Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Khởi công cầu Nhơn Trạch hơn 1.800 tỷ đồng kết nối Đồng Nai và TP.HCM

Khoa Nam: Thứ bảy 24/09/2022, 18:32 (GMT+7)

Ngày 24/9, tại huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức buổi lễ khởi công cầu Nhơn Trạch nằm trong dự án 1A đường vành đai 3 TP.HCM.

Vị trí cầu Nhơn Trạch thuộc dự án đường vành đai 3 TPHCM nối 2 bờ huyện Nhơn Trạch và TP Thủ Đức

Vị trí cầu Nhơn Trạch thuộc dự án đường vành đai 3 TPHCM nối 2 bờ huyện Nhơn Trạch và TP Thủ Đức

Tại buổi lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết: “Từ dự án này sẽ triển khai những hạng mục quan trọng kết nối với các tuyến đường khác và kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Trong dự án này thì liên quan đến 2 tỉnh, thành phố đó là UBND TPHCM và tỉnh Đồng Nai”.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho biết dự án cầu Nhơn Trạch là dự án thành phần đánh dấu điểm mốc bắt đầu triển khai dự án đường vành đai 3

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho biết dự án cầu Nhơn Trạch là dự án thành phần đánh dấu điểm mốc bắt đầu triển khai dự án đường vành đai 3

“Trong thời gian vừa qua chúng tôi đánh giá rất cao các địa phương đã nổ lực triển khai các hạng mục của công tác giải phóng mặt bằng, và đến nay UBND TPHCM đã bàn giao được 93% công tác giải phóng mặt bằng, còn tỉnh Đồng Nai cũng đang bàn giao những đoạn đầu tiên. Chúng tôi mong rằng sau buổi lễ khởi công ngày hôm nay UBND tỉnh Đồng Nai sẽ quan tâm, nổ lực để bàn giao mặt bằng đảm bảo đúng tiến độ thi công mà nhà thầu đã đặt ra”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn chia sẻ về nỗ lực của 2 địa phương có dự án đi qua. 

Ông Trần Văn Thi – Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận phát biểu tại buổi lễ khởi công

Ông Trần Văn Thi – Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận phát biểu tại buổi lễ khởi công

Nói về dự án cầu Nhơn Trạch, ông Trần Văn Thi – Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết: “Ban quản lý dự án Mỹ Thuận sẽ phải phối hợp chặt chẽ cùng UBND tỉnh Đồng Nai, TPHCM và TP Thủ Đức là trước hết phải hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng bàn giao cho nhà thầu. Thứ 2 đó là Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã chỉ đạo nhà thầu Hàn Quốc và các nhà thầu phụ phải đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối, đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án đúng thời hạn theo quy định”. 

Lãnh đạo Bộ GTVT, UBND tỉnh Đồng Nai cùng đại diện nhà thầu Hàn Quốc thực hiện nghi thức khởi công

Lãnh đạo Bộ GTVT, UBND tỉnh Đồng Nai cùng đại diện nhà thầu Hàn Quốc thực hiện nghi thức khởi công

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đến thời điểm này trên toàn dự án đã bàn giao mặt bằng được đoạn tuyến dài 2,8 km. Trong đó, TPHCM đã bàn giao được 1,7/1,9 km đoạn tuyến đi qua địa bàn (đạt 91% tổng diện tích mặt bằng). Riêng tỉnh Đồng Nai đã bàn giao được khoảng 1,1km/6,3km đoạn tuyến cần giao mặt bằng.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn (thứ 2 từ trái qua) và ông Võ Tấn Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (thứ 3 từ trái qua) ấn nút phát động khởi công dự án

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn (thứ 2 từ trái qua) và ông Võ Tấn Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (thứ 3 từ trái qua) ấn nút phát động khởi công dự án

Dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1) có điểm đầu giao với đường tỉnh 25B thuộc địa phận xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch và có điểm cuối giao với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc TP Thủ Đức (TPHCM). Đây cũng là đoạn đầu của tuyến đường Vành đai 3 – TPHCM.

Các trang điểm thiết bị trong công trường thực hiện nghi thức động thổ

Các trang điểm thiết bị trong công trường thực hiện nghi thức động thổ

Sau khi dự án hoàn thành sẽ góp phần rút ngắn thời gian đi lại thuận tiện từ huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) đến TPHCM và Bình Dương. Đồng thời góp phần giảm ách tắc cho các tuyến đường nội đô TPHCM. 

Ngoài ra, dự án Cầu Nhơn Trạch còn là tuyến đường kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành và khi được đưa vào hoạt động sẽ giúp giảm bớt áp lực giao thông trên tuyến cao tốc cũng như QL 51. 

Qua đó, giúp tăng cường tính kết nối các đô thị vệ tinh, mở rộng không gian phát triển quỹ đất, dịch vụ, thương mại, công nghiệp, logistics.. cho các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Sau dự án cầu Nhơn Trạch sẽ bắt đầu triển khai những hạng mục quan trọng khác kết nối với nhiều tuyến đường huyết mạch ở Đồng Nai và TPHCM

Sau dự án cầu Nhơn Trạch sẽ bắt đầu triển khai những hạng mục quan trọng khác kết nối với nhiều tuyến đường huyết mạch ở Đồng Nai và TPHCM

Đôi bờ huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và TP Thủ Đức (TPHCM) sau khi được kết nối bởi cầu Nhơn Trạch sẽ tạo tính kết nối các đô thị vệ tinh, mở rộng không gian phát triển quỹ đất, dịch vụ, thương mại, công nghiệp, logistics..cho cả 2 địa phương.

Đôi bờ huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và TP Thủ Đức (TPHCM) sau khi được kết nối bởi cầu Nhơn Trạch sẽ tạo tính kết nối các đô thị vệ tinh, mở rộng không gian phát triển quỹ đất, dịch vụ, thương mại, công nghiệp, logistics..cho cả 2 địa phương.

 

Khoa Nam/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: 'Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: "Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Khác biệt với thái độ nghiêm khắc của các phụ huynh khi con mình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, có phụ huynh khi con gọi điện, nhắn tin thông báo bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm giao thông, lại rất...

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Hà Nội đang thí điểm thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt tại quận Tây Hồ và từ 15/4 tới sẽ mở rộng sang một số khu vực, một số tuyến phố tại quận Hoàn Kiếm. Điều này được nhiều người dân mong chờ vì hứa hẹn mang lại nhiều tiện lợi và cơ hội minh bạch.

Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?

Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?

Theo kết quả nghiên cứu về xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội do Trường Đại học Công nghệ GTVT vừa công bố, có khá nhiều rào cản khiến xe điện 2 bánh khó triển khai tại Hà Nội, hoặc mới chỉ dừng lại ở mô hình thí điểm. Vậy, những rào cản này là gì?

Cao điểm hạn mặn, người dân “đong nước” với giá cao

Cao điểm hạn mặn, người dân “đong nước” với giá cao

Do hạn mặn kéo dài làm mạch nước ngầm và nguồn nước mặt bị nhiễm mặn, một số địa phương ở ĐBSCL đã không còn nước ngọt để sinh hoạt. Những khu vực dân cư ở xa trung tâm xã hoặc ven biển thì buộc lòng phải mua nước ngọt với giá cao gấp 5 lần giá bình quân chung

Hà Nội đang quên bắt chó thả rông?

Hà Nội đang quên bắt chó thả rông?

Nếu sống ở Hà Nội, chắc hẳn ai cũng đã từng nghe đến tên “Đội bắt chó thả rông”. Thế nhưng, sau những đợt ra quân này thì mọi việc có vẻ như lại đâu vào đấy, chó thả rông vẫn ngang nhiên chỗ đông người. Vậy Hà Nội có đang lãng quên công việc này?

Vé máy bay sẽ trở nên đắt đỏ hơn do chi phí chuyển đổi xanh

Vé máy bay sẽ trở nên đắt đỏ hơn do chi phí chuyển đổi xanh

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế ước tính quá trình chuyển đổi sang mức phát thải ròng bằng 0 của ngành hàng không sẽ cần khoản đầu tư lên tới 5.000 tỷ USD cho đến năm 2050. Ngay lúc này, các hãng hàng không trên thế giới đang dồn lực mua nhiên liệu "xanh".

1 tháng bị lập biên bản 5 lần, quán cafe vẫn lấn chiếm vỉa hè

1 tháng bị lập biên bản 5 lần, quán cafe vẫn lấn chiếm vỉa hè

Dù mới khai trương tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, thế nhưng chỉ trong tháng 01/2024, quán cafe này đã bị 5 lần lập biên bản vì lỗi lấn chiếm lòng đường vỉa hè, tuy nhiên đến nay quán vẫn tiếp tục vi phạm.