Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Khi vòng cổ chai nhựa cũng có thể tái chế

Hà Kiều: Thứ ba 16/01/2024, 08:54 (GMT+7)

Những chiếc chai nhựa thường được thu gom, tái chế, nhưng một phần ít được chú ý khi thải bỏ ra môi trường gây tác hại không ngờ tới các loài động vật đó là vòng cổ chai nhựa.

CLB môi trường 350 Việt Nam của Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức một workshop có tên “Xanh Style” tái chế sáng tạo vòng cổ chai nhựa thành vật dụng hữu ích.

"Bản thân em khá thích thú với môi trường nên em đăng ký tham gia chương trình. Đây là lần đầu em được tham gia workshop tự tay làm đồ tái chế, cụ thể là tái chế vòng cổ chai nhựa thành hoa tai. Sau workshop này em cũng hiểu rõ hơn về thời trang bền vững và đồ tái chế" - Ngọc Hân, sinh viên khoa Kinh tế đối ngoại trường Đại học Ngoại thương đăng ký tham gia chương trình nhờ bạn bè giới thiệu.

Tại buổi workshop này, Hân tự tay tái chế lại những chiếc vòng tròn cổ chai đã qua sử dụng thành đồ trang sức, các vật dụng trang trí. Đây là cơ hội để bạn có thể sáng tạo với đồ vật bỏ đi giảm gánh nặng cho môi trường, cũng giúp giải tỏa căng thẳng sau thời gian ôn thi.

Tận dụng nguyên liệu sẵn, các bạn sinh viên tái chế vòng cổ chai nhựa tại workshop Xanh style

Tận dụng nguyên liệu sẵn, các bạn sinh viên tái chế vòng cổ chai nhựa tại workshop Xanh style

Hà Huyền Linh, Phó chủ tịch CLB Môi trường 350 Việt Nam lý giải ý nghĩa của việc sử dụng vật liệu vòng cổ chai nhựa cho buổi hướng dẫn các bạn sinh viên tái chế:

"Với nguyên liệu tái chế chính, vật liệu mà mọi người hay bắt gặp và sử dụng hàng ngày có tác động tiêu cực môi trường. Qua workshop chúng em mong muốn các bạn nâng cao nhận thức về tiêu dùng xanh, khuyến khích tái chế ngay tại nhà giống như tái chế vòng cổ chai nhựa này."

Cùng hoạt động tái chế, workshop còn có sự tham gia của quản lý dự án Urban Circular Space, mô hình kinh doanh thời trang tuần hoàn tiên phong. Chị Trần Thