Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Mật phục bắt nhiều xe quá tải trong đêm

Hải Bằng: Thứ tư 12/02/2025, 14:43 (GMT+7)

Trong đêm, lực lượng CSGT triển khai nhiều tổ công tác mật phục, kiểm tra bất ngờ các xe chở hàng hóa, vật liệu xây dựng. Nhiều lái xe không kịp trở tay khi bị kiểm tra tải trọng ngay trên đường, kết quả lực lượng chức năng phát hiện, xử lý hàng loạt trường hợp vi phạm.

 

Trong đêm 11/2 và rạng sáng ngày 12/2, Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) đã trực tiếp chỉ đạo Đội CSGT đường bộ số 2 và Đội CSGT đường bộ số 15 triển khai lực lượng kiểm soát trên tuyến Võ Chí Công (quận Tây Hồ) và Võ Nguyên Giáp (huyện Đông Anh).

Trong đêm 11/2 và rạng sáng ngày 12/2, Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) đã trực tiếp chỉ đạo Đội CSGT đường bộ số 2 và Đội CSGT đường bộ số 15 triển khai lực lượng kiểm soát trên tuyến Võ Chí Công (quận Tây Hồ) và Võ Nguyên Giáp (huyện Đông Anh).

 

Ngay sau khi triển khai lực lượng, tổ công tác xe chở vật liệu xây dựng mang BKS 29K-252.XX do anh Đ.V.N điều khiển di chuyển trên đường Võ Chí Công. Qua kiểm tra, phương tiện vượt quá tải trọng cho phép từ 10 đến 30%. Làm việc với lực lượng CSGT, anh N cho biết, do phương tiện chở phế thải xây dựng nên rất khó để ước tính khối lượng. Do đất lẫn nước nên nặng hơn so với dự tính dẫn đến vi phạm.

Ngay sau khi triển khai lực lượng, tổ công tác xe chở vật liệu xây dựng mang BKS 29K-252.XX do anh Đ.V.N điều khiển di chuyển trên đường Võ Chí Công. Qua kiểm tra, phương tiện vượt quá tải trọng cho phép từ 10 đến 30%. Làm việc với lực lượng CSGT, anh N cho biết, do phương tiện chở phế thải xây dựng nên rất khó để ước tính khối lượng. Do đất lẫn nước nên nặng hơn so với dự tính dẫn đến vi phạm.

  

Sau khi lập biên bản, tổ công tác yêu cầu tài xế hạ tải theo đúng quy định. Theo luật giao thông đường bộ, với lỗi này người điều khiển ô tô tải, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô vận chuyển hàng hóa vượt trọng tải trên 10% đến 30% thì sẽ bị xử phạt 800.000 đồng đến 1 triệu đồng. Ngoài ra, chủ xe cũng sẽ bị xử phạt từ 2 đến 4 triệu đồng (với cá nhân), tổ chức sẽ bị xử phạt từ 4 đến 8 triệu đồng.

Sau khi lập biên bản, tổ công tác yêu cầu tài xế hạ tải theo đúng quy định. Theo luật giao thông đường bộ, với lỗi này người điều khiển ô tô tải, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô vận chuyển hàng hóa vượt trọng tải trên 10% đến 30% thì sẽ bị xử phạt 800.000 đồng đến 1 triệu đồng. Ngoài ra, chủ xe cũng sẽ bị xử phạt từ 2 đến 4 triệu đồng (với cá nhân), tổ chức sẽ bị xử phạt từ 4 đến 8 triệu đồng.

 

Lực lượng CSGT tiến hành cân tải trọng các phương tiện vi phạm nay trong đêm.

Lực lượng CSGT tiến hành cân tải trọng các phương tiện vi phạm nay trong đêm.

 

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Ngọc Thuyên, Đội Phó Đội CSGT đường bộ số 15 cho biết, sau thời gian tập trung xử lý, nhiều lái xe đã thay đổi phương thức di chuyển, tìm cách trốn tránh kiểm tra. Tuy nhiên, với việc triển khai kế hoạch đột xuất, lực lượng chức năng đã kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm.

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Ngọc Thuyên, Đội Phó Đội CSGT đường bộ số 15 cho biết, sau thời gian tập trung xử lý, nhiều lái xe đã thay đổi phương thức di chuyển, tìm cách trốn tránh kiểm tra. Tuy nhiên, với việc triển khai kế hoạch đột xuất, lực lượng chức năng đã kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm.

 

Trong hơn 1 giờ đồng hồ, Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng CSGT Hà Nội đã chỉ đạo các tổ công tác đã phát hiện, xử lý gần 10 trường hợp vi phạm (3 trường hợp chở hàng quá tải trọng, 3 trường hợp chở phế liệu quá khổ...). Tất cả các trường hợp vi phạm đều bị lực lượng chức năng lập biên bản, xử lý theo quy định.

