Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Như Ngọc: Thứ tư 17/04/2024, 09:03 (GMT+7)

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

 

# Tại phiên họp thứ 32 đang diễn ra, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng hiện khoảng 90% nguyên liệu làm thuốc phải nhập khẩu và nếu giá nhập khẩu cao, người dân phải mua thuốc đắt. Vì vậy, cần tiếp tục sửa luật để người dân được tiếp cận thuốc chất lượng.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng kinh doanh thuốc trực tuyến là hình thức mới nên 'cần kiểm soát rất chặt, đánh giá tác động cụ thể'. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Bên cạnh những thông tin từ thị trường thuốc, thì thị trường vàng cũng đang có những diễn biến rất được quan tâm:

Cụ thể, từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao. 

# Đáng chú ý, như đã đưa tin, ngày hôm nay (17/4), NHNN sẽ tổ chức đấu thầu vàng miếng sau 11 năm. Loại vàng sẽ được đấu thầu là vàng miếng SJC.

Đồng thời, thực hiện kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng của các doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng trên toàn quốc vào các năm 2022, 2023.

# Và không chỉ có phiên đấu thầu vàng được nhiều người quan tâm, mà thời điểm này, các ngân hàng cũng đang tấp cập triển khai Đại hội cổ đông:

Theo ghi nhận, khác với các năm trước, mùa Đại hội cổ đông của các ngân hàng năm nay, kế hoạch mua bán - sáp nhập (M&A), chào bán cổ phần cho nhà đầu nước ngoài vắng bóng.

Theo Dragon Capital, rào cản lớn nhất với các nhà đầu tư nước ngoài khi muốn tham gia ngân hàng Việt vẫn là việc hạn chế room cho nhà đầu tư nước ngoài tại một ngân hàng. 

# Theo Bộ Công thương, Giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng. 

# Hay như hàng dệt may Việt Nam đang bớt dần áp lực khi những quốc gia cạnh tranh xuất khẩu mặt hàng này gần như đã hết dư địa để tiếp tục giảm giá nội tệ.

Điều này phần nào giúp doanh nghiệp xuất khẩu, cũng như hàng dệt may của Việt Nam giảm bớt áp lực cạnh tranh so với các đối thủ. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, kết thúc ngày giao dịch 16/4, trên thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới, có đến 22 trên tổng số 31 mặt hàng đồng loạt giảm giá, kéo chỉ số MXV-Index sụt giảm 0,67% xuống 2.308 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt trên 6.600 tỷ đồng, giảm hơn 9,5% so với ngày trước đó.

Với 6/10 mặt hàng ghi nhận các mức giảm mạnh, nhóm nguyên liệu công nghiệp dẫn dắt xu hướng chung của toàn thị trường trong ngày hôm qua. Trong đó, giá ca cao lao dốc hơn 7% từ đỉnh lịch sử, chủ yếu do lực bán chốt lời. Đồng thời, giá đường 11 ghi nhận chuỗi giảm 8 ngày liên tiếp, về mức thấp nhất 15 tháng trước khả năng nguồn cung toàn cầu được mở rộng.

Thông tin thị trường chứng khoán

# TTCK Mỹ có sự phân hóa trở lại ở các chỉ số cổ phiếu. S&P 500 -0,21% và Nasdaq -0,12% vẫn đang trên đà giảm, còn DJIA +0,17% hồi nhẹ.

# Còn ở trong nước, VNIndex có lúc lùi sâu về vùng hỗ trợ 1.190 - 1.200 nhưng đã hồi phục và kết phiên trên đường trung bình EMA 100. Các chỉ báo kỹ thuật tạm dừng lại ở vùng tiêu cực ngắn hạn.

Theo SSI Reseach, VNIndex có thể tiếp nối đà hồi phục trong biên độ 1.213 - 1.225./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông 'nóng' từ trước giờ cao điểm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông "nóng" từ trước giờ cao điểm

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM đã "nóng" dần lên khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Phòng cháy chủ động hơn nhờ mô hình “Tổ liên gia PCCC”

Phòng cháy chủ động hơn nhờ mô hình “Tổ liên gia PCCC”

Thời gian qua, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng” được triển khai tại địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần không nhỏ vào công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu