Hạn chế tốc độ
Việc giới hạn tốc độ để hạn chế tai nạn là cần thiết, nhưng tiếp cận cách giới hạn như thế nào để không tạo nên sự căng thẳng quá mức cần thiết cho người điều khiển phương tiện là điều cần nghĩ đến.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cụ thể, đối với các vị trí gầm cầu đường bộ đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận sử dụng làm bãi đỗ xe tạm thời trước thời điểm có hiệu lực của Thông tư này, khi hết thời hạn sử dụng tạm thời, tổ chức, cá nhân được giao sử dụng có trách nhiệm hoàn trả hiện trạng ban đầu và bàn giao cho cơ quan quản lý đường bộ.
Cơ quan quản lý đường bộ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, tiếp nhận mặt bằng do tổ chức, cá nhân bàn giao.
Trường hợp hết thời hạn sử dụng làm bãi đỗ xe tạm thời, tổ chức, cá nhân được giao sử dụng tạm thời không thực hiện hoàn trả, cơ quan quản lý đường bộ xử lý theo thẩm quyền và thông báo cho Ủy ban nhân dân các cấp để tổ chức cưỡng chế giải tỏa theo quy định.
Xem chi tiết tại đây.
Được biết, trong Dự thảo Luật GTĐB sửa đổi đang được lấy ý kiến, Bộ GTVT đã đề xuất bổ sung quy định về việc sử dụng tạm thời gầm cầu cạn để trông, giữ phương tiện nhằm giải quyết nhu cầu giao thông tĩnh của các đô thị lớn, nâng cao hiệu quả của việc khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Việc cho phép sử dụng gầm cầu cạn làm bãi đỗ xe quy định trong Luật sẽ tạo khung pháp lý cho các thành phố thực hiện.
Mặc dù, xu hướng của các đô thị lớn trên thế giới đều cho phép sử dụng gầm cầu cạn làm bãi đỗ xe, nhằm góp phần giải quyết nhu cầu của người dân, giảm tải ùn tắc và áp lực giao thông, trên cơ sở phải đảm bảo các yếu tố về hạ tầng, tổ chức giao thông, có tính thẩm mỹ và kết nối với không gian xung quanh.
Nhưng, theo các chuyên gia, Luật GTĐB sửa đổi hiện vẫn đang trong quá trình Dự thảo, lấy ý kiến, vì vậy, các tỉnh thành và các cấp thẩm quyền hiện vẫn phải tuân theo quy định không cấp phép cho các bãi đỗ xe mới dưới gầm cầu đường bộ.
Việc giới hạn tốc độ để hạn chế tai nạn là cần thiết, nhưng tiếp cận cách giới hạn như thế nào để không tạo nên sự căng thẳng quá mức cần thiết cho người điều khiển phương tiện là điều cần nghĩ đến.
Trên cơ sở điều hành của Liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt giảm giá bán xăng dầu từ 15h ngày 11/8.
Thiếu tá quân đội, người cầm lái chiếc ô tô gây tai nạn trên đường 16 tháng 4 khiến một nữ sinh ở Ninh Thuận tử vong đã bị khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng.
Sáng nay (11/8), Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã phát hiện một kho thuốc không có hoá đơn chứng từ.
Kế hoạch cao điểm kiểm soát tải trọng các ngành Giao thông, Công an đang đem lại kết quả tích cực. Tại Hà Nội, ngành GTVT đã lập tổ công tác kiểm tra tất cả doanh nghiệp có xe tải từ 7 tấn trở lên chuyên chở vật liệu xây dựng, đặc biệt chú trọng vi phạm kích thước thành thùng.
Diễn biến giá thế giới và giá nhập khẩu xăng dầu gần 10 ngày qua cho thấy, giá xăng dầu trong nước có thể giảm lần thứ 5 liên tiếp vào ngày 11/8.
Không phải ngẫu nhiên nhiều tài xế kêu gọi sự bình đẳng trong quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của cả chủ đầu tư, đơn vị vận hành và các chủ phương tiện.