Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Xuân Tú: Thứ năm 18/04/2024, 08:58 (GMT+7)

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Đó là ngã tư Minh Khai – Bạch Mai, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nơi đây, chuyện vượt đèn đỏ xảy ra như “cơm bữa”. 

“Đấy, cháu cứ ngồi đây nhìn xem, tầm còn khoảng bốn chục giây đỏ là họ sẽ vượt đèn, chỉ chờ được có nửa thời gian thôi, nói chung là hỗn loạn lắm" - Vừa nói, chú Q. vừa nói vừa chỉ tay về phía cụm đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Minh Khai – Bạch Mai vẫn đang đỏ đèn.

Là người sinh sống gần ngã tư này nên chú Q. không lạ gì với cảnh người đi xe máy “thi nhau vượt đèn” như vậy. Trên đầu là đèn tín hiệu, bên dưới luôn có gần hai chục xe máy vượt qua vạch chờ, đè lên vạch qua đường của người đi bộ.

Người chở con đi học về, người thì chở hàng, người lướt điện thoại. Không ai quan tâm đèn đang đỏ. Cứ có khoảng trống phía trước, cả đoàn xe này sẽ tranh thủ vượt.

Ngã tư Minh Khai – Bạch Mai, chuyện vượt đèn đỏ xảy ra như “cơm bữa”.

Ngã tư Minh Khai – Bạch Mai, chuyện vượt đèn đỏ xảy ra như “cơm bữa”.

Thời điểm khảo sát của PV là 17h30 chiều một ngày trong tuần. Mật độ giao thông trên tuyến Minh Khai – Ngã tư Vọng nói chung và tại điểm giao cắt Minh Khai, Bạch Mai nói riêng rất cao. Và hiển nhiên là tại ngã tư này thường xuyên ùn nghẽn, di chuyển rất hỗn loạn.

Bạn M., sinh viên đại học, đứng loay hoay trên vỉa hè một lúc khá lâu mà chưa biết nên sang đường thế nào cho an toàn, bởi gần như không thể tìm thấy thời điểm nào mà các dòng phương tiện di chuyển nhịp nhàng. Luôn luôn xung đột vì không ai muốn phải chờ ai: “Em thấy nó hỗn loạn quá ạ, chiếm hết phần đường của người đi bộ qua đường. Nói chung là rất mất an toàn.”

Cũng vì chẳng mấy ai tuân thủ đèn tín hiệu tại ngã tư Minh Khai – Bạch Mai, nên TNGT xảy ra ở đây là điều khó tránh. Chú Q. tiếp tục nói với PV: “Tai nạn như cơm bữa ấy mà, nói chung là nguy hiểm lắm, đâm nhau bao nhiêu lần rồi ấy.”

Ngoài vượt đèn đỏ, tại ngã tư Minh Khai – Bạch Mai cũng xuất hiện tình trạng xe máy đi ngược chiều để tiện rẽ vào các ngõ nằm dọc trên đường Minh Khai, tạo ra tình thế vô cùng hỗn loạn. Tuy nhiên, theo khảo sát trong thời gian dài của PV, tại ngã tư này hiếm khi có sự ứng trực của CSGT. Thời điểm PV khảo sát chiều ngày 10/4/2024, bốt CSGT đặt tại ngã tư này đang đóng kín. Nhìn qua thì có vẻ đã lâu không được sử dụng. Cũng không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng phường Trương Định (đơn vị quản lý khu vực này) có mặt để điều tiết và ngăn ngừa tình trạng vi phạm luật giao thông.

Để tìm hiểu rõ hơn, PV được chú Q. và một nhân viên bán hàng cho cửa hàng tại ngã tư Minh Khai – Bạch Mai cho biết: 

“Không hoạt động lâu rồi, cũng không có CSGT đâu, vì ở đây chưa có điện, hệ thống loa phát thanh tuyên truyền an toàn giao thông cũng không chạy vì không có điện”.

“Em cũng không rõ đâu ạ nhưng ở chỗ đó chưa có điện, nói chung em không thấy công an ạ”.

Đem tất cả những vấn đề trên đến trao đổi cùng đại diện UBND phường Trương Định, PV được cán bộ phường này lý giải rằng, một số thiết bị, hạ tầng tại điểm giao cắt Minh Khai – Bạch Mai chưa được đơn vị thi công đường Vành đai 2 bàn giao nên chưa thể cấp điện hoạt động.

Trả lời về việc ngã tư thường xuyên hỗn loạn nhưng lại không có ai ứng trực xử lý và điều tiết giao thông, vị đại diện này nói: “Vấn đề này UBND phường cũng đã nắm được tuy nhiên lực lượng của phường mỏng, ít người, và tại địa bàn có 3 điểm hay ùn tắc, đó là Đại La – Trần Đại Nghĩa, thứ 2 là số 12 Đại La, trước trường học, và thứ 3 là đầu ngõ Trại Cá. 3 điểm này công an phường đã rải hết người rồi. Còn về giải pháp thì phường cũng sẽ đề xuất lắp thêm đèn tín hiệu để rẽ phải khi đèn đỏ để giảm áp lực, thứ 2 là tuyên truyền qua loa phường để nâng cao ý thức người dân.”

Với tất cả vấn đề trên VOV Giao thông sẽ tổng hợp và có ý kiến với các ngành chức năng, trong đó có lực lượng CSGT để đảm bảo duy trì trật tự, an toàn giao thông tại ngã tư Minh Khai – Bạch Mai. Người dân khi thấy các hành vi vi phạm luật giao thông có thể liên hệ với UBND phường Trương Định qua đường dây nóng: 0913.095.658 để phản ánh trực tiếp.

 

Xuân Tú/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.