Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Mong muốn trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ

Nhất Hoàng: Thứ tư 08/02/2023, 17:11 (GMT+7)

Ngoài việc được cống hiến sức trẻ bảo vệ Tổ quốc, các bạn trẻ cũng mong muốn môi trường quân ngũ sẽ giúp mình trưởng thành hơn, phấn đấu rèn luyện, không ngừng hoàn thiện nhân cách và phát triển bản thân.

 

TP.HCM đã trao lệnh gọi nhập ngũ cho 3.984 người, trong đó lệnh chính thức là 3.800 công dân nam, dự phòng là 184 công dân.

TP.HCM đã trao lệnh gọi nhập ngũ cho 3.984 người, trong đó lệnh chính thức là 3.800 công dân nam, dự phòng là 184 công dân.

Sáng 8/2, TP. HCM tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023. Vừa ra trường, Nguyễn Song Huy (22 tuổi, ngụ quận 10) đã tạm gác lại công việc đang có thu nhập ổn định để đăng ký tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Theo Huy, môi trường quân đội là nơi rèn luyện tốt để bản thân trưởng thành. Đồng thời, mong muốn được đóng góp một phần sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc: “Em thấy mình cần sự chững chạc hơn, với lại với thay đổi ở bản thân mình hơn nên em đăng ký đi nghĩa vụ. Em thấy rất là vui và hồi hộp, em sẽ quyết tâm sẽ trưởng thành hơn, với thay đổi bản thân…”.

Là 1 trong 84 đảng viên tham gia nhập ngũ trong đợt này, Trương Sỹ Thạc (ngụ phường Long Trường, TP. Thủ Đức) tự hào khi mình đã trở thành một đảng viên được tham gia rèn luyện môi trường quân đội. Thạc mong muốn được rèn giũa những đức tính tốt cho mình. Những đức tính đó giúp cho Thạc xử lý công việc tốt và có những định hướng đúng đắn hơn cho tương lai của mình.

“Được sự dìu dắt của anh chị cán bộ và người thân, ba mẹ cũng ủng hộ, động viên em. Bên cạnh là sự đan xen là cảm xúc hồi hộp nhưng cũng vinh dự, tự hào khi được tham gia nghĩa vụ công an nhân dân 2023. Em muốn nhắn nhủ với gia đình mình là con sẽ cố gắng”, Thạc cho biết.

Sau khi nghe tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Vũ Kim Phụng (quận 3) rất vui vì được góp phần nhỏ để bảo vệ Tổ quốc. Phụng là một trong 3 công dân nữ lên đường nhập ngũ tại TP.HCM. Dẫu biết có gian khó và vất vả, đặc biệt bản thân lại là nữ giới nhưng không vì vậy mà Phụng cảm thấy chùn bước, trái lại đó còn trở thành niềm tự hào và hãnh diện với riêng bản thân em vì đã làm được điều mà không phải ai cũng dám làm.

“Cảm xúc của em lúc này thì vừa lo, vừa vui, cũng có hồi hộp nữa vì không biết vào trong đó thì huấn luyện như thế nào môi trường kỷ luật thì em hơi lo lắng 1 tý nhưng mà cũng có vui vì ít nhất mình có thể làm được gì cho đất nước. Đi này thì chắc em cũng thay đổi được tính của mình..”, Phụng nói. 

1

Năm nay, lễ giao nhận quân điểm của Thành phố được tổ chức tại TP. Thủ Đức. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức Hoàng Tùng thay mặt lãnh đạo TP Thủ Đức hoan nghênh các bạn thanh niên đã có mặt đầy đủ, với tư thế sẵn sàng lên đường làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân với Tổ quốc.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức tin tưởng các thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương, nỗ lực khắc phục khó khăn, ra sức rèn luyện mình về mọi mặt, nhanh chóng thích nghi với môi trường mới và quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ: 

“Các bạn lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc vừa là nghĩa vụ thiêng liêng, vừa là quyền lợi cao quý của chính mình, đồng thời đó là niềm vinh dự cho gia đình, niềm tự hào của địa phương. Chúng tôi mong muốn và tin tưởng chắc chắn rằng, tất cả thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương, nỗ lực khắc phục khó khăn. Ra sức rèn luyện về mọi mặt, nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, quyết tâm phấn đấu, hoàn thành tốt và xuât sắc tất cả nhiệm vụ đặt ra".

0

Năm nay toàn TP.HCM có hơn 4.700 công dân đủ lên đường nhập ngũ, trong đó có 3.800 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 3 nữ công dân được về Trường Quân sự Quân khu 7 và 939 công dân tham gia nghĩa vụ công an.

Về công tác hậu phương, các địa phương đã lập sổ tiết kiệm, tặng quà và hỗ trợ cho gia đình khó khăn có công dân nhập ngũ với tổng số tiền hơn 22,8 tỷ đồng, bình quân mỗi công dân nhận 6 triệu đồng./.

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

TP.HCM: UBND quận Bình Tân phản hồi về cơ sở sản xuất bao bì gây ô nhiễm

TP.HCM: UBND quận Bình Tân phản hồi về cơ sở sản xuất bao bì gây ô nhiễm

Ngay sau phản ánh của VOV Giao thông về hộ kinh doanh Thái Khá hoạt động sản xuất bao bì đóng trú tại hẻm 688 đường Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Chính quyền địa phương đã có chỉ đạo kiểm tra và giải quyết những nội dung phản ánh.