Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Xuân Tú: Thứ năm 18/04/2024, 08:58 (GMT+7)

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Đó là ngã tư Minh Khai – Bạch Mai, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nơi đây, chuyện vượt đèn đỏ xảy ra như “cơm bữa”. 

“Đấy, cháu cứ ngồi đây nhìn xem, tầm còn khoảng bốn chục giây đỏ là họ sẽ vượt đèn, chỉ chờ được có nửa thời gian thôi, nói chung là hỗn loạn lắm" - Vừa nói, chú Q. vừa nói vừa chỉ tay về phía cụm đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Minh Khai – Bạch Mai vẫn đang đỏ đèn.

Là người sinh sống gần ngã tư này nên chú Q. không lạ gì với cảnh người đi xe máy “thi nhau vượt đèn” như vậy. Trên đầu là đèn tín hiệu, bên dưới luôn có gần hai chục xe máy vượt qua vạch chờ, đè lên vạch qua đường của người đi bộ.

Người chở con đi học về, người thì chở hàng, người lướt điện thoại. Không ai quan tâm đèn đang đỏ. Cứ có khoảng trống phía trước, cả đoàn xe này sẽ tranh thủ vượt.

Ngã tư Minh Khai – Bạch Mai, chuyện vượt đèn đỏ xảy ra như “cơm bữa”.

Ngã tư Minh Khai – Bạch Mai, chuyện vượt đèn đỏ xảy ra như “cơm bữa”.

Thời điểm khảo sát của PV là 17h30 chiều một ngày trong tuần. Mật độ giao thông trên tuyến Minh Khai – Ngã tư Vọng nói chung và tại điểm giao cắt Minh Khai, Bạch Mai nói riêng rất cao. Và hiển nhiên là tại ngã tư này thường xuyên ùn nghẽn, di chuyển rất hỗn loạn.

Bạn M., sinh viên đại học, đứng loay hoay trên vỉa hè một lúc khá lâu mà chưa biết nên sang đường thế nào cho an toàn, bởi gần như không thể tìm thấy thời điểm nào mà các dòng phương tiện di chuyển nhịp nhàng. Luôn luôn xung đột vì không ai muốn phải chờ ai: “Em thấy nó hỗn loạn quá ạ, chiếm hết phần đường của người đi bộ qua đường. Nói chung là rất mất an toàn.”

Cũng vì chẳng mấy ai tuân thủ đèn tín hiệu tại ngã tư Minh Khai – Bạch Mai, nên TNGT xảy ra ở đây là điều khó tránh. Chú Q. tiếp tục nói với PV: “Tai nạn như cơm bữa ấy mà, nói chung là nguy hiểm lắm, đâm nhau bao nhiêu lần rồi ấy.”

Ngoài vượt đèn đỏ, tại ngã tư Minh Khai – Bạch Mai cũng xuất hiện tình trạng xe máy đi ngược chiều để tiện rẽ vào các ngõ nằm dọc trên đường Minh Khai, tạo ra tình thế vô cùng hỗn loạn. Tuy nhiên, theo khảo sát trong thời gian dài của PV, tại ngã tư này hiếm khi có sự ứng trực của CSGT. Thời điểm PV khảo sát chiều ngày 10/4/2024, bốt CSGT đặt tại ngã tư này đang đóng kín. Nhìn qua thì có vẻ đã lâu không được sử dụng. Cũng không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng phường Trương Định (đơn vị quản lý khu vực này) có mặt để điều tiết và ngăn ngừa tình trạng vi phạm luật giao thông.

Để tìm hiểu rõ hơn, PV được chú Q. và một nhân viên bán hàng cho cửa hàng tại ngã tư Minh Khai – Bạch Mai cho biết: 

“Không hoạt động lâu rồi, cũng không có CSGT đâu, vì ở đây chưa có điện, hệ thống loa phát thanh tuyên truyền an toàn giao thông cũng không chạy vì không có điện”.

“Em cũng không rõ đâu ạ nhưng ở chỗ đó chưa có điện, nói chung em không thấy công an ạ”.

Đem tất cả những vấn đề trên đến trao đổi cùng đại diện UBND phường Trương Định, PV được cán bộ phường này lý giải rằng, một số thiết bị, hạ tầng tại điểm giao cắt Minh Khai – Bạch Mai chưa được đơn vị thi công đường Vành đai 2 bàn giao nên chưa thể cấp điện hoạt động.

Trả lời về việc ngã tư thường xuyên hỗn loạn nhưng lại không có ai ứng trực xử lý và điều tiết giao thông, vị đại diện này nói: “Vấn đề này UBND phường cũng đã nắm được tuy nhiên lực lượng của phường mỏng, ít người, và tại địa bàn có 3 điểm hay ùn tắc, đó là Đại La – Trần Đại Nghĩa, thứ 2 là số 12 Đại La, trước trường học, và thứ 3 là đầu ngõ Trại Cá. 3 điểm này công an phường đã rải hết người rồi. Còn về giải pháp thì phường cũng sẽ đề xuất lắp thêm đèn tín hiệu để rẽ phải khi đèn đỏ để giảm áp lực, thứ 2 là tuyên truyền qua loa phường để nâng cao ý thức người dân.”

Với tất cả vấn đề trên VOV Giao thông sẽ tổng hợp và có ý kiến với các ngành chức năng, trong đó có lực lượng CSGT để đảm bảo duy trì trật tự, an toàn giao thông tại ngã tư Minh Khai – Bạch Mai. Người dân khi thấy các hành vi vi phạm luật giao thông có thể liên hệ với UBND phường Trương Định qua đường dây nóng: 0913.095.658 để phản ánh trực tiếp.

 

Xuân Tú/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Hà Nội: Phạt tiền chủ bãi xe không phép ở Hà Đông, giao địa phương giám sát

Hà Nội: Phạt tiền chủ bãi xe không phép ở Hà Đông, giao địa phương giám sát

Tổ công tác liên ngành CSTT, TTGT phối hợp ghi hình, phạt tiền chủ bãi xe không phép, đồng thời giao chính quyền địa phương giám sát tái vi phạm trên địa bàn.

“Anh Trọng giản dị lắm”

“Anh Trọng giản dị lắm”

Phố Nguyễn Thượng Hiền, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, là khu vực có 2 căn hộ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và gia đình sinh sống.

Kiểm soát khí thải xe máy,  Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Kiểm soát khí thải xe máy, Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Từ 01/01/2025 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới được Quốc hội thông qua sẽ chính thức có hiệu lực, quy định mô tô, xe gắn máy phải thực hiện kiểm định khí thải. Trước khi quy định chính thức được áp dụng còn có rất nhiều băn khoăn từ dư luận.

Người dân sống ven kênh rạch với chủ trương ưu đãi cho thuê, mua nhà ở xã hội

Người dân sống ven kênh rạch với chủ trương ưu đãi cho thuê, mua nhà ở xã hội

TP.HCM hiện có 22.000 căn nhà trên và ven kênh rạch, giai đoạn 2021 – 2025 thành phố đặt mục tiêu di dời 6.500 căn nhà để làm 17 dự án chỉnh trang đô thị. Song, đến nay mới di dời được 5.000 căn, ước tính chỉ đạt khoảng 77 % kế hoạch.

Ông Hai Ri và đội chữa cháy tình nguyện

Ông Hai Ri và đội chữa cháy tình nguyện

Việc phát hiện, chữa cháy có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào lực lượng cơ sở tại chỗ. Nhận ra vai trò của nhân dân cho công tác chữa cháy của địa phương mà lão nông Hai Ri đã mạnh dạn lập ra Đội chữa cháy lưu động tình nguyện tại phường Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ.

Người tiêu dùng bớt 'hảo ngọt', thời cơ cho chính sách?

Người tiêu dùng bớt "hảo ngọt", thời cơ cho chính sách?

Sử dụng quá nhiều đường so với mức khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO) có thể gây ra những tác hại về sức khỏe, làm gia tăng nguy cơ các bệnh không lây nhiễm.