Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Món quà Trung thu đặc biệt từ máu hiến

Chu Đức: Thứ ba 17/09/2024, 10:26 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của bão lũ, hoạt động hiến máu bị gian đoạn, nên ngay sau khi bão đi qua, nhiều người dân đã tranh thủ đi hiến máu tình nguyện để đảm bảo điều trị kịp thời cho người bệnh.

Đặc biệt, những đơn vị máu hiến cũng giống như món quà trong trung thu dành tặng cho các bệnh nhi phải nằm viện, không thể về nhà dự tết đoàn viên.

Là người từng mắc bệnh cần truyền máu, nằm viện nhiều đợt, anh Cửu Hữu Điềm, đến từ huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai rất thấu hiểu nhu cầu về máu trong điều trị, cấp cứu.

Lần thứ 8 đi hiến máu, anh lựa chọn chương trình Trung thu cho em ở Viện Huyết học Truyền máu Trung ương để gửi tới các em nhỏ đang nằm viện:  “Bản thân em nằm viện khá nhiều. Đối với em điều này rất ý nghĩa. Nếu có một điều ước trong ngày trung thu, em sẽ ước tất cả bạn nhỏ và mọi người ở đây đều đủ sức khỏe và lúc nào cũng đủ lượng máu dự trữ”.

Ngày hội trung thu cho em được tổ chức tại Viện huyết học truyền máu trung ương do nhiều bệnh nhi không thể về đoàn viên, phải ở lại viện điều trị.

Ngày hội trung thu cho em được tổ chức tại Viện huyết học truyền máu trung ương do nhiều bệnh nhi không thể về đoàn viên, phải ở lại viện điều trị.

Trực tiếp tác nghiệp ở các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi ở miền Bắc, anh Hoàng Mạnh Thắng, phóng viên Ban sản phẩm số, báo Tiền Phong lấy làm tiếc vì nhiều hoạt động chào đón trung thu đã bị hoãn. Ví dụ như lễ hội thành Tuyên gắn liền với rằm tháng tám ở Tuyên Quang.

Ngay sau khi trở về từ chuyến công tác vùng lũ, anh Thắng đã “trốn việc” cơ quan một chút để tranh thủ đi hiến tiểu cầu góp một chút máu cho các bệnh nhi dịp trung thu.

“Ở viện Huyết học có nhiều em bé phải sử dụng các chế phẩm từ máu, như tiểu cầu. Hôm nay, đây là một phần quà nhỏ nhỏ gửi tới các em, đơn vị tiểu cầu này sẽ mang lại niềm vui cho một em bé nào đó”.

Nhiều người dân tranh thủ thời gian sau mưa bão, đi hiến máu, tiểu cầu như một 'món quà' gửi tới các em nhỏ cần máu để truyền

Nhiều người dân tranh thủ thời gian sau mưa bão, đi hiến máu, tiểu cầu như một 'món quà' gửi tới các em nhỏ cần máu để truyền

Trong khi đó, anh Hồ Văn Lãm, công tác tại công ty Samsung SDS Việt Nam, ngay gần viện Huyết học truyền máu Trung ương. Anh biết tới chương trình và mong muốn góp phần nhỏ gửi món quà đặc biệt từ máu đến các bệnh nhi. Ngoài ra, anh cũng mong muốn kiểm tra sức khỏe thông qua việc xét nghiệm máu.

“Rất tiếc, hôm nay mình không hiến được tiểu cầu vì không đủ thời gian, chỉ hiến máu thôi. Mình hôm nay chọn quà là gói xét nghiệm, vì nó rất cần thiết. Dù hàng năm, công ty vẫn sàng lọc cho nhân viên, nhưng mình vẫn có thể chuẩn bị, dự đoán những chỉ số sức khỏe chưa hoàn thiện, để ở nhà tập sức khỏe nâng cao, phòng bị những bệnh mà mình chưa biết”.

Trong 3 ngày chính hội Trung thu cho em, ban tổ chức đã thu về 2077 đơn vị máu quý giá, dành tặng cho bệnh nhân nhỏ tuổi

Trong 3 ngày chính hội Trung thu cho em, ban tổ chức đã thu về 2077 đơn vị máu quý giá, dành tặng cho bệnh nhân nhỏ tuổi

Nằm trong thành viên ban tổ chức “Trung thu cho em”, chị Vũ Hà My cho biết, mục tiêu chương trình là đạt 2.000 đơn vị máu. Do tình hình mưa bão, thời tiết không ủng hộ, công tác tuyên truyền vận động hiến máu phải chuyển hướng sang hình thức online là chủ yếu. Trời hửng nắng những ngày qua đã phần nào giúp người dân đi hiến máu được thuận lợi hơn.

“Trung thu cho em là ngày hội hiến máu đã được tổ chức 12 mùa với thông điệp thắp sáng tuổi thơ Việt, nhằm mang lại những đơn vị máu quý giá cho các bệnh nhi trong dịp tết trung thu. Chúng tôi cũng mời những nghệ sĩ làm khách mời, đại sứ truyền thông, đại sứ nhân ái có mong muốn lan tỏa tình yêu thương đó”.

Được biết, nhiều trẻ em không thể về đoàn viên với gia đình vì phải ở lại viện điều trị. Mỗi đợt truyền máu, thải sắt thường kéo dài 7-14 ngày, đồng nghĩa các em đã mất đi 2 tuần ở trường, ở lớp. Vì vậy, với mỗi giọt máu đào được trao đi, sẽ gieo thêm nhiều hy vọng và thắp sáng tương lai của các em bệnh nhi.

Chu Đức/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn