Giá xăng quay đầu giảm
Trong kỳ điều chỉnh ngày 6/11, giá xăng quay đầu giảm. Trong khi đó, giá dầu diesel tăng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Trong một ngày lá bay xào xạc với tiết trời đậm chất thu, PV VOV Giao thông đã có dịp hỏi chuyện một nhà sưu tầm, một người cho thuê xe cổ, anh Lê Thanh Hải, khi anh vừa bàn giao xe cho một cặp đôi đi chụp ảnh cưới.
PV: Xin chào anh Hải, anh có thể giới thiệu về chiếc xe đạp của mình?
Anh Lê Thanh Hải: Chào bạn, hôm nay rất vinh dự và vui khi được trao đổi, trò chuyện với bạn về xe cổ. Tôi rất đam mê xe đạp cổ. Đây là chiếc xe được Nhật Bản sản xuất làm xe chở thư báo từ những năm 1970. Nó đã hơn 40 tuổi. Tôi sở hữu nó được khoảng 10 năm nay rồi.
PV: Tôi thấy mặc dù xe cổ, nhưng chi tiết của nó vẫn sáng bóng?
Anh Lê Thanh Hải: Các bạn cũng biết, các sản phẩm của Nhật sản xuất, nó cũng rất bền. Thêm nữa mình có cách riêng bảo quản, lau chùi, vệ sinh, bảo dưỡng.
PV: Tôi có một thắc mắc là anh tìm mua, sưu tầm xe cổ có khó không?
Anh Lê Thanh Hải: Thực ra, bây giờ để tìm được xe theo đúng đam mê rất khó, phải là còn nguyên, sơn nguyên bản, có độ bóng, đẹp riêng. Còn những xe đã sơn lại thì tôi không mua. Thực ra những cái xe này ở bên Nhật tìm cũng rất khó, không cứ gì Việt Nam, họ gần như không sản xuất nữa rồi. Chúng tôi rất vui và vinh dự sưu tầm được. Chiếc xe này tôi cũng mua của một nhà sưu tầm ở tỉnh khác, không phải Hà Nội. Tôi hiện chỉ mua vào, không bán ra. Tôi đã sưu tầm được 3 chiếc xe cổ như thế này rồi.
PV: Theo anh, chiếc xe cổ này có gì khác so với các loại xe khác để thu hút được nhiều người trẻ mong muốn chụp với nó trên phố?
Anh Lê Thanh Hải: Chiếc xe này có một cái nét hoài cổ rất riêng. Ví dụ, hệ thống phanh là người ta dùng phanh đũa, an toàn cao. Khung sườn đều bằng thép, còn đây, chiếc đèn, yên xe rất hoài cổ. Vành thì làm bằng inox, là vành sống trâu, rất khỏe, chở nặng tốt, có nhiều lò xo giảm chấn, đi lại nhiều km không bị mỏi. Cái lốp này nứt nẻ rồi, nhưng 30 năm vẫn nguyên bản, vẫn đi tốt.
Các bạn nam nữ thanh niên hiện rất muốn đưa vào album ảnh cưới chụp cùng một chiếc xe đạp cổ thế này. Mà bạn biết rồi, xe đạp có sự liên kết gần gũi với người dân. Đèo nhau trên xe rất ý nghĩa.
PV: Hà Nội những ngày này đương độ vào thu rất đẹp. Lượng người thuê xe đạp làm đạo cụ chụp ảnh có tăng nhiều không?
Anh Lê Thanh Hải: Vào mùa cưới, lượng khách có nhu cầu cao hơn dịp khác. Các bạn trẻ kết hôn nhiều thì các studio chụp ảnh cưới cũng liên lạc với tôi nhiều hơn.
PV: Những địa điểm họ thường lấy xe đến chụp là điểm nào, anh có thể giới thiệu cho các thính giả?
Anh Lê Thanh Hải: Các điểm bạn trẻ hay chụp là Đại học Tổng hợp, Đại học Dược, khu vực phố Tràng Tiền, Hồ Hoàn Kiếm, báo Hà Nội Mới. Ngoài ra, các bạn trẻ sắp cưới làm ngành công an, bộ đội thì lại thích chụp ở khu vực quảng trường Ba Đình.
PV: Cảm ơn chia sẻ của anh!
Những chiếc xe đạp ngày nay được thiết kế hiện đại, với kết cấu tinh vi, có trợ lực, giúp người dùng di chuyển được quãng đường rất xa. Mặc dù vậy, xe đạp cổ vẫn có đời sống của riêng mình.
Sự xuất hiện của chúng gợi lại những hoài niệm về một thời phương tiện phi cơ giới vẫn còn chiếm ưu thế trên đường phố, về những câu chuyện tình đẹp như thơ trên những vòng xe quay đều.
Nếu các bạn có dịp tới Hà Nội những ngày này, thuê xe đạp cổ check-in chụp hình tại những đại điểm như anh Hải vừa gợi ý cũng là một trải nghiệm thú vị.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 6/11, giá xăng quay đầu giảm. Trong khi đó, giá dầu diesel tăng.
Giữa nhịp sống hối hả của thủ đô, việc có thêm 1 công viên được kỳ vọng sẽ mang tới một không gian xanh cho người dân.
Người dân sinh sống dọc tuyến đường Thanh Liệt, thuộc địa bàn các phường Thanh Liệt và Định Công (Hà Nội) cho biết, vào mỗi buổi tối kéo dài đến sáng hôm sau, tuyến đường này lại bị biến thành một "bãi đỗ xe ô tô" kéo dài, với hàng loạt chiếc xe “chiếm dụng” lòng đường và vỉa hè.
Việc các ngành chức năng mở rộng phạm vi tổ chức lại giao thông trên các tuyến cao tốc theo hướng cấm xe tải trên 7,5 tấn và xe khách trên 29 chỗ đi làn 1 đã nhận được sự đồng tình cao của các đơn vị quản lý vận hành tuyến cũng như người lái xe trên cả nước.
Thảo luận tại Quốc hội về báo cáo giám sát công tác bảo vệ môi trường, có đại biểu cho rằng việc xử phạt nghiêm vi phạm nồng độ cồn đã cho thấy hiệu quả rõ rệt và nên áp dụng tương tự với lĩnh vực môi trường để tăng răn đe và giúp thay đổi hành vi.
Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ vừa khởi tố một người đàn ông có hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.