Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Mở rộng rào chắn, xén hè phố Kim Mã phục vụ khoan hầm đường sắt đô thị

PV: Thứ sáu 23/05/2025, 09:34 (GMT+7)

Ngày 23/5, Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp phép cho Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội bổ sung diện tích rào chắn thi công tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Ảnh màn hình 2025-05-23 lúc 09.20.57

Nhằm ứng phó trong trường hợp khẩn cấp (khu vực ngã tư nút giao Kim Mã - Núi Trúc) trong quá trình thi công khoan hầm bằng máy TBM Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp phép cho Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội bổ sung diện tích rào chắn thi công và phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công hạng mục thi công gia cố nền đất tại khu vực giếng đứng trên đường Kim Mã.

Thời hạn thi công được quy định trong Giấy phép này là từ ngày 22/5/2025 đến hết ngày 31/08/2025.

Về phương án rào chắn, công việc thi công sẽ được triển khai theo hai giai đoạn. Trong cả hai giai đoạn, hiện trạng rào chắn tại khu vực thi công giếng đứng theo giấy phép cũ sẽ được giữ nguyên. Tuy nhiên, diện tích rào chắn khu vực Giếng thoát hiểm sẽ được điều chỉnh mở rộng về phía trung tâm nút giao.

Cụ thể, trong Giai đoạn 1, diện tích rào chắn mở rộng có kích thước 51m x 4m, và đoạn kéo dài là 16,8m x 23,6m. Sang Giai đoạn 2, diện tích mở rộng sẽ là 51m x 6,5m và đoạn kéo dài là 16,8m x 27,1m.

Đáng chú ý, trong Giai đoạn 2, một phần hè phố Kim Mã dưới hướng Sơn Tây – Đào Tấn sẽ được xén tối thiểu 2m để mở rộng lòng đường, và một phần hè bên trái ngõ 294 phố Kim Mã sẽ được xén tối thiểu 4m để tạo làn rẽ phải liên tục cho các phương tiện từ ngõ 294 ra đường Kim Mã dưới.

Bề rộng mặt đường Kim Mã còn lại theo giấy phép cũ vẫn giữ nguyên: hướng từ Cầu Giấy vào trung tâm còn 10,5m (3 làn xe), và hướng từ trung tâm đi Cầu Giấy (đường Kim Mã dưới) còn 7,0m (2 làn xe).

Hàng rào thi công sẽ là loại tôn cố định cao 1,8m, phải đảm bảo chắc chắn, an toàn, mỹ quan và có bố trí lưới B40 tại các góc cua để đảm bảo tầm nhìn cho người tham gia giao thông.

Empty

Về phương án tổ chức giao thông, bổ sung biển cấm dừng đỗ trên đường Núi Trúc (sát đại sứ quán Thụy Điển theo hướng ra nút giao) và trên đường Kim Mã (đoạn từ ngõ 290 Kim Mã tới nút giao). Chủ đầu tư và nhà thầu được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội và các lực lượng chức năng khác để xây dựng và triển khai phương án đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Đặc biệt, phải bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông 24/24h tại vị trí thi công và cả người hướng dẫn phân luồng từ xa để cảnh báo phương tiện. Tại khu vực công trường, phải có đầy đủ biển báo giao thông (tại chỗ và từ xa) và hệ thống đèn báo hiệu.

Ngoài ra, chủ đầu tư, đơn vị thi công phối hợp với các đơn vị chủ quản công trình ngầm, nổi trong khu vực thi công để đảm bảo an toàn các công trình ngầm nổi. Chủ đầu tư phối hợp với Công an phường Kim Mã, lực lượng Thanh tra Sở xây dựng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ thi công;

Phối hợp với Công an thành phố thống nhất phương án điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông và hệ thống camera giám sát giao thông sau khi di dời; Phối hợp cùng Sở Xây dựng thống nhất phương án di chuyển 1 cột đèn chiếu sáng trong phạm vi xén hè. Đối với hạng mục đường tạm phục vụ công tác thi công sau khi hoàn thành, đề nghị phối hợp với liên ngành Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan thống nhất nội dung hoàn trả theo quy định.

Việc cấp Giấy phép thi công bổ sung này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho quá trình khoan hầm của Dự án đường sắt đô thị, đồng thời đặt ra những yêu cầu nghiêm ngặt đối với các đơn vị liên quan nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến tình hình giao thông và đời sống của người dân trong khu vực.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bí ẩn lớn nhất vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Sự “biến mất” kỳ lạ của 234 bộ hồ sơ gốc

Bí ẩn lớn nhất vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Sự “biến mất” kỳ lạ của 234 bộ hồ sơ gốc

Nối tiếp đề tài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì”, nhiều thính giả trên nền tảng số VOV Giao thông cho rằng: Muốn làm rõ sự việc, chỉ cần đối chiếu hồ sơ gốc để xác minh chữ ký, phát hiện điểm bất thường trong trình tự, thủ tục cấp phép cho doanh nghiệp.

Giá xăng giảm

Giá xăng giảm

Trong kỳ điều chỉnh ngày 22/5, giá xăng quay đầu giảm.

Phạt nguội, ngàn lẻ một tình huống oái oăm

Phạt nguội, ngàn lẻ một tình huống oái oăm

Hàng loạt phương tiện bị từ chối đăng kiểm vì lỗi phạt nguội từ nhiều năm trước, từ khi xe còn thuộc chủ cũ, hoặc đột nhiên báo lỗi cũ dù đã qua nhiều lần đăng kiểm thành công…

Ban VOV Giao thông Quốc gia ký hợp tác truyền thông với Binh chủng Đặc công

Ban VOV Giao thông Quốc gia ký hợp tác truyền thông với Binh chủng Đặc công

Ngày 21/5/2025, Ban VOV Giao thông Quốc gia (Đài Tiếng nói Việt Nam) và Binh chủng Đặc công đã ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông.

Chính sách đặc thù gỡ nút thắt cho Dự án đường Tam Trinh (Hà Nội)

Chính sách đặc thù gỡ nút thắt cho Dự án đường Tam Trinh (Hà Nội)

Sau thời gian dài gặp khó khăn do vướng mắc về chính sách bồi thường, hỗ trợ trong GPMB, dự án xây dựng đường Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã bắt đầu có những chuyển biến tích cực.

Lơ ngơ trên cao tốc

Lơ ngơ trên cao tốc

Kể từ tháng 5, có thêm 1.206 km cao tốc từ Lạng Sơn tới Cần Thơ thông xe, rút ngắn thời gian di chuyển qua nhiều tỉnh, thành. Tuy vậy, còn không ít tài xế lơ ngơ khi di chuyển trên cao tốc, do chưa quen đường hoặc do ý thức chủ quan, tiềm ẩn nhiều nguy cơ va chạm và ùn tắc giao thông.

Sức chứa của điểm đến du lịch, có thể dự báo được không?

Sức chứa của điểm đến du lịch, có thể dự báo được không?

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 vừa qua, nhiều điểm du lịch đông nghẹt du khách khiến nhiều tuyến đường ùn tắc kéo dài, nhiều nơi cháy phòng, quá tải các dịch vụ. Vậy, sức chứa của các điểm đến liệu có thể tính toán từ trước? Lời giải nào cho tình trạng quá tải tại các điểm du lịch?