Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Mong mỏi sửa chữa “con đường đau khổ” ở TP. Thủ Đức

Nhất Hoàng: Chủ nhật 24/12/2023, 15:13 (GMT+7)

Nhiều năm qua, việc đi lại của người dân qua đường Tăng Nhơn Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM gặp nhiều khó khăn do mặt đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn đường ngày mưa thì ngập, ngày nắng thì bụi mù. Người dân mong lắm con đường được gọi là “đau khổ” này được sớm sửa chữa, nâng cấp mở rộng.

Là khu vực trung tâm của quận 9 cũ (nay là TP. Thủ Đức), đường Tăng Nhơn Phú kết nối từ đường Đỗ Xuân Hợp đến đường Đình Phong Phú, là nơi đông đúc dân cư, trường học, công ty. Tuy nhiên, tuyến đường dài gần 2km này đang xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn sình lầy, đọng nước, mặt đường bấp bênh, lởm chởm ổ gà, ổ voi gây khó khăn cho các phương tiện di chuyển.       

"Đi qua tuyến đường này thấy ổ gà nhiều quá, với lại xe tải nó cũng nhiều nên mình cảm thấy rất là hồi hộp."

"Tuyến đường này rất là xấu, động nước và ổ gà rất là nhiều."

Ghi nhận của phóng viên, đoạn hư hỏng nhất là trước cổng Trường Cao đẳng Công thương, dù trong tháng 10 vừa qua đã được đơn vị thi công thảm đá để khắc phục hư hỏng. Nhưng sau hơn một tháng sửa chữa, mặt đường Tăng Nhơn Phú lại đâu vào đấy. Anh Quân (1 người dân địa phương) ngán ngẩm cho biết, người dân bị té ngã trên tuyến đường này do sụp ổ gà ô voi diễn ra như cơm bữa: 

“Cứ lấp được 1 đoạn thì trời mưa 1 trận thì nó xới nát lên, bao nhiêu người ngã xe rồi, ngã suốt thôi. Bởi vì mưa nó kín nên người ta không biết chỗ đó nó sâu hay nông, nên người ta lao xe máy vào.”.

Đường Tăng Nhơn Phú (TP Thủ Đức) bị hư hỏng nghiêm trọng, người dân đi lại gặp nhiều khó khăn - Ảnh: CHÂU TUẤN/ Tuổi trẻ

Đường Tăng Nhơn Phú (TP Thủ Đức) bị hư hỏng nghiêm trọng, người dân đi lại gặp nhiều khó khăn - Ảnh: CHÂU TUẤN/ Tuổi trẻ

Theo người dân khu vực, nguyên nhân dẫn tới việc đường hư hỏng là do từ năm 2017, đường này được làm sơ sài rồi bỏ đó. Hệ thống cống thoát nước chưa hoàn chỉnh nên đường thường xuyên ngập dù chỉ mưa nhỏ… Mặt đường bong tróc, tạo thành các ổ gà, ổ voi gây khó khăn cho người dân, cũng như mất an toàn giao thông.

"Thấy chỉ có đắp vá thôi chứ không có làm dạng như những đường khác hay là đặt cống này nọ. Cho nên là mưa gió xuống là nó thấm, là lún xuống hết, đọng nước như là hồ cá."

"Cũng mong cơ quan chức năng sớm sớm làm đường này lại, làm cống nước đàng hoàng cho nó đừng chảy ra đường nữa, chứ để vậy hoài đường nó hư hoài."

iên quan vấn đề này, ông Nguyễn Quang Chi (Phó Phòng Giao thông công chính UBND TP. Thủ Đức) cho biết đường Tăng Nhơn Phú đoạn từ đường Đình Phong Phú đến đường Đỗ Xuân Hợp đang triển khai dự án nâng cấp do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư hơn 136 tỉ đồng và dự án này đã bắt đầu xây dựng từ năm 2017.

Tuy nhiên, mới làm được 40% khối lượng thì dừng lại vào cuối năm 2019 do vướng giải phóng mặt bằng. Để đảm bảo giao thông trên đường này, UBND TP. Thủ Đức đã giao UBND phường Phước Long B và phường Tăng Nhơn Phú B làm chủ đầu tư sửa chữa đường.

"Ủy ban TP. Thủ Đức đã giao cho 2 phường liên quan làm chủ đầu tư để khẩn trương đấu thầu, lựa chọn đơn vị thi công. Dự kiến thực hiện duy tu, đảm bảo giao thông tuyến đường này trước Tết Nguyên đán 2024. Còn đối với việc thực hiện toàn bộ dự án thì hiện nay TP. Thủ Đức cũng đã phê duyệt chính sách bồi thường tái định cư cho tuyến đường này. Thì dự kiến cũng sẽ triển khai thực hiện và dự kiến quý 2 năm 2024 là dự án này có thể tái khởi động lại.”

Tình trạng hư hỏng ở tuyến đường Tăng Nhơn Phú diễn ra suốt thời gian qua và mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn. Đây là trục đường có đông dân cư sinh sống và phương tiện qua lại hàng ngày nên rất cần sự vào cuộc, sửa chữa sớm từ cơ quan chức năng, nhất là khi Tết Nguyên đán 2024 đang đến gần.

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn