Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Trong đó, 7 ngày Tết đã xử lý 7.700 trường hợp vi phạm, tăng 600% so với Tết năm 2022. Hiệu quả của chiến dịch kiểm soát nồng độ cồn thể hiện rõ nhất ở số lượng bệnh nhân bị TNGT do liên quan đến rượu bia giảm hẳn.
PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với TS. BS Đỗ Mạnh Hùng, Trưởng khoa Kế hoạch và Tổng hợp, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức về nội dung này:
PV: Thưa ông, xin ông cho biết số liệu về số ca tử vong chấn thương do tai nạn giao thông mà người điều khiển có sử dụng rượu bia trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, so sánh với những năm gần đây?
BS Đỗ Mạnh Hùng: Qua thống kê của bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, dịp Tết Nguyên Đán năm 2023, tỷ lệ bệnh nhân tai nạn giao thông mà chúng tôi định lượng nồng độ cồn trong máu chiếm 11,7 %, giảm so với các năm trước. Dịp Tết 2022, tỷ lệ này là 18,5 % năm; 2021 là 67,2 % và năm 2020 là 10,3 %.
Tỷ lệ bệnh nhân tai nạn giao thông có sử dụng rượu bia giảm hẳn dẫn đến tỷ lệ bệnh nhân tử vong hoặc nặng xin về do có yếu tố về uống rượu, bia thấp hơn so với các năm khác.
Trong năm 2022, bệnh viện có 27 bệnh nhân nặng tử vong do nguyên nhân tai nạn giao thông (TNGT), trong khi năm 2019 là 34 ca.
PV: Theo ông thì có cần tiếp tục duy trì công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý những người vi phạm nồng độ cồn trong thời gian tới?
BS Đỗ Mạnh Hùng: Năm 2019 tỷ lệ tử vong của bệnh nhân do tai nạn giao thông là 3,5%. Tuy nhiên đến năm 2022 thì giảm xuống còn 1,2%. Như vậy, chúng ta thấy có một xu thế giảm rất rõ rệt và đặc biệt tỷ lệ những bệnh nhân chấn thương do tai nạn giao thông và uống rượu giảm hơn rất nhiều.
Liên hệ với các chiến dịch của Đảng và Nhà nước và đặc biệt sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiểm tra nồng độ cồn với người tham gia giao thông trên đường phố.
Chúng tôi nhận thấy rõ hiệu quả của chiến dịch này, khi số lượng bệnh nhân do tai nạn giao thông giảm rất rõ rệt, tỷ lệ bệnh nhân nặng cũng giảm mạnh.Bên cạnh đó, số lượng bệnh nhân đa chấn thương mức độ vừa và nhẹ thấp đi
Tỷ lệ người bệnh bị chấn thương do TNGT giảm sẽ góp phần làm giảm gánh nặng cho bản thân cả gia đình người bệnh, giảm các di chứng cho nạn nhân và giảm gánh nặng đối với xã hội.
Do vậy, chúng tôi thấy rằng việc tích cực trong công tác kiểm soát của các đồng chí công an, cảnh sát giao thông đã góp phần rất là rõ rệt trong công việc nâng cao ý thức của người dân, giảm thiểu tỷ lệ người bệnh mà tham gia giao thông uống rượu, bia và từ đó làm giảm thiểu mức độ tàn phá nặng nề lên chính cơ thể bệnh nhân gia đình bệnh nhân cho toàn xã hội nói chung.
Chúng tôi thấy rằng, thời gian tới cần tiếp tục duy trì nhiều hình thức khác nhau, trong đó có hình thức kiểm soát nồng độ cồn trên đường phố để từ đó góp phần giảm thiểu tỷ lệ người bệnh chấn thương do TNGT có liên quan đến rượu bia, để đảm bảo người dân một cuộc sống yên bình hơn.
PV: Vâng. Xin cảm ơn bác sĩ!
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Thanh Hóa – địa bàn rộng lớn nhất nhì cả nước, nơi có những tuyến huyết mạch Bắc – Nam chạy qua với lưu lượng phương tiện khổng lồ mỗi ngày. Đảm bảo an toàn trên những cung đường ấy chưa bao giờ là bài toán dễ dàng, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (11/12) quay đầu đi xuống sau khi tăng vào tuần trước. Còn giá dầu diesel vẫn trong xu hướng giảm.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Có rất nhiều lý do khiến người sử dụng ô tô mong muốn được gắn thêm phụ kiện để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, việc đó, còn gọi là "độ xe" vốn không dễ dàng ở Việt Nam. Phải chăng chúng ta đang quá cứng nhắc trong vấn đề này?
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.