Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Khảo sát của phóng viên VOV Giao thông vào sáng 26/6 cho thấy, khu vực này rơi vào ùn ứ cục bộ, các phương tiện di chuyển rất vất vả dưới trời mưa.
Thực tế này khiến nhiều người lo lắng là "Ngã Tư Sở liệu có "tái khổ"? VOV Giao thông đã trò chuyện cùng một người tham gia giao thông tại đây để tìm hiểu về những diễn biến giao thông tại đây.
Xin chào anh, anh thường xuyên di chuyển qua Ngã Tư Sở vào khung giờ nào và theo hướng nào ạ?
Tôi di chuyển theo hướng Trường Chinh lên, tôi làm ở đường Láng Hạ nên luôn luôn di chuyển qua đây. Tôi di chuyển vào khung giờ đầu giờ sáng và cuối giờ chiều.
Sáng thì đi làm, chiều thì đi về nên hai khung giờ cao điểm là ngày nào cũng qua Ngã Tư Sở.
Thời gian qua, Ngã Tư Sở đã nhiều lần được tổ chức lại giao thông, anh nhận xét thế nào về những thay đổi khi di chuyển qua đây?
Tôi thấy là có những chuyển biến tốt về giao thông, việc ùn tắc giảm bớt không như ngày xưa, hướng đi thẳng đi đường Láng thì thuận lợi còn hướng chờ rẽ sang Nguyễn Trãi thì vẫn khó khăn.
Đến nay thì theo nhiều phản ánh là khu vực Ngã Tư Sở lại khó khăn trở lại, đặc biệt theo hướng từ đường trên cao xuống ngã tư. Anh có thể lý giải vì sao như vậy?
Nguyên nhân chính là do lượng người di chuyển về hướng đường Nguyễn Trãi quá đông, dẫn đến người ta đứng chờ đèn đỏ lâu dẫn đến tắc nhiều hơn.
Đặc biệt trong giờ cao điểm hay dưới thời tiết bất lợi như trời mưa sáng nay thì ùn tắc kéo dài hơn ra sao?
Nó kéo dài hơn vì lượng xe đông mà lại di chuyển chậm, ùn tắc nhiều hơn như sáng nay phải mất 10-15 phút mới di chuyển được qua nút đèn xanh đèn đỏ này.
Bình thường thì cuối giờ chiều và đầu giờ sáng là ùn tắc nhiều nhất, thời gian còn lại thì lượng xe ít đi sẽ đỡ ùn tắc hơn.
Vậy, anh có đề nghị gì về việc tổ chức hay phân luồng giao thông qua Ngã Tư Sở để việc di chuyển thuận lợi hơn?
Tôi cảm thấy đường quá bé mà lượng người tham gia giao thông quá đông nên phân luồng cũng không đủ.
Thực ra là muốn có một con đường khác, vì đường bộ không thì không đủ nên nếu có đường trên cao sẽ là mấu chốt để giải quyết ùn tắc.
Nếu có đường trên cao qua Ngã Tư Sở về Cầu Giấy thì các phương tiện sẽ di chuyển thuận lợi hơn ra sao?
Khi đó có làn đường riêng rồi thì ô tô sẽ chạy được ở trên còn xe máy đi phía dưới, lượng phương tiện sẽ giảm đi nhiều; ô tô chạy phía trên thì đương nhiên ùn tắc sẽ được cải thiện. Đấy là cách duy nhất để giải quyết được ùn tắc.
Ngoài ra, việc có thông tin cảnh báo từ sớm về ùn tắc giao thông ở Ngã Tư Sở có ý nhĩa ra sao, thưa anh?
Khi có thông tin ùn tắc thì người ta sẽ chọn về hướng khác, việc đó là quá tốt, chứ đã ùn tắc rồi mà mình còn đi vào thì ùn càng thêm ùn nên có biển để chỉ dẫn một hướng đường khác thì rất cần thiết, rất có ý nghĩa.
Vâng, xin cảm ơn anh với cuộc trò chuyện cùng VOV Giao thông
Để giải quyết tình trạng ùn tắc qua Ngã Tư Sở, người dân thường xuyên di chuyển qua đây rất mong mỏi dự án mở rộng đường Láng và xây dựng đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy sớm được triển khai để hoàn thiện và đồng bộ hạ tầng giao thông toàn tuyến.
Mặt khác, trước mắt, cơ quan chức năng cần tiếp tục khảo sát, điều chỉnh tổ chức giao thông, ưu tiên làn đường theo quy mô phương tiện trên mỗi hướng đi để tối ưu hóa khả năng lưu thoát cho ngã tư này.
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Sáng 10/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai lực lượng tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến biển số phương tiện, sử dụng điện thoại khi lái xe, xe “tự chế” và chở hàng hóa cồng kềnh.
Ghi nhận thực tế ngày 9/12 tại một số tuyến phố trên địa bàn phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm và Ba Đình, những nơi vốn được xem là điểm nóng về vi phạm trật tự đô thị, nay đã ghi nhận những chuyển biến đáng kể.
Trong ngày 09/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 221 trường hợp vi phạm (gồm 180 học sinh, 41 phụ huynh), phạt tiền ước tính 191,625 triệu đồng, tạm giữ 78 phương tiện.