Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Từ điển thị dân

Mẹ biết mẹ buồn đó

Thái Phạm: Thứ ba 20/12/2022, 08:31 (GMT+7)

Nếu là người hay la cà trên các mạng xã hội thì kiểu gì bạn cũng đã vô tình thấy hoặc đọc được những loạt video, dòng trạng thái hay bình luận liên quan đến cụm từ Mẹ biết mẹ buồn đó. Tuy nhiên bạn vẫn không hiểu được “ngọn ngành” Mẹ biết mẹ buồn đó là gì?

"Lại có bạn trai à, mẹ biết mẹ buồn đó!!!" 

"Đứng đầu lớp từ dưới lên à. Mẹ biết mẹ buồn đó!!!"

Nếu là người hay la cà trên các mạng xã hội thì kiểu gì bạn cũng đã vô tình thấy hoặc đọc hoặc xem được những loạt video, dòng trạng thái hay bình luận liên quan đến cụm từ Mẹ biết mẹ buồn đó. Đây cũng có thể là một câu thoại nào đó.

Tuy nhiên bạn vẫn không hiểu được “ngọn ngành” Mẹ biết mẹ buồn đó là gì?

maxresdefault

"Mẹ biết mẹ buồn đó" là một trend hot trên mạng xã hội TikTok, Facebook và YouTube từ tháng 10 năm nay. Cụ thể, các video về trend này sẽ bao gồm nhiều cuộc đối thoại và tình huống khác nhau nhưng đều có chung một mô tuýp giống nhau là sẽ xuất hiện câu thoại Mẹ biết mẹ buồn đó.

"Mẹ biết mẹ buồn đó" nghe giống như bạn vừa thông báo cho mẹ một tin gì đó làm khổ mẹ, làm mẹ thất vọng,…

Câu nói như một lời nhắc nhở, cảnh báo đừng để mẹ biết mẹ sẽ buồn. Mặc dù mẹ không biết nhưng cả mạng xã hội lại biết. Tuy nhiên, câu thoại Mẹ biết mẹ buồn đó lại hoàn toàn không mang ý nghĩa tiêu cực mà ngược lại nó mang tính chất giải trí, thư giãn và tạo được tiếng cười.

Không phải tự nhiên mà một câu nói lại trở thành hot trend trên mạng xã hội. Mẹ biết mẹ buồn đó là một câu thoại kết thúc trong video của một hot TikToker tên là Longbaby hay logphanphj. Kênh TikTok của anh chàng này thu hút hơn 70 nghìn lượt theo dõi và hơn 3 triệu lượt yêu thích trên mạng xã hội này.

Trong video, anh chàng đang dùng cây lau nhà để đưa vào màn hình tivi mô phỏng lại hành động đang đánh bida (giống hành động trên tivi). Cùng với đó nhân vật nữ hốt hoảng lên tiếng: “Hey! Làm cái gì dậy? Mẹ biết mẹ buồn đó!!!”.

Và nam thanh niên chính trong video hốt hoảng thu lại hành động của mình sau đó tiếp tục hành động lau nhà đầy hài hước.

Khi search đúng từ khóa Mẹ biết mẹ buồn đó trên TikTok, video của nam TikToker nổi bật với hơn 3 triệu lượt xem và đang là video có lượt xem nhiều nhất về trend này.

"Mẹ biết mẹ buồn" đó cứ ngỡ là một câu thoại bình thường. Tuy nhiên nó lại trở thành trào lưu nổi tiếng trên mạng xã hội. Trend này được nhiều TikToker, YouTuber và cả người dùng Facebook hưởng ứng mạnh mẽ. Câu nói mang hàm ý nghĩa cảnh báo vui vẻ, ngược đời mang lại tiếng cười cho nhiều cười.

Vì thế mà nó nhanh chóng được giới Gen Z cập nhật và yêu thích. Nội dung các video bám trend Mẹ biết mẹ buồn đó khá đa dạng.

Vì vậy, nó mang đến một bức tranh nhiều màu sắc không trùng lặp nhau. Cũng nhờ trào lưu này mà giới trẻ được dịp thỏa sức sáng tạo nội dung dựa trên “đề bài” Mẹ biết mẹ buồn đó.

Thái Phạm/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

"Quyền giám sát các lực lượng thực thi pháp luật là quyền của người dân. Việc giám sát theo kế hoạch chuyên ngành là câu chuyện giám sát trong các báo cáo. Còn trong hoạt động thường ngày, với mỗi sự kiện chúng ta đều có thể giám sát theo quy định".

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Trong khi lộ trình tuyến cố định được giao cho Sở GTVT hai đầu tuyến chấp thuận, trên cơ sở khảo sát, đề xuất của doanh nghiệp vận tải, thì việc thay đổi lộ trình tuyến lại phải chờ quyết định của Bộ GTVT, khiến hiệu quả khai thác bị ảnh hưởng.

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Tối 12/4, nhiều tài xế phản ánh đến đường dây nóng của VOV Giao thông về việc một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tối om, khiến tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia lưu thông trên tuyến này.

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Với người Việt, việc ăn thịt chó mèo hay nuôi chó mèo để giết thịt là chuyện hết sức bình thường từ xưa tới nay, và có thể nói rằng với lịch sử ẩm thực của người Việt, thịt chó mèo như một phần nét văn hóa ẩm thực… Nhưng rồi thói quen nào cũng sẽ thay đổi cùng với thời gian và nhận thức.

Hà Nội sống và yêu: Quang gánh cuộc đời

Hà Nội sống và yêu: Quang gánh cuộc đời

Những đôi quang gánh tô điểm cho cái hồn phố thị, thu hút sự chú ý của khách du lịch bao năm qua. Không thể đếm nỗi những vất vả, những câu chuyện đằng sau đôi quang gánh của các bà các chị trên khắp các con phố Hà Nội.

Hàng trăm tấm đan mương thoát nước trên QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp tiếp tục bị đập phá

Hàng trăm tấm đan mương thoát nước trên QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp tiếp tục bị đập phá

Sau khi được lắp đặt lại, hàng trăm tấm loạt tấm đan bê tông mương thoát nước trên tuyến QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua TP. Thủ Đức (TP.HCM) lại tiếp tục bị phá hoại, gây mất an toàn, ảnh hưởng đến trật tự và mỹ quan đô thị.

Nét đặc trưng trong trang phục nông dân Nam Bộ

Nét đặc trưng trong trang phục nông dân Nam Bộ

Nhắc đến người nông dân Nam Bộ xưa, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những bà con chân chất, thật thà với bộ bà ba và chiếc khăn rằn. Bộ trang phục ấy đã trở thành hình ảnh “đóng đinh” với nét đẹp duyên dáng, mộc mạc như chính con người nơi đây.