Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hà Nội xử phạt gần 14.000 vi phạm, thu hồi phù hiệu gần 1.000 phương tiện

PV: Chủ nhật 24/12/2023, 07:41 (GMT+7)

Từ đầu năm 2023 đến nay, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội xử phạt gần 14.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, tước tem kiểm định và thu hồi phù hiệu vận tải gần 1.000 phương tiện các loại.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 13.931 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông với số tiền xử phạt hơn 51,5 tỷ đồng.

Trong năm 2023, Thanh tra GTVT Hà Nội xử phạt gần 14.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Trong năm 2023, Thanh tra GTVT Hà Nội xử phạt gần 14.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Lực lượng chức năng cũng lập biên bản xử lý tước tem kiểm định và thu hồi phù hiệu vận tải gần 1.000 phương tiện các loại.

Bên cạnh đó tạm giữ 157 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 1.477 trường hợp, tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường 20 ô tô tải, tước phù hiệu xe 722 trường hợp.

Riêng trong tháng 11/2023, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 1.346 trường hợp, số tiền xử phạt trên 4,6 tỷ đồng.

Tạm giữ 10 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 143 trường hợp, tước tem kiểm định 2 ô tô tải, tước phù hiệu xe 82 trường hợp. 

So với cùng kỳ năm 2022, số vụ lập biên bản vi phạm hành chính giảm 1.431 vụ, số tiền xử phạt tăng hơn 3,5 tỷ đồng.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội nhận định, từ nay đến cuối năm, tình trạng vi phạm trật tự, ATGT còn diễn biến phức tạp. Nhất là các vi phạm liên quan đến hoạt động xe dù, bến cóc, xe chở quá tải...

Vì vậy, lực lượng chức năng sẽ tăng cường phối hợp liên ngành lập lại trật tự, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Khởi tố vụ mâu thuẫn ở quán bia, phóng hỏa quán cafe làm 11 người chết

Hà Nội: Khởi tố vụ mâu thuẫn ở quán bia, phóng hỏa quán cafe làm 11 người chết

Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Giết người và khởi tố bị can C.V.H. (trú huyện Đông Anh, Hà Nội), bị tình nghi đốt quán cà phê làm 11 người chết tại quận Bắc Từ Liêm vào đêm 18/12

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên): 100% nhân viên tự tin vận hành an toàn và tốt nhất

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên): 100% nhân viên tự tin vận hành an toàn và tốt nhất

Chỉ vài ngày nữa, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được đưa vào khai thác. Đây không chỉ là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình về hạ tầng giao thông công cộng của TP.HCM trong cải thiện chất lượng sống cho người dân, góp phần giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm và hướng đến một đô thị xanh, bền vững.

TP.HCM: Người dân sử dụng tuyến buýt nào để đến các nhà ga metro?

TP.HCM: Người dân sử dụng tuyến buýt nào để đến các nhà ga metro?

Để tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, việc tổ chức kết nối các phương tiện giao thông, đặc biệt là các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có các tuyến xe buýt, đóng vai trò rất quan trọng.

Bến cóc, xe dù hoạt động mạnh dịp cận Tết

Bến cóc, xe dù hoạt động mạnh dịp cận Tết

Trong thời gian qua, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình hình gần khu vực bến xe miền Đông cũ xuất hiện nhiều bến cóc, xe dù hoạt động mạnh trong thời gian gần Tết dương lịch.

Đẩy lùi lãng phí trong giao thông, bắt đầu từ đâu?

Đẩy lùi lãng phí trong giao thông, bắt đầu từ đâu?

Tiền tỷ đổ vào cầu đường, vào phân làn, vào lát đá, và rất nhiều hoạt động khác trong giao thông, không phải lúc nào cũng phát huy hiệu quả như mong đợi. Có những lãng phí nhìn thấy ngay, có những lãng phí nhiều năm sau mới “hiện hình”.

Người dân trong vùng phát thải thấp chuẩn bị ra sao?

Người dân trong vùng phát thải thấp chuẩn bị ra sao?

Vào ngày 12/12, Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Quy định thực hiện vùng phát thải thấp (LEZ) ở TP Hà Nội. Theo đó, trong giai đoạn từ năm 2025 đến năm 2030 sẽ thí điểm lập vùng phát thải thấp ở một khu vực quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.

Thí điểm xe khách Giáp Bát - Sapa: Có cần giữ quy định hướng tuyến?

Thí điểm xe khách Giáp Bát - Sapa: Có cần giữ quy định hướng tuyến?

Lâu nay vận tải hành khách trên địa bàn Hà Nội được quy định theo hướng tuyến, nghĩa là các xe từ hướng nào về Hà Nội sẽ vào các bến thuộc hướng tuyến đó, để tránh việc xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc và TNGT.