Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TP.HCM 2023

Hồng Lĩnh: Thứ năm 23/11/2023, 21:07 (GMT+7)

Từ ngày 20-25/11/2023, chuỗi sự kiện lớn nhất trong năm về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại TP.HCM diễn ra với tên gọi Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 (TECHFEST – WHISE 2023).

39 hồ sơ lọt vào Vòng Chung kết Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp - I-Star 2023

39 hồ sơ lọt vào Vòng Chung kết Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp - I-Star 2023

TECHFEST - WHISE 2023 do Bộ Khoa học và Công nghệ và Ủy ban nhân dân TP. HCM và chủ trì. Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC), Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) và Văn phòng Đề án 844 phối hợp tổ chức thực hiện. 

Với chủ đề “Phát huy tài nguyên đất nước - Nâng tầm Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam hội nhập quốc tế”, chuỗi sự kiện nhằm mang đến cơ hội kết nối nguồn lực tài chính, đối tác, phát triển thị trường trong nước và quốc tế, chia sẻ kiến thức cho các sáng lập viên giúp cho các doanh nghiệp phát huy hiệu quả nguồn lực và thúc đẩy kinh tế. 

TECHFEST - WHISE 2023 hướng tới thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở với sự tham gia của mạng lưới doanh nghiệp lớn; cộng đồng chuyên gia, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để phát triển sản phẩm từ khai thác tài nguyên bản địa; các giải pháp về an ninh lương thực toàn cầu, nền tảng logistic phục vụ, đảm bảo chuỗi cung ứng trong các trường hợp thiên tai, dịch bệnh và các công nghệ về năng lượng mới đảm bảo phát triển bền vững. Từ đó nâng tầm Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung hội nhập quốc tế.

Sự kiện dự kiến thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp/tổ chức trong hệ sinh thái khởi nghiệp, cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan ban ngành tại TP. HCM và các cơ quan trung ương như Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng nhiều sở ngành khu vực phía Nam.

Hơn 40 sự kiện xuyên suốt Tuần lễ, với hàng ngàn lượt người đăng ký tham dự. Điểm nhấn là Khai mạc triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest – Whise 2023, Lễ trao Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp - I-Star 2023.

Các phiên tọa đàm, hội thảo sẽ dành không gian cho các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp và lãnh đạo địa phương...

Các phiên tọa đàm, hội thảo sẽ dành không gian cho các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp và lãnh đạo địa phương...

Các sự kiện chính trong 3 ngày bao gồm 2 Phiên tổng thể là Khai mạc TECHFEST-WHISE 2023 và Dấu ấn TECHFEST 2023 với sự tham gia của Chính phủ, các Bộ Ban Ngành và cả hệ sinh thái đổi mới sáng tạo khởi nghiệp Quốc gia cùng hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp; 1 Toạ đàm và 26 Hội thảo chuyên đề. Các phiên tọa đàm, hội thảo sẽ dành không gian cho các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp và lãnh đạo địa phương thảo luận về chiến lược phát triển của nền kinh tế Việt Nam thông qua chiến lược phát triển của doanh nghiệp. 

Đặc biệt, xuyên suốt 2 ngày 24 và 25/11/2023 sẽ diễn ra TECHFEST - WHISE 2023, tại khu vực triển lãm và giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ, hoạt động kết nối kinh doanh và kết nối đầu tư được tổ chức nhằm mở rộng cơ hội hợp tác với gần 200 dự án/doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Tuần lễ TECHFEST – WHISE còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ĐMST quốc gia và gọi vốn đầu tư, Vietnam Innovation Summit 2023 (VIS 2023), Cuộc thi STEM Smartschool Kidkul, Cuộc thi AI Hackathon 2023 KDI & SHTP-IC, Cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh năm 2023, Chung kết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2023, Tổng kết các hoạt động kết nối hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo. 

TECHFEST - WHISE 2023 là cơ hội đặc biệt để cộng đồng khởi nghiệp cùng  tổng kết hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP.HCM; kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố với các tỉnh lân cận nhằm góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng và quốc gia; tập hợp và giới thiệu những mô hình khởi nghiệp thành công, đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực vào hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của TP.HCM và cả nước.  

 

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến đến nay tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường này như thế nào?

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Để đảm bảo các chuyến tàu có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách và vẫn chạy đúng giờ, đơn vị quản lý hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản Japan Rail đã tuyển dụng những nhân viên "oshiya" hay còn gọi là "pusher" với nhiệm vụ duy nhất là đẩy, nhồi nhét được nhiều khách nhất có thể vào mỗi chuyến tàu.

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn.

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Cần Thơ là trung tâm của cả khu vực ĐBSCL trong việc ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu để điều trị các ca bệnh khó cũng như có hạ tầng nhiều bệnh viện để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho hơn 20 triệu dân của 13 tỉnh/thành ĐBSCL.