, dự kiến cao điểm rơi vào 31/8 và 1/9, có khoảng 80.000 lượt khách qua cảng hàng không quốc tế Nội Bài; đường sắt có 20.000 chỗ từ ga Hà Nội được cung ứng.

Các cảng hàng không, nhà ga đã có phương án như thế nào nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại và giải tỏa tình trạng ùn tắc tại cảng?

Sản lượng bay nội địa dịp Lễ 2/9 qua cảng dự kiến tăng khoảng 20% so với ngày thường. Ngày cao nhất dự kiến đạt mức 80 ngàn lượt khách/ngày, tăng 60% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, mức sản lượng này vẫn còn thấp hơn khoảng 15% so với ngày cao điểm dịp hè vừa qua, nên sẽ không xảy ra tình trạng ùn tắc.

"Trong những khung giờ vàng, cao điểm hè, năng lực khai thác của Cảng vẫn đáp ứng được, toàn bộ 22 máy soi được huy động trong giờ cao điểm, dự kiến thông quan được trên 3800 hành khách/giờ.Nhưng vào thời điểm caop điểm nhất cũng chỉ 3.308 hành khác/giờ chỗ. Vậy nó hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Nội Bài và đảm bảo không có sự ùn ứ, ùn tắc tại nhà ga", bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết.

Nhằm hạn chế ùn tắc giao thông khu vực trước nhà ga, Cảng đã tăng cường phối hợp với Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài phân làn giao thông các khu vực luồng ra -vào nhà ga và khuyến nghị, người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng để di chuyển.

Còn tại sân bay Tân Sơn Nhất, sản lượng hành khách nội địa qua Cảng dịp Lễ 2/9 đạt khoảng 95 nghìn khách và 25 nghìn khách quốc tế, tăng khoảng 12% so với sản lượng hiện tại.

Ảnh minh họa: Hà Nội mới

Ảnh minh họa: Hà Nội mới

Đối với đường sắt, để phục vụ cho hành khách đi lại dịp Lễ, Công ty vận tải đường sắt Hà Nội đã mở thêm 13 chuyến Hà Nội- Vinh, 4 chuyến Hà Nội- Hải Phòng, 6 chuyến Hà Nội – Đồng Hới, 6 chuyến Hà Nội- Lào Cai và ngược lại. Dự kiến, trung bình mỗi ngày công ty phục vụ khoảng 20 nghìn chỗ.

Ông Đinh Thế Sơn, Phó trưởng Phòng kinh doanh vận tải hành khách, Công ty vận tải đường sắt Hà Nội cho biết: "Lượng hành khách du lịch đi chủ yếu trên tuyến Hà Nội- Quảng Bình, Hà Nội- Sa Pa. Hành khách chủ yếu đi từ ga Hà Nội chủ yếu tập trung vào tối 31/8 và sáng 1/9 và các nơi về Hà Nội tập trung trong các ngày 3 và 4/9.

Tính đến ngày 29/8, Công ty đã bán 36.000 vé, tập trung vào ngày 31/8 và 1/9, ngày về 3 và 4/9, những ngày còn lại vẫn còn thừa vé".

duong-sat-0909244

Với mục tiêu không để xảy ra tình trạng ùn ứ tại khu vực trước cửa nhà ga, Công ty đã tăng cường lực lượng bảo vệ, phối hợp với lực lượng công an phường Văn Miếu phân luồng giao thông, giải tỏa taxi, xe ôm trước cửa nhà ga.

Bà Phạm Thị Anh Đào, Trạm trưởng Trạm vận tải đường sắt, Công ty CP Vận tải hành khách Hà Nội chia sẻ: "Tại khu vực ga Hà Nội, chúng tôi cũng đã bố trí lối ra vào thuận tiện với các khu, phòng đợi riêng để hành khách có những lối đi riêng, không để giao cắt giữa lối đi và lối về. Trong trường hợp hành khách còn tăng cao, công ty  cũng đã chuẩn bị những toa xe dự trữ để có thể nối thêm, lập tàu đảm bảo cho đủ bán vé cho người dân đi lại trong kỳ nghỉ dịp 2/9".

Ở khu vực phía Nam, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; tập trung vào các tàu khu đoạn đi tới các địa điểm du lịch như Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết. Công ty vẫn duy trì chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5-7% và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội.

Hải Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.