Trong hơn 1 giờ đồng hồ, Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng CSGT Hà Nội đã chỉ đạo các tổ công tác đã phát hiện, xử lý gần 10 trường hợp vi phạm (3 trường hợp chở hàng quá tải trọng, 3 trường hợp chở phế liệu quá khổ...). Tất cả các trường hợp vi phạm đều bị lực lượng chức năng lập biên bản, xử lý theo quy định.

 

Theo Đại tá Trần Đình Nghĩa, vi phạm tải trọng là một trong sáu nhóm hành vi trọng điểm mà Cục CSGT (Bộ Công an) xác định cần tập trung xử lý. Để ngăn chặn tình trạng né tránh kiểm tra, Phòng CSGT Hà Nội đã xây dựng phương án chặt chẽ, triển khai lực lượng vào những thời điểm, tuyến đường mà các lái xe không lường trước được. Trong đó, yếu tố bất ngờ đặt lên hàng đầu với mục tiêu là không để vi phạm có cơ hội đối phó, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông nhưng vẫn đảm bảo được an toàn cho người dân và các chiến sĩ khi làm nhiệm vụ.

Theo Đại tá Trần Đình Nghĩa, vi phạm tải trọng là một trong sáu nhóm hành vi trọng điểm mà Cục CSGT (Bộ Công an) xác định cần tập trung xử lý. Để ngăn chặn tình trạng né tránh kiểm tra, Phòng CSGT Hà Nội đã xây dựng phương án chặt chẽ, triển khai lực lượng vào những thời điểm, tuyến đường mà các lái xe không lường trước được. Trong đó, yếu tố bất ngờ đặt lên hàng đầu với mục tiêu là không để vi phạm có cơ hội đối phó, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông nhưng vẫn đảm bảo được an toàn cho người dân và các chiến sĩ khi làm nhiệm vụ.

 

Trong thời gian tới, CSGT Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý xe chở hàng quá khổ, quá tải để bảo đảm an toàn giao thông, giảm nguy cơ mất an toàn trên các tuyến đường./.

Trong thời gian tới, CSGT Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý xe chở hàng quá khổ, quá tải để bảo đảm an toàn giao thông, giảm nguy cơ mất an toàn trên các tuyến đường./.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bắt 12 bảo vệ Khu công nghệ cao nhận tiền “bảo kê” cho xe quá tải chạy trong giờ cấm

Bắt 12 bảo vệ Khu công nghệ cao nhận tiền “bảo kê” cho xe quá tải chạy trong giờ cấm

Để cho các xe trên 3,5 tấn được lưu thông qua Khu công nghệ cao trong khung giờ cấm, tổ bảo vệ đã thu của mỗi doanh nghiệp khoảng 30 triệu đồng tiền “bảo kê”.

Không gửi xe vẫn bị thu phí, cơ chế nào kiểm soát rủi ro?

Không gửi xe vẫn bị thu phí, cơ chế nào kiểm soát rủi ro?

Những ngày qua, một số tài xế liên tục phản ánh họ không gửi xe vào bãi, nhưng vẫn bị nhân viên quét mã để thu phí. Một số trường hợp chủ xe ngay lập tức phản đối, đã được các nhân viên thu phí trả lại tiền.

Đỗ xe cổng bệnh viện Bạch Mai, biết vi phạm nhưng vẫn phải làm

Đỗ xe cổng bệnh viện Bạch Mai, biết vi phạm nhưng vẫn phải làm

Tình trạng lộn xộn, nhếch nhác tại các cổng bệnh viện là điều không khó để bắt gặp tại Hà Nội. Tại khu vực cổng bệnh viện Bạch Mai (Giải Phóng, Hà Nội) vẫn tiếp diễn dù lực lượng chức năng liên tục ra quân xử lý.

5 thú vị về đường Nguyễn Trãi

5 thú vị về đường Nguyễn Trãi

Khám phá đường Nguyễn Trãi - tuyến đường huyết mạch bậc nhất Hà Nội với 5 cái "nhất" đầy thú vị.

Nghị định 168 tác động thế nào tới chi phí vận tải và logistics

Nghị định 168 tác động thế nào tới chi phí vận tải và logistics

Nghị định 168 đặt ra các mức xử phạt nghiêm khắc đối với vi phạm giao thông, đặc biệt trong lĩnh vực vận tải. Điều này thúc đẩy các doanh nghiệp và tài xế tuân thủ quy định, giảm thiểu tai nạn và vi phạm.

Hà Nội: Cháy tầng 4 khu tập thể, may mắn không có thương vong

Hà Nội: Cháy tầng 4 khu tập thể, may mắn không có thương vong

Vụ việc xảy ra vào trưa nay (18/3) tại Khu tập thể số 11 Vọng Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Quên gạt chân chống gây tai nạn: Xe máy bị phạt 14 triệu, trừ 10 điểm GPLX

Quên gạt chân chống gây tai nạn: Xe máy bị phạt 14 triệu, trừ 10 điểm GPLX

Thính giả Văn An (Hà Nội), gần đây nghe được thông tin rằng nếu điều khiển xe mà quên gạt chân chống có thể bị phạt tới 14 triệu đồng.