Hà Nội: Danh sách 288 ô tô bị phạt nguội tháng 1/2025
Ngày 10/2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin danh sách 288 ô tô vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ bị phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Khảo sát của phóng viên VOV Giao thông vào sáng 26/6 cho thấy, khu vực này rơi vào ùn ứ cục bộ, các phương tiện di chuyển rất vất vả dưới trời mưa.
Thực tế này khiến nhiều người lo lắng là "Ngã Tư Sở liệu có "tái khổ"? VOV Giao thông đã trò chuyện cùng một người tham gia giao thông tại đây để tìm hiểu về những diễn biến giao thông tại đây.
Xin chào anh, anh thường xuyên di chuyển qua Ngã Tư Sở vào khung giờ nào và theo hướng nào ạ?
Tôi di chuyển theo hướng Trường Chinh lên, tôi làm ở đường Láng Hạ nên luôn luôn di chuyển qua đây. Tôi di chuyển vào khung giờ đầu giờ sáng và cuối giờ chiều.
Sáng thì đi làm, chiều thì đi về nên hai khung giờ cao điểm là ngày nào cũng qua Ngã Tư Sở.
Thời gian qua, Ngã Tư Sở đã nhiều lần được tổ chức lại giao thông, anh nhận xét thế nào về những thay đổi khi di chuyển qua đây?
Tôi thấy là có những chuyển biến tốt về giao thông, việc ùn tắc giảm bớt không như ngày xưa, hướng đi thẳng đi đường Láng thì thuận lợi còn hướng chờ rẽ sang Nguyễn Trãi thì vẫn khó khăn.
Đến nay thì theo nhiều phản ánh là khu vực Ngã Tư Sở lại khó khăn trở lại, đặc biệt theo hướng từ đường trên cao xuống ngã tư. Anh có thể lý giải vì sao như vậy?
Nguyên nhân chính là do lượng người di chuyển về hướng đường Nguyễn Trãi quá đông, dẫn đến người ta đứng chờ đèn đỏ lâu dẫn đến tắc nhiều hơn.
Đặc biệt trong giờ cao điểm hay dưới thời tiết bất lợi như trời mưa sáng nay thì ùn tắc kéo dài hơn ra sao?
Nó kéo dài hơn vì lượng xe đông mà lại di chuyển chậm, ùn tắc nhiều hơn như sáng nay phải mất 10-15 phút mới di chuyển được qua nút đèn xanh đèn đỏ này.
Bình thường thì cuối giờ chiều và đầu giờ sáng là ùn tắc nhiều nhất, thời gian còn lại thì lượng xe ít đi sẽ đỡ ùn tắc hơn.
Vậy, anh có đề nghị gì về việc tổ chức hay phân luồng giao thông qua Ngã Tư Sở để việc di chuyển thuận lợi hơn?
Tôi cảm thấy đường quá bé mà lượng người tham gia giao thông quá đông nên phân luồng cũng không đủ.
Thực ra là muốn có một con đường khác, vì đường bộ không thì không đủ nên nếu có đường trên cao sẽ là mấu chốt để giải quyết ùn tắc.
Nếu có đường trên cao qua Ngã Tư Sở về Cầu Giấy thì các phương tiện sẽ di chuyển thuận lợi hơn ra sao?
Khi đó có làn đường riêng rồi thì ô tô sẽ chạy được ở trên còn xe máy đi phía dưới, lượng phương tiện sẽ giảm đi nhiều; ô tô chạy phía trên thì đương nhiên ùn tắc sẽ được cải thiện. Đấy là cách duy nhất để giải quyết được ùn tắc.
Ngoài ra, việc có thông tin cảnh báo từ sớm về ùn tắc giao thông ở Ngã Tư Sở có ý nhĩa ra sao, thưa anh?
Khi có thông tin ùn tắc thì người ta sẽ chọn về hướng khác, việc đó là quá tốt, chứ đã ùn tắc rồi mà mình còn đi vào thì ùn càng thêm ùn nên có biển để chỉ dẫn một hướng đường khác thì rất cần thiết, rất có ý nghĩa.
Vâng, xin cảm ơn anh với cuộc trò chuyện cùng VOV Giao thông
Để giải quyết tình trạng ùn tắc qua Ngã Tư Sở, người dân thường xuyên di chuyển qua đây rất mong mỏi dự án mở rộng đường Láng và xây dựng đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy sớm được triển khai để hoàn thiện và đồng bộ hạ tầng giao thông toàn tuyến.
Mặt khác, trước mắt, cơ quan chức năng cần tiếp tục khảo sát, điều chỉnh tổ chức giao thông, ưu tiên làn đường theo quy mô phương tiện trên mỗi hướng đi để tối ưu hóa khả năng lưu thoát cho ngã tư này.
Ngày 10/2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin danh sách 288 ô tô vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ bị phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông.
Thính giả Đỗ Hiếu Hùng (Tiên Du - Bắc Ninh) có câu hỏi gửi tới VOV Giao thông về mức phạt chạy xe dưới mức độ tối thiểu theo quy định mới của pháp luật là bao nhiêu?
Thính giả Nguyễn Song Lưu (Gia Lâm - Hà Nội) hỏi: Tôi thấy một số quy định xử phạt người điều khiển xe máy vi phạm giao thông khá cao, có mức phạt lên tới 8 triệu đồng. Vậy VOV Giao thông cho biết những vi phạm nào bị phạt tới 8 triệu đồng?
Bắt đầu từ ngày 01/3/2025, ô tô điện chạy pin đăng ký lần đầu tại Việt Nam sẽ không còn được hưởng mức lệ phí trước bạ 0% như trước, mà phải đóng mức thu bằng 50% mức thu đối với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi.
Là một trong những tuyến cao tốc trọng điểm kết nối với dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Bến Lức - Long Thành hiện đã hoàn thành hơn 90% tiến độ.
New York trở thành thành phố đầu tiên ở Mỹ áp dụng phí tắc nghẽn giao thông, từ ngày 5/1/2025. Đây được xem là một bước tiến trong nỗ lực giảm tắc nghẽn giao thông và cải thiện chất lượng không khí tại thành phố đông dân nhất của Mỹ.
Dịp đầu xuân năm mới, tàu điện số 1 trở thành lựa chọn di chuyển được người dân ưu tiên. Nhiều gia đình đã chọn tàu điện làm phương tiện du xuân. Tuy nhiên, một số hành khách cao tuổi mong muốn tàu điện có cuốn sổ tay hướng dẫn để họ có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng.