Triệu tập tài xế xe con tạt đầu, chèn ép xe khách trên cao tốc
Ngày 24/1, Đội CSGT đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT) đã bàn giao hồ sơ có liên quan vụ tài xế xe con tạt đầu, chèn ép xe khách trên đường cao tốc, tới cơ quan điều tra.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Trung bình mỗi năm, Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa ra môi trường nhưng chỉ có 27% rác thải nhựa được tái chế và sử dụng tại doanh nghiệp. Số rác thải nhựa không được tái chế gây ảnh hưởng lớn đối với môi trường và sức khỏe người dân.
Trong khi đó tại các cơ sở tái chế rác thải nhựa, việc thường xuyên tiếp xúc với rác thải nhựa chưa qua xử lý và ô nhiễm tiếng ồn ảnh đã ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân. Do vậy, ảnh hưởng đến tính liên tục và năng suất hoạt động của các nhà máy xử lý rác.
Từ thực tế khảo sát các nhà máy xử lý rác, nhóm các bạn sinh viên trường ĐH Bách khoa Tp.HCM đã dành hơn 1 năm để nghiên cứu, xây dựng hệ thống phân loại rác thải nhựa
Em Nguyễn Trí Thanh, Phụ trách dự án chia sẻ về những lợi ích của mô hình này:
"Giải pháp sẽ giúp thay thế được nhân viên làm việc hệ thống phân loại hệ thống đó và giúp cho năng suất của toàn bộ hệ thống được đảm bảo theo thời gian, ổn định, có thể đưa ra tiếp nhận một sản lượng rác thải nhựa tái chế lớn hơn và có thể tái chế nhanh hơn. Đồng thời là cho mô hình có tính thích ứng với các loại rác khác nhau, phù hợp với các loại rác thải nhựa thực tế mà các nhà máy nhận theo mùa."
Em Thanh cho biết thêm, Hệ thống phân loại rác thải nhựa DTS có điểm nổi bật là được kết hợp từ nền tảng tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (sử dụng mô hình Vision) - mục đích để thay thế người công nhân trong việc tự nhận biết các loại nhựa không thể tái chế và loại nhựa có thể tái chế.
Các thành viên của nhóm dự án tự nghiên cứu và xây dựng mô hình AI và Robotic nên có giá thành thấp hơn từ 30-50% so với thị trường. Nhóm kỳ vọng, khi đưa vào áp dụng thực tế sẽ làm tăng hiệu quả của các nhà máy tái chế rác thải nhựa, nhất là khi quy định phân loại rác tại nguồn áp dụng từ 1/1/2025 có thể khiến lượng rác thại nhựa cần tái chế tăng cao.
Ngày 24/1, Đội CSGT đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT) đã bàn giao hồ sơ có liên quan vụ tài xế xe con tạt đầu, chèn ép xe khách trên đường cao tốc, tới cơ quan điều tra.
Một thính giả của Kênh VOV Giao thông vừa đưa ra đề xuất về việc tổ chức giao thông nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi -Nguyễn Xiển. nhằm giúp điểm nóng này thoát khỏi cảnh ùn tắc triền miên, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Tối ngày 23/01, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip với tiêu đề “Chồng đưa vợ đi cấp cứu vội quá không cầm mũ bảo hiểm Bị CSGT giữ xe rồi mặc kệ Gần 30 phút cũng không ai đưa đi cấp cứu”, Công an thành phố Hà Nội khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025 đã chính thức bước vào giai đoạn sôi động nhất với những đợt “Xuân vận” rầm rộ trên phạm vi cả nước.
Mồ hôi mặn chát đổ xuống những ruộng muối trắng xóa - Đó là công việc của diêm dân ấp Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM. Nhưng Tết này, nỗi lo muối mất mùa đang bao trùm, khiến niềm vui ngày Tết dường như không trọn vẹn.
Cá nhân tôi cũng cảm thấy tương đối “nản” mỗi khi Tết đến xuân về, nhất là khi nhìn thấy các cháu, các em nhỏ mở phong bì lì xì ra ngay trước mặt mọi người, rồi xem có bao nhiêu tiền, hoặc là cuối dịp Tết, bọn trẻ ngồi đếm xem là năm nay được mừng tuổi bao nhiêu...
Những ngày cuối năm tất bật hơn khi hàng triệu người dân làm việc sinh sống tại TP.HCM đều háo hức mong kịp lên chuyến xe, tàu để trở về quê đoàn viên cùng gia đình. Được ăn bữa cơm tất niên sum vầy, cùng đón giao thừa là niềm hạnh phúc biết bao người.