Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Kiên quyết xử lý xe khách, container vi phạm tải trọng

Hoàng Hà: Thứ bảy 26/08/2023, 06:13 (GMT+7)

Nhằm chấn chỉnh hoạt động của xe khách đi vào nề nếp, hướng tới mục tiêu kéo giảm và kiềm chế TNGT, mới đây TP Hà Nội đã triển khai Kế hoạch tổng kiểm soát, xử lý xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container vi phạm.

Gần 8 tháng đầu năm 2023 lực lượng thanh tra giao thông Hà Nội đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính gần 3.370 trường hợp trong lĩnh vực vận tải hành khách, xử phạt vi phạm hành chính trên 7 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước số vụ vi phạm hành chính tăng hơn 28% và số tiền xử phạt tăng gần 64%. Trong đó, xử lý hơn 1.400 trường hợp xe khách tuyến cố định và 1.438 trường hợp xe khách hợp đồng.

Nhằm chấn chỉnh hoạt động của xe khách đi vào nề nếp, hướng tới mục tiêu kéo giảm và kiềm chế TNGT, mới đây TP Hà Nội đã triển khai Kế hoạch tổng kiểm soát, xử lý xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container vi phạm.

Vậy Sở GTVT Hà Nội đã và đang triển khai những biện pháp gì để xử lý dứt điểm những vi phạm của xe khách và xe container, đặc biệt là trong dịp lễ quốc khánh 2/9 tới? PV VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Giao thông – Sở GTVT Hà Nội xung quanh nội dung này.

fdf8de5f5ca18effd7b0

PV: Thưa ông, mới đây, TP Hà Nội đã triển khai Kế hoạch tổng kiểm soát, xử lý xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container vi phạm, Sở GTVT Hà Nội triển khai những biện pháp gì và kết quả sau 1 tuần thế nào?

Ông Cao Văn Hiệp: Để thực hiện có hiệu quả mục tiêu kéo giảm và kiềm chế TNGT, Sở GTVT HN đã thực hiện các biện pháp tăng cường công tác tuần tra, xử lý các trường hợp xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container.

Cụ thể, chúng tôi đã phối hợp với Công an TP Hà Nội thành lập tổ công tác liên ngành, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container vi phạm các quy định của pháp luật trên địa bàn thành phố, tập trung vào các tuyến đường thường xuyên xảy ra vi phạm.

Chúng tôi đã chỉ đạo các đội thanh tra giao thông quận, huyện, thị xã chủ động phối hợp với lực lượng công an, chính quyền địa phương xây dựng phương án để thực hiện theo nội dung kế hoạch trên địa bàn quản lý.

Phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ; các quy định của pháp luật về hoạt động vận tải hàng hóa trên đường bộ đến người dân Thủ đô nói chung và các tài xế lái xe kinh doanh vận tải bằng xe ô tô nói riêng để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Từ đó giảm thiểu các vi phạm về TTATGT, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và giảm thiểu các vụ TNGT và ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

a52084a90657d4098d46

PV: Hoạt động tuần tra, xử lý sẽ tập trung vào những tuyến đường nào và các đội thanh tra giao thông quận bố trí lực lượng xử lý các vi phạm này thế nào, thưa ông?

Ông Cao Văn Hiệp: Trong hoạt động tuần tra, xử lý sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm tại khu vực các đầu mối bốc xếp hàng hóa, kho hàng, cảng, bến, bãi tập kết, trung chuyển vật tư vật liệu xây dựng; các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, cửa ngõ ra vào thành phố như: QL1A, QL2, QL3, QL5, QL6, QL21B, trục Võ Chí Công – cầu Nhật Tân – Võ Nguyên Giáp – Võ Văn Kiệt; các tuyến đường vành đai, đường đê và khu vực giáp danh với các tỉnh Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hưng Yên, Bắc Ninh…

Trong đó, các đội thanh tra giao thông quận, huyện, thị xã chủ động bố trí lực lượng phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, chính quyền địa phương để tăng cường tuần tra, xử lý vi các trường hợp vi phạm vào thời gian các xe thường xuyên hoạt động vào ban đêm và sáng sớm gây ra tình trạng mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

PV: Được biết, đợt ra quân này sẽ kéo dài trong vòng 2 tháng và sắp tới sẽ là kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, kế hoạch của ngành GTVT Hà Nội thế nào trong việc bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý xe khách vi phạm chở quá số người quy định?

Ông Cao Văn Hiệp: Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp liên ngành với Công an Thành phố Hà Nội để ban hành Kế hoạch số 2688 ngày 15/8/2023 về việc kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô và xe container trên địa bàn thành phố.

Trong đó Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tổ chức lực lượng phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông để tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi phạm về trật tự an toàn giao thông, việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố.

Thanh tra Sở cũng chỉ đạo các Đội Thanh tra GTVT trực thuộc bố trí lực lượng ứng trực để thực hiện nhiệm vụ xuyên suốt kỳ nghỉ lễ 02/9 nhằm đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn cũng như huy động 100% quân số thuộc 34 đơn vị, trong đó 30 đội thanh tra giao thông thuộc quận, huyện, thị xã và 4 đội thanh tra chuyên ngành tập trung vào đợt này nhằm đảm bảo ATGT phục vụ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày.

PV: Xin cảm ơn ông.

 

Hoàng Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Chung cư “không lối thoát”

Chung cư “không lối thoát”

Tại Hà Nội, chung cư cao tầng kiểu mới bắt đầu xuất hiện từ những năm  2000, và phát triển mạnh mẽ trong khoảng hơn  10 năm trở lại đây. Mô hình chung cư cao tầng bên cạnh việc là xu thế phát triển của đô thị, cũng đồng thời giải quyết bài toán tốc độ tăng dân số chóng mặt hiện nay…

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Trong những ngày cả nước chìm trong không khí vui tươi, phấn khởi của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thì lực lượng CSGT thủ đô vẫn “đội nắng, bám đường”, xuyên đêm tuần tra kiểm soát, nhằm đảm bảo ANTT, ATGT cho người dân.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.