Vì sao nhiều người chìm trong nợ nần sau khi mua ô tô
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chiều nay (15/02), Liên Bộ Công Thương - Tài chính thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.
Theo đó, giá xăng E5 RON92 tăng 711 đồng/lít, không cao hơn 22.831 đồng/lít;
Xăng RON95 tăng 675 đồng, không cao hơn 23.919 đồng/lít.
Giá các loại dầu cũng đồng loạt tăng, trong đó dầu diesel tăng 654 đồng, không cao hơn 21.361 đồng/lít;
Dầu hỏa tăng 633 đồng, không cao hơn 21.221 đồng/lít;
Dầu mazut tăng 308 đồng, không cao hơn 15.906 đồng/kg.
Như vậy giá xăng đã tăng trở lại sau lần giảm đầu tiên trong năm 2024. Trước đó, giá xăng đã có 4 lần tăng liên tiếp kể từ đầu năm.
Sau điều chỉnh, giá xăng trong nước hiện ngang với ngưỡng hồi tháng 11/2023. Tại kỳ điều hành này, Liên bộ chỉ trích lập quỹ bình ổn đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg. Cơ quan quản lý không trích lập, đồng thời không chi quỹ bình ổn đối với tất cả loại xăng dầu còn lại.
Ở kỳ điều hành trước khi nghỉ Tết Nguyên đán ngày 8/2, cơ quan quản lý quyết định giảm 790 đồng/lít đối với xăng E5 RON92, xuống còn 22.120 đồng/lít; giảm 900 đồng/lít đối với xăng RON95, xuống 23.260 đồng/lít.
Dầu diesel giảm 292 đồng/lít, không cao hơn 20.707 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 353 đồng/lít, không cao hơn 20.588 đồng/lít và giá dầu mazut giảm 489 đồng/kg, không cao hơn 15.598 đồng/kg.
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Thời gian vừa qua, sau khi UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã gỡ bỏ nhiều barie chặn xe máy ở một số ngõ trên đường Nguyễn Trãi, thông với phố Thượng Đình, nhiều xe lại chạy vào ngõ rồi cắt ngang đường lớn để lên cầu vượt Ngã Tư Sở.
Thứ nhất, quyền lợi người đang ở đấy là người dân, nếu không rõ ràng, nhất quán thì họ không tham gia. Thứ hai, nhà nước bỏ công sức, duy trì quản lý, người quản lý phải có điều chỉnh cơ chế chính sách sát thực tế hơn.
Quan điểm của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng xác đinh Tự chủ về vốn đầu tư và quyết tâm được chuyển giao, làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao là những quyết sách rất đúng đắn, tuy nhiên vấn đề đặt ra là cần phải làm sao để có thể được thực hiện điều này.
Nhắc đến địa danh Thọ Xương, nhiều người nghĩ ngay đến câu ca: Gió đưa cành trúc la đà, Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương... Bây giờ, Hà Nội bvẫn còn đó một con ngõ nhỏ mang tên Thọ Xương, như để gợi nhắc đến huyện Thọ Xương, trung tâm thành Thăng Long xưa...
Sau khi VOVGT phát sóng và đăng tải bài viết về việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục, đã thu hút sự chú ý và đóng góp ý kiến của dư luận, trong đó có nhiều chuyên gia, giáo viên.
Sau gần 8 năm đưa vào vận hành, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường cục bộ tại một số vị trí, nguy cơ mất an toàn giao thông.