Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Mở rộng rào chắn, xén hè phố Kim Mã phục vụ khoan hầm đường sắt đô thị

PV: Thứ sáu 23/05/2025, 09:34 (GMT+7)

Ngày 23/5, Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp phép cho Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội bổ sung diện tích rào chắn thi công tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Ảnh màn hình 2025-05-23 lúc 09.20.57

Nhằm ứng phó trong trường hợp khẩn cấp (khu vực ngã tư nút giao Kim Mã - Núi Trúc) trong quá trình thi công khoan hầm bằng máy TBM Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp phép cho Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội bổ sung diện tích rào chắn thi công và phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công hạng mục thi công gia cố nền đất tại khu vực giếng đứng trên đường Kim Mã.

Thời hạn thi công được quy định trong Giấy phép này là từ ngày 22/5/2025 đến hết ngày 31/08/2025.

Về phương án rào chắn, công việc thi công sẽ được triển khai theo hai giai đoạn. Trong cả hai giai đoạn, hiện trạng rào chắn tại khu vực thi công giếng đứng theo giấy phép cũ sẽ được giữ nguyên. Tuy nhiên, diện tích rào chắn khu vực Giếng thoát hiểm sẽ được điều chỉnh mở rộng về phía trung tâm nút giao.

Cụ thể, trong Giai đoạn 1, diện tích rào chắn mở rộng có kích thước 51m x 4m, và đoạn kéo dài là 16,8m x 23,6m. Sang Giai đoạn 2, diện tích mở rộng sẽ là 51m x 6,5m và đoạn kéo dài là 16,8m x 27,1m.

Đáng chú ý, trong Giai đoạn 2, một phần hè phố Kim Mã dưới hướng Sơn Tây – Đào Tấn sẽ được xén tối thiểu 2m để mở rộng lòng đường, và một phần hè bên trái ngõ 294 phố Kim Mã sẽ được xén tối thiểu 4m để tạo làn rẽ phải liên tục cho các phương tiện từ ngõ 294 ra đường Kim Mã dưới.

Bề rộng mặt đường Kim Mã còn lại theo giấy phép cũ vẫn giữ nguyên: hướng từ Cầu Giấy vào trung tâm còn 10,5m (3 làn xe), và hướng từ trung tâm đi Cầu Giấy (đường Kim Mã dưới) còn 7,0m (2 làn xe).

Hàng rào thi công sẽ là loại tôn cố định cao 1,8m, phải đảm bảo chắc chắn, an toàn, mỹ quan và có bố trí lưới B40 tại các góc cua để đảm bảo tầm nhìn cho người tham gia giao thông.

Empty

Về phương án tổ chức giao thông, bổ sung biển cấm dừng đỗ trên đường Núi Trúc (sát đại sứ quán Thụy Điển theo hướng ra nút giao) và trên đường Kim Mã (đoạn từ ngõ 290 Kim Mã tới nút giao). Chủ đầu tư và nhà thầu được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội và các lực lượng chức năng khác để xây dựng và triển khai phương án đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Đặc biệt, phải bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông 24/24h tại vị trí thi công và cả người hướng dẫn phân luồng từ xa để cảnh báo phương tiện. Tại khu vực công trường, phải có đầy đủ biển báo giao thông (tại chỗ và từ xa) và hệ thống đèn báo hiệu.

Ngoài ra, chủ đầu tư, đơn vị thi công phối hợp với các đơn vị chủ quản công trình ngầm, nổi trong khu vực thi công để đảm bảo an toàn các công trình ngầm nổi. Chủ đầu tư phối hợp với Công an phường Kim Mã, lực lượng Thanh tra Sở xây dựng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ thi công;

Phối hợp với Công an thành phố thống nhất phương án điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông và hệ thống camera giám sát giao thông sau khi di dời; Phối hợp cùng Sở Xây dựng thống nhất phương án di chuyển 1 cột đèn chiếu sáng trong phạm vi xén hè. Đối với hạng mục đường tạm phục vụ công tác thi công sau khi hoàn thành, đề nghị phối hợp với liên ngành Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan thống nhất nội dung hoàn trả theo quy định.

Việc cấp Giấy phép thi công bổ sung này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho quá trình khoan hầm của Dự án đường sắt đô thị, đồng thời đặt ra những yêu cầu nghiêm ngặt đối với các đơn vị liên quan nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến tình hình giao thông và đời sống của người dân trong khu vực.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Xuất hiện áp thấp nhiệt đới, khả năng mạnh lên thành bão số 13 trên Biển Đông

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới, khả năng mạnh lên thành bão số 13 trên Biển Đông

Theo Cục Khí tượng Thủy văn (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), hôm nay (1/11) đã xuất hiện áp thấp nhiệt đới, có khả năng mạnh lên thành bão số 13.

Hoạt động đào tạo trước chủ trương sắp xếp tinh gọn các cơ quan Báo chi

Hoạt động đào tạo trước chủ trương sắp xếp tinh gọn các cơ quan Báo chi

Khi cơ hội việc làm trong khối báo chí truyền thông thu hẹp, các cơ sở đào tạo cần đổi mới nội dung giảng dạy, tăng cường kỹ năng thực hành và ứng dụng công nghệ mới.

Cầu Sông Lô hư hỏng, khẩn trương khắc phục và đảm bảo giao thông

Cầu Sông Lô hư hỏng, khẩn trương khắc phục và đảm bảo giao thông

Cầu Sông Lô (xã Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) là tuyến giao thông quan trọng nối liền đôi bờ sông Lô, phục vụ hàng nghìn lượt người và phương tiện mỗi ngày, nay đang phải đối mặt với những hư hỏng nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến an toàn của người tham gia giao thông. 

Còn 55 vị trí tắc đường do mưa lũ

Còn 55 vị trí tắc đường do mưa lũ

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, do mưa lũ đặc biệt lớn, gây ngập lụt, sạt lở làm tắc đường hàng trăm vị trí, các cơ quan, đơn vị ở Trung ương và địa phương đã rất quyết liệt, khẩn trương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Cầu Long Biên, nơi thời gian dừng lại

Cầu Long Biên, nơi thời gian dừng lại

Giữa nhịp sống hối hả của Hà Nội hiện đại, cầu Long Biên với vẻ đẹp trầm mặc, rêu phong vẫn lặng lẽ neo đậu, chất chứa niềm kiêu hãnh bất tận của Thủ đô.

Hà Nội: Vết 'mụn' trên phố Hoàng Quốc Việt

Hà Nội: Vết "mụn" trên phố Hoàng Quốc Việt

Trong khi Hà Nội không ngừng nỗ lực xây dựng hình ảnh một đô thị văn minh, hiện đại, thì trên con phố Hoàng Quốc Việt (phường Nghĩa Đô, Hà Nội( vỉa hè vốn dành cho người đi bộ lại đang bị "bức tử" bởi sự ngang nhiên của một số cơ sở kinh doanh, cũng như sự thiếu trách nhiệm trong quản lý.

Chuyển từ 'mở đường' sang 'quản đường'

Chuyển từ 'mở đường" sang "quản đường"

Kẹt xe không chỉ nằm ở hạ tầng, mà còn ở tư duy quản lý và thói quen đi lại. TP.HCM đang dần chuyển từ “mở đường” sang “quản đường”, đó là phát triển xe buýt điện, xe đạp công cộng, điều tiết giờ làm giờ học và nghiên cứu thu phí ô tô vào trung tâm.