Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Trung bình mỗi năm, Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa ra môi trường nhưng chỉ có 27% rác thải nhựa được tái chế và sử dụng tại doanh nghiệp. Số rác thải nhựa không được tái chế gây ảnh hưởng lớn đối với môi trường và sức khỏe người dân.
Trong khi đó tại các cơ sở tái chế rác thải nhựa, việc thường xuyên tiếp xúc với rác thải nhựa chưa qua xử lý và ô nhiễm tiếng ồn ảnh đã ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân. Do vậy, ảnh hưởng đến tính liên tục và năng suất hoạt động của các nhà máy xử lý rác.
Từ thực tế khảo sát các nhà máy xử lý rác, nhóm các bạn sinh viên trường ĐH Bách khoa Tp.HCM đã dành hơn 1 năm để nghiên cứu, xây dựng hệ thống phân loại rác thải nhựa
Em Nguyễn Trí Thanh, Phụ trách dự án chia sẻ về những lợi ích của mô hình này:
"Giải pháp sẽ giúp thay thế được nhân viên làm việc hệ thống phân loại hệ thống đó và giúp cho năng suất của toàn bộ hệ thống được đảm bảo theo thời gian, ổn định, có thể đưa ra tiếp nhận một sản lượng rác thải nhựa tái chế lớn hơn và có thể tái chế nhanh hơn. Đồng thời là cho mô hình có tính thích ứng với các loại rác khác nhau, phù hợp với các loại rác thải nhựa thực tế mà các nhà máy nhận theo mùa."
Em Thanh cho biết thêm, Hệ thống phân loại rác thải nhựa DTS có điểm nổi bật là được kết hợp từ nền tảng tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (sử dụng mô hình Vision) - mục đích để thay thế người công nhân trong việc tự nhận biết các loại nhựa không thể tái chế và loại nhựa có thể tái chế.
Các thành viên của nhóm dự án tự nghiên cứu và xây dựng mô hình AI và Robotic nên có giá thành thấp hơn từ 30-50% so với thị trường. Nhóm kỳ vọng, khi đưa vào áp dụng thực tế sẽ làm tăng hiệu quả của các nhà máy tái chế rác thải nhựa, nhất là khi quy định phân loại rác tại nguồn áp dụng từ 1/1/2025 có thể khiến lượng rác thại nhựa cần tái chế tăng cao.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.