Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Xuân Tú: Thứ năm 18/04/2024, 08:58 (GMT+7)

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Đó là ngã tư Minh Khai – Bạch Mai, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nơi đây, chuyện vượt đèn đỏ xảy ra như “cơm bữa”. 

“Đấy, cháu cứ ngồi đây nhìn xem, tầm còn khoảng bốn chục giây đỏ là họ sẽ vượt đèn, chỉ chờ được có nửa thời gian thôi, nói chung là hỗn loạn lắm" - Vừa nói, chú Q. vừa nói vừa chỉ tay về phía cụm đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Minh Khai – Bạch Mai vẫn đang đỏ đèn.

Là người sinh sống gần ngã tư này nên chú Q. không lạ gì với cảnh người đi xe máy “thi nhau vượt đèn” như vậy. Trên đầu là đèn tín hiệu, bên dưới luôn có gần hai chục xe máy vượt qua vạch chờ, đè lên vạch qua đường của người đi bộ.

Người chở con đi học về, người thì chở hàng, người lướt điện thoại. Không ai quan tâm đèn đang đỏ. Cứ có khoảng trống phía trước, cả đoàn xe này sẽ tranh thủ vượt.

Ngã tư Minh Khai – Bạch Mai, chuyện vượt đèn đỏ xảy ra như “cơm bữa”.

Ngã tư Minh Khai – Bạch Mai, chuyện vượt đèn đỏ xảy ra như “cơm bữa”.

Thời điểm khảo sát của PV là 17h30 chiều một ngày trong tuần. Mật độ giao thông trên tuyến Minh Khai – Ngã tư Vọng nói chung và tại điểm giao cắt Minh Khai, Bạch Mai nói riêng rất cao. Và hiển nhiên là tại ngã tư này thường xuyên ùn nghẽn, di chuyển rất hỗn loạn.

Bạn M., sinh viên đại học, đứng loay hoay trên vỉa hè một lúc khá lâu mà chưa biết nên sang đường thế nào cho an toàn, bởi gần như không thể tìm thấy thời điểm nào mà các dòng phương tiện di chuyển nhịp nhàng. Luôn luôn xung đột vì không ai muốn phải chờ ai: “Em thấy nó hỗn loạn quá ạ, chiếm hết phần đường của người đi bộ qua đường. Nói chung là rất mất an toàn.”

Cũng vì chẳng mấy ai tuân thủ đèn tín hiệu tại ngã tư Minh Khai – Bạch Mai, nên TNGT xảy ra ở đây là điều khó tránh. Chú Q. tiếp tục nói với PV: “Tai nạn như cơm bữa ấy mà, nói chung là nguy hiểm lắm, đâm nhau bao nhiêu lần rồi ấy.”

Ngoài vượt đèn đỏ, tại ngã tư Minh Khai – Bạch Mai cũng xuất hiện tình trạng xe máy đi ngược chiều để tiện rẽ vào các ngõ nằm dọc trên đường Minh Khai, tạo ra tình thế vô cùng hỗn loạn. Tuy nhiên, theo khảo sát trong thời gian dài của PV, tại ngã tư này hiếm khi có sự ứng trực của CSGT. Thời điểm PV khảo sát chiều ngày 10/4/2024, bốt CSGT đặt tại ngã tư này đang đóng kín. Nhìn qua thì có vẻ đã lâu không được sử dụng. Cũng không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng phường Trương Định (đơn vị quản lý khu vực này) có mặt để điều tiết và ngăn ngừa tình trạng vi phạm luật giao thông.

Để tìm hiểu rõ hơn, PV được chú Q. và một nhân viên bán hàng cho cửa hàng tại ngã tư Minh Khai – Bạch Mai cho biết: 

“Không hoạt động lâu rồi, cũng không có CSGT đâu, vì ở đây chưa có điện, hệ thống loa phát thanh tuyên truyền an toàn giao thông cũng không chạy vì không có điện”.

“Em cũng không rõ đâu ạ nhưng ở chỗ đó chưa có điện, nói chung em không thấy công an ạ”.

Đem tất cả những vấn đề trên đến trao đổi cùng đại diện UBND phường Trương Định, PV được cán bộ phường này lý giải rằng, một số thiết bị, hạ tầng tại điểm giao cắt Minh Khai – Bạch Mai chưa được đơn vị thi công đường Vành đai 2 bàn giao nên chưa thể cấp điện hoạt động.

Trả lời về việc ngã tư thường xuyên hỗn loạn nhưng lại không có ai ứng trực xử lý và điều tiết giao thông, vị đại diện này nói: “Vấn đề này UBND phường cũng đã nắm được tuy nhiên lực lượng của phường mỏng, ít người, và tại địa bàn có 3 điểm hay ùn tắc, đó là Đại La – Trần Đại Nghĩa, thứ 2 là số 12 Đại La, trước trường học, và thứ 3 là đầu ngõ Trại Cá. 3 điểm này công an phường đã rải hết người rồi. Còn về giải pháp thì phường cũng sẽ đề xuất lắp thêm đèn tín hiệu để rẽ phải khi đèn đỏ để giảm áp lực, thứ 2 là tuyên truyền qua loa phường để nâng cao ý thức người dân.”

Với tất cả vấn đề trên VOV Giao thông sẽ tổng hợp và có ý kiến với các ngành chức năng, trong đó có lực lượng CSGT để đảm bảo duy trì trật tự, an toàn giao thông tại ngã tư Minh Khai – Bạch Mai. Người dân khi thấy các hành vi vi phạm luật giao thông có thể liên hệ với UBND phường Trương Định qua đường dây nóng: 0913.095.658 để phản ánh trực tiếp.

 

Xuân Tú/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đèn tín hiệu đường Võ Chí Công không hiện số giây: Ý tưởng mới nhưng cần điều chỉnh nhịp nhàng

Đèn tín hiệu đường Võ Chí Công không hiện số giây: Ý tưởng mới nhưng cần điều chỉnh nhịp nhàng

Sáng 27/4, đèn tín hiệu giao thông trên trục đường Võ Chí Công (Hà Nội) đã được khôi phục đèn đếm ngược, sau một thời gian tạm ngắt theo phương án thí điểm của ngành chức năng Hà Nội để áp dụng hệ thống đèn giao thông thông minh trên một số nút giao trên tuyến đường này.

Khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, từ Sài Gòn ra Nha Trang còn 4-5 tiếng

Khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, từ Sài Gòn ra Nha Trang còn 4-5 tiếng

Tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo nối thông cao tốc từ TP.HCM đến Nha Trang, giúp giảm một nửa thời gian so với đi Quốc lộ 1, góp phần hoàn thiện hệ thống cao tốc Bắc – Nam, tạo sức bật quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước.

Những công trình biểu tượng của Thủ đô

Những công trình biểu tượng của Thủ đô

Hà Nội có nhiều công trình không chỉ mang tính lịch sử mà còn là giá trị tinh thần. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, có công trình được phục dựng hoàn toàn, một phần, có công trình được giữ gần như nguyên trạng, nhưng mỗi lần thay đổi diện mạo, thường đem đến những cảm xúc trái ngược với người dân Thủ đô...

Những mái hiên đợi

Những mái hiên đợi

Hình ảnh những mái hiên che vỉa hè thường gợi nhớ đến những cảm xúc của sự đợi chờ. Ở nơi phố phường tấp nập như Hà Nội, guồng quay cuộc sống diễn ra thật nhanh, đến ngay cả sự đợi chờ của bộ hành dưới mái hiên phố dường như cũng bị cuốn nhanh theo nhịp sống đó.

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

Theo nhận định của Ban ATGT TP.HCM, dịp nghỉ lễ năm nay có sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu vận tải hàng hóa cũng như nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, nhất là các khu vực cửa ngõ ra vào Thành phố, nhà ga, bến tàu…

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.