Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

Không gửi xe dưới tầng hầm chung cư, nhiều phương tiện bị rạch lốp

Xuân Tú: Thứ hai 20/03/2023, 08:37 (GMT+7)

Chung cư Housinco Premium, 300 Nguyễn Xiển, Hà Nội đang có phí gửi xe quá cao, dịch vụ tiện ích chưa hoàn thiện, thậm chí chưa nghiệm thu PCCC… khiến cư dân ở đây buộc phải lên tiếng, yêu cầu làm việc với chủ đầu tư trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên chưa vấn đề nào được giải quyết thỏa đáng.

“Họ giao nhà nhưng không có biên bản bàn giao vì theo hợp đồng thì nếu giao nhà chậm thì họ phải bị phạt 150%, nên họ cứ đưa dân vào, đã hơn 1 năm rồi mà mọi thứ đã xong đâu, nhất là cái tầng hầm chưa được nghiệm thu PCCC”.

Đó là nỗi bức xúc đầu tiên mà ông T, cư dân sinh sống tại chung cư Housinco Premium, 300 Nguyễn Xiển, Hà Nội kể với PV khi được hỏi về cuộc sống của ông từ khi dọn về đây. Bỏ ra số tiền lớn mua nhà, nhưng tiện ích và dịch vụ chưa có.

Vẻ ngoài nhếch nhác của tòa chung cư Housinco Premium

Vẻ ngoài nhếch nhác của tòa chung cư Housinco Premium

Theo quan sát của PV, phần khối đế tòa nhà vẫn rất bừa bộn, ngổn ngang vật liệu xây dựng, chưa hoàn thiện. Vì thế, không khó lý giải khi tại chung cư này đã phát sinh tranh cãi về chuyện nộp phí dịch vụ:

“Chưa bàn giao nghiệm thu bất cứ cái gì, trần hầm, đã nghiệm thu đâu mà lại thông báo thu phí dịch vụ từ tháng 2 là 8.500đ/m2, thì người dân phản đối thôi, anh cứ nghiệm thu đầy đủ đi thì dân nộp chứ không phải dân không nộp.”

Cũng liên quan đến chuyện thu tiền nhưng người dân không đồng ý, ông T chỉ tay xuống hầm để xe và nói với PV: “Từ tháng 9/2022, thu phí ô tô 1 tháng là 1,5 triệu, từ xe thứ 2 là 1,8 triệu/tháng, cao hơn tất cả khu vực xung quanh đây, cao nhất quanh đây chỉ có 1,2 triệu/tháng thôi. Dân không nghe và yêu cầu đối thoại, thì chủ đầu tư bảo không đồng ý thì chỉ thu tiền theo ngày, tức là xe máy là 4-5 chục nghìn/ngày, ô tô là 300 nghìn/ngày, thế thì dân đưa hết xe lên trên gửi.”

PV đã trực tiếp khảo sát tại tòa chung cư ngay cạnh là Eco Green City, 286 Nguyễn Xiển thì được biết mức giá gửi xe ô tô theo tháng, bên dưới hầm tại đây là 1,2 triệu đồng/xe, đúng như lời ông T nói, thấp hơn so với mức phí gửi ô tô nơi ông sinh sống. Dù cư dân Housinco đã nhiều lần đối thoại với chủ đầu tư và gửi yêu cầu làm rõ đến xã Tân Triều về mức phí gửi xe ô tô theo tháng, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Những người không gửi xe dưới tầng hầm sẽ phải chịu những 'đòn cảnh cáo' như thế này. Ảnh: Một chiếc xe đỗ xung quanh tòa chung cư bị rạch lốp

Những người không gửi xe dưới tầng hầm sẽ phải chịu những "đòn cảnh cáo" như thế này. Ảnh: Một chiếc xe đỗ xung quanh tòa chung cư bị rạch lốp

Đỉnh điểm bức xúc của cư dân Housinco Premium là việc, sau khi không đồng ý với mức giá trông xe ô tô dưới tầng hầm và đưa xe lên gửi ở đường xung quanh tòa nhà, một số xe của người dân đã có dấu hiệu bị phá hoại.

Còn những ai để ô tô ở khu vực nội khu, nơi cổng sau của chung cư tuy không bị ảnh hưởng nhưng lại rơi vào tình huống “khốn khổ” không kém:

“Có một người đi xe máy đến dựng ở kia, xi nhan cho máy xúc cẩu 3 cục bê tông to tướng chắn ngay lối ra vào ở đường phía sau chung cư, lúc đó là 17h chiều, dân đi làm về thì ớ ra là không có lối vào, mà hỏi bảo vệ thì người ta chả thấy ra can thiệp gì cả, cũng gọi công an rồi, xem camera rồi, nhưng sau đó vài ngày chủ đầu tư bảo chưa giải quyết được, công an chính quyền cũng chẳng thấy nói gì. ”

Camera an ninh ghi lại cảnh kẻ gian cố tình phá hoại các phương tiện đỗ bên ngoài chung cư

Tới giờ, ba ụ bê tông vẫn nằm đó, khiến tòa nhà mất đi một lối di chuyển, gây ùn tắc trong giờ cao điểm. Hình ảnh camera về quá trình đặt các ụ bê tông vẫn còn lưu trong máy ông T và nhiều cư dân khác, nhưng đến nay chưa có động thái nào từ chủ đầu tư hay chính quyền địa phương nhằm di dời hay tìm ra thủ phạm.

PV cũng đã gửi yêu cầu làm việc tới công an xã Tân Triều, nhưng đến thời điểm phát sóng bài viết này chưa nhận được hồi âm.

Xuân Tú/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn