Mức phạt khi để trẻ em ngồi ghế trước ô tô?
Thính giả Minh Quân (quận Hoàng Mai, Hà Nội) hỏi: Mỗi sáng tôi thường đưa con gái 7 tuổi đi học bằng ô tô. Tôi hay cho con ngồi cạnh khi tôi lái xe. Như vậy có vi phạm luật giao thông không?
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ngồi cạnh tôi lúc này là anh Bùi Quang Vũ, một tài xế chuyên nghiệp trú tại phố Vũ Thạnh, quận Đống Đa, Hà Nội.
Chào anh Vũ, tôi được biết anh đã nâng cấp ứng dụng VneID lên mức độ 2 và tích hợp giấy đăng ký xe, bằng lái xe B2 ngay từ những ngày đầu cài đặt?
Thực ra, tôi nghĩ đây là một cách quản lý rất hợp lý. Làm như thế này giản tiện cho người dân mình rất nhiều. Nếu làm đúng quy định, thì rất tiện lợi trong cuộc sống, đặc biệt là những gì liên quan tới thủ tục hành chính.
Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, cái này mọi người nên lưu ý, nghiêm túc thực hiện. Mọi người cần có động thái sử dụng nó thường xuyên, tạo thành thói quen, và tạo ra nếp văn minh trong đi đường.
PV: Anh đánh giá như thế nào về việc sử dụng giấy tờ điện tử thay thế giấy tờ vật lý?
NV: Tính năng này thực sự là ưu việt. Mọi người nên làm quen và sử dụng. Bản thân chúng tôi là lái xe, thường xuyên phải đi trên đường và đi khắp nơi. Nhiều lúc, chúng tôi cần sử dụng đến giấy tờ. Nếu dùng giấy tờ truyền thống thì gặp nhiều rủi ro như thất lạc, ẩm ướt, nhất là vào lúc trời mưa gió thế này.
Vì vậy, bản thân tôi rất ủng hộ công nghệ này. Chắc chắn đây là phương tiện quản lý hữu hiệu.
Anh có mong muốn cải tiến điều gì ở công nghệ mới này không?
Tôi hy vọng cơ quan quản lý sẽ cải tiến hơn nữa. Vì nhiều người có thể không để tâm đến cách sử dụng công nghệ. Hiện nay, trong giai đoạn đầu tôi nghĩ có khó khăn nhất định. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian làm quen dần, thì đây là cách sử dụng giấy tờ tốt nhất.
Tôi thì bản thân là người dân cũng có đâu đó một chút nghi ngại, liệu thông tin của mình có bị tiết lộ, bị đánh cắp hay không. Cái này là vấn đề mà mọi người cũng cân nhắc. Nên làm sao cơ quan quản lý tạo được cảm giác an tâm cho người sử dụng. Còn bây giờ, mình cung cấp hết thông tin như thế này, không biết có được bảo toàn hay không.
Vâng, chắc chắn là điều anh chia sẻ, cơ quan chức năng đã tính đến và có giải pháp bảo mật. Xin cảm ơn ý kiến của anh!
Qua trao đổi với một số chốt cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ ở khu vực trung tâm Hà Nội, VOVGT được biết, hiện tỉ lệ người tham gia giao thông tích hợp giấy tờ tùy thân, bằng lái, đăng ký xe lên VneID đang ngày một nhiều.
Tính năng xuất trình giấy tờ trên ứng dụng này giúp cơ quan chức năng và người được yêu cầu kiểm tra rút ngắn thời gian, giản tiện thủ tục và không còn nỗi lo “quên, mất giấy tờ”. Thông qua việc này, có thể thấy rõ lợi ích của việc số hóa, chuẩn hóa, lưu trữ, quản lý dữ liệu cá nhân bằng cơ sở hạ tầng thông tin.
Thính giả Minh Quân (quận Hoàng Mai, Hà Nội) hỏi: Mỗi sáng tôi thường đưa con gái 7 tuổi đi học bằng ô tô. Tôi hay cho con ngồi cạnh khi tôi lái xe. Như vậy có vi phạm luật giao thông không?
Hôm nay (19/2), Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 5, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã triệu tập tài xế điều khiển xe ô tô Mazda CX-5 kéo lê xe máy trên cầu Vĩnh Tuy chiều 18/2.
Thính giả Văn Minh (Hà Nam) hỏi: Theo Nghị định 168 mới ban hành, công ty kinh doanh vận tải hành khách không thực hiện việc truyền các thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của xe bị xử lý như thế nào?
Thính giả Thu Hằng (Hà Nội) cho biết: Tôi nhận được thông báo phạt nguội xử phạt vi phạm giao thông với số tiền là 14 triệu đồng, tuy nhiên, do sơ sót tôi đã quên không đóng tiền phạt 50 ngày, VOV Giao thông cho tôi hỏi, tôi có bị phạt chậm và tổng số tiền phải nộp là bao nhiêu?
Đã từ rất lâu, việc dạy thêm học thêm đã là một vấn đề thời sự. Nhưng dù có bao nhiêu giải pháp, bao nhiêu nỗ lực pháp lý thì dạy thêm, học thêm vẫn cứ là vấn đề dù cách thức khác nhau.
Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã phát huy nhiều lợi ích tích cực, giúp người dân đi lại thuận tiện, nhanh chóng và an toàn hơn. Qua đó, thói quen sử dụng phương tiện cá nhân của người dân thành phố cũng dần thay đổi.
Khi nhắc đến bất động sản, chúng ta nghĩ ngay đến nhà ở, đất nền hay những dự án nghỉ dưỡng ven biển...Thế nhưng, giữa bối cảnh dòng vốn đầu tư tiếp tục đổ mạnh vào Việt Nam, một phân khúc khác đang có dấu hiệu bứt phá và được dự báo là ‘ngôi sao sáng’ năm 2025, đó chính là BĐS công nghiệp.