Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Từ điển thị dân

Kiếp nạn thứ 82

Anh Thư: Thứ bảy 14/10/2023, 14:20 (GMT+7)

Thời gian gần đây, cụm từ “kiếp nạn thứ 82” đang trở thành câu nói xuất hiện phổ biến trên mạng. Lướt một vòng các trang mạng xã hội, không khó để thấy những câu như: "Kiếp nạn thứ 82: Lấy chồng", hay "kiếp nạn thứ 82 ăn nhậu",... Vậy cụm từ "kiếp nạn thứ 82" là gì? Xuất hiện từ đâu?

 

Cụm từ “kiếp nạn thứ 82” ra đời được lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển Tây Du Ký. Trong phim, câu chuyện thầy trò Đường Tăng và các học trò phải trải qua hành trình gian truân để đi Tây Thiên thỉnh kinh.

Họ phải trải qua 81 kiếp nạn đại diện cho sự thử thách và khó khăn không ngừng trong cuộc sống. Tưởng chừng như khổ tận cam lai, nhưng thử thách mới vẫn tiếp tục xuất hiện sau kiếp nạn thứ 81.

Giống như cách mà thầy trò Đường Tăng đối mặt giải quyết với những kiếp nạn phải trải qua, cư dân mạng hay là giới trẻ ngày nay đã sử dụng  “kiếp nạn thứ 82” để miêu tả những tình huống oái oăm, khó xử hoặc thậm chí có thể là bi hài trong cuộc sống hằng ngày nhưng theo cách diễn đạt hài hước và dí dỏm, thể hiện sự lạc quan, vui vẻ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chẳng hạn như khi lướt mạng xã hội, bạn sẽ bắt gặp rất những video có nội dung như “kiếp nạn thứ 82 khi lấy chồng”, ghi lại những “kiếp nạn” khó đỡ trong đám cưới của cô dâu, ví dụ như đang trên đường đưa dâu thì xe ô tô bị thủng lốp chẳng hạn…  

Đây chỉ là một trong rất nhiều nội dung được các bạn trẻ sử dụng cụm từ này để kể lại các kỷ niệm “cười không được, khóc không xong” khác của mình.

Cũng bởi sự vui nhộn của trend này mà “kiếp nạn thứ 82” đã nhanh chóng phủ sóng khắp các nền tảng từ TikTok cho đến Facebook. Như trên nền tảng TikTok, hashtag “kiepnanthu82” thu về hơn 30 triệu lượt xem.

Với sự lan truyền trên mạng xã hội, “kiếp nạn thứ 82″ đã trở thành một câu viral phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong các video clip, cuộc trò chuyện, bài đăng và tranh vui. Dân mạng đua nhau làm clip mọi chủ đề xoay quanh câu nói này, nào là lấy chồng, sinh con, đi học, khởi nghiệp...

Dù cụm từ mang tính chất giải trí nhưng cũng là một cách thú vị để nhắc nhở mọi người rằng những khó khăn trong cuộc sống có thể được vượt qua và đối mặt bằng sự lạc quan và hài hước.

Thăm dò ý kiến: Như vậy các bạn đã hiểu được cụm từ “kiếp nạn thứ 82” là gì rồi đúng không ạ? Các bạn thấy sao về cụm từ này?

 

Anh Thư/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.