Triệu tập tài xế xe con tạt đầu, chèn ép xe khách trên cao tốc
Ngày 24/1, Đội CSGT đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT) đã bàn giao hồ sơ có liên quan vụ tài xế xe con tạt đầu, chèn ép xe khách trên đường cao tốc, tới cơ quan điều tra.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Dự án được kỳ vọng lớn khi có vai trò giảm tải áp lực giao thông trên tuyến quốc lộ 63, góp phần tăng tính liên kết vùng, thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế địa phương.
Vừa qua, dự án đường ven sông Cái Lớn với tổng mức đầu tư trên 535 tỷ đồng - một dự án trọng điểm của tỉnh Kiên Giang đã được khởi công. Dự án được phê duyệt là đường cấp IV đồng bằng với tổng chiều dài trên 22km, đi qua xã Vĩnh Bình Bắc, Vĩnh Bình Nam và Phong Đông thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thuận.
Điểm đầu dự án giáp ranh với huyện U Minh Thượng và huyện Vĩnh Thuận, điểm cuối tuyến giao với đường ĐH 58 thuộc xã Phong Đông, huyện Vĩnh Thuận.
UBND huyện Vĩnh Thuận – Chủ đầu tư dự án đường ven sông Cái Lớn cho biết, hiện có 497 hộ dân bị ảnh hưởng khi dự án đi qua và diện tích bồi thường trên 406.000 km2. Đến nay, chủ đầu tư đã chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 94%. Sau khi nhận được mặt bằng các đơn vị sẽ tăng cường thi công để dự án được hoàn thành theo mục tiêu đề ra vào cuối năm 2025. Đây được đánh giá là một dự án quan trọng khi có vai trò liên kết các địa phương trong tỉnh và ngoài tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế chung.
Ông Vũ Hoàng Điệp, một người dân sống tại huyện An Biên cho biết, hiện nay, tuyến quốc lộ 63 kết nối 3 huyện An Biên, U Minh Thượng, Vĩnh Thuận và các tỉnh lân cận như: Bạc Liêu, Hậu Giang...đang trong tình trạng quá tải. Bởi hiện đây là tuyến đường thuận tiện lưu thông duy nhất đối với người dân. Cũng vì thế, mỗi ngày, quốc lộ 63 có mật độ phương tiện rất đông, mặt đường thường xuyên rơi vào tình trạng xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Khi nghe dự án được khởi công, ông Điệp toả ra rất vui mừng và mong chờ đến ngày hoàn thành đưa vào sử dụng: “Dự án này quá hay, vì tuyến quốc lộ 63 hiện nay quá chật chội so với lượng phương tiện hằng ngày. Dự án đường ven sông này mà hoàn thành thì người dân sẽ có thêm sự lựa chọn, rút ngắn được thời gian, cũng như kéo giảm tình trạng quá tải di chuyển mỗi ngày. Cũng sẽ an toàn giao thông hơn, vì trên tuyến quốc lộ 63 đường thường xuyên xuống cấp, học sinh thì đi lại đông đúc. Rất mong chờ dự án này hoàn thành.”
Cùng chung niềm hứng khởi, bà Nguyễn Hoàng Lan sống tại xã Hoà Chánh, huyện U Minh Thượng vị trí gần dự án đi qua cho biết, khu vực bà Lan sống có nhiều người làm nông nghiệp, việc vận chuyển hàng hoá đến huyện Vĩnh Thuận và tỉnh Bạc Liêu khá khó khăn vì đường xá không thuận lợi. Tuy nhiên, trong tương lai khi dự án hoàn thành, người dân chỉ cần đi tuyến đường ven theo con sông Cái Lớn sẽ dễ dàng và rút ngắn được thời gian hơn.
“Con đường này mà làm xong là quá tốt cho người dân Kiên Giang, thuận tiện đi lại buôn bán. Vì sau chỉ đi dọc theo con sông cái lớn là tới Vĩnh Thuận, Bạc liêu. Giờ chưa có thì phải chạy qua rất nhiều đường nhỏ ngoằn ngoèo, rồi chạy ra quốc lộ 63 mới đi được thoải mới hơn chút. Nói chung là dự án này sẽ thuận tiện cho người dân phát triển lắm”, bà Lan nói.
Dự án được khởi công trong rất nhiều sự ủng hộ của người dân. Bên cạnh niềm vui và sự mong chờ, cũng có không ít người tỏ ra lo lắng vì sợ dự án gặp nhiều khó khăn vì thiếu nguồn vật liệu xây dựng và đặc biệt là tình trạng dự án phải kéo dài do vướng giải phóng mặt bằng.
“Cũng mong là đơn vị triển khai dự án cần tính toán kĩ lưỡng để đưa dự án hoàn thành đúng hẹn.”
“Dự án thì quá tuyệt vời nhưng làm sao đừng để vướng chỗ này, khó chỗ kia rồi chờ đợi thì buồn lắm.”
Dự án đường ven sông Cái Lớn là một dự án trọng điểm của tỉnh Kiên Giang và là niềm kỳ vọng lớn của người dân khi góp phần phát triển kết cấu hạ tầng giao thông một cách đồng bộ, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày một gia tăng; tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy kinh tế tỉnh Kiên Giang nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
Vì thế, chủ đầu tư dự án và các đơn vị thi công cần sát sao và quyết liệt trong quá trình triển khai, thực hiện dự án, góp phần đưa dự án về đích đúng tiến độ, đáp ứng sự mong mỏi của người dân.
Ngày 24/1, Đội CSGT đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT) đã bàn giao hồ sơ có liên quan vụ tài xế xe con tạt đầu, chèn ép xe khách trên đường cao tốc, tới cơ quan điều tra.
Một thính giả của Kênh VOV Giao thông vừa đưa ra đề xuất về việc tổ chức giao thông nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi -Nguyễn Xiển. nhằm giúp điểm nóng này thoát khỏi cảnh ùn tắc triền miên, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Tối ngày 23/01, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip với tiêu đề “Chồng đưa vợ đi cấp cứu vội quá không cầm mũ bảo hiểm Bị CSGT giữ xe rồi mặc kệ Gần 30 phút cũng không ai đưa đi cấp cứu”, Công an thành phố Hà Nội khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025 đã chính thức bước vào giai đoạn sôi động nhất với những đợt “Xuân vận” rầm rộ trên phạm vi cả nước.
Mồ hôi mặn chát đổ xuống những ruộng muối trắng xóa - Đó là công việc của diêm dân ấp Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM. Nhưng Tết này, nỗi lo muối mất mùa đang bao trùm, khiến niềm vui ngày Tết dường như không trọn vẹn.
Cá nhân tôi cũng cảm thấy tương đối “nản” mỗi khi Tết đến xuân về, nhất là khi nhìn thấy các cháu, các em nhỏ mở phong bì lì xì ra ngay trước mặt mọi người, rồi xem có bao nhiêu tiền, hoặc là cuối dịp Tết, bọn trẻ ngồi đếm xem là năm nay được mừng tuổi bao nhiêu...
Những ngày cuối năm tất bật hơn khi hàng triệu người dân làm việc sinh sống tại TP.HCM đều háo hức mong kịp lên chuyến xe, tàu để trở về quê đoàn viên cùng gia đình. Được ăn bữa cơm tất niên sum vầy, cùng đón giao thừa là niềm hạnh phúc biết bao người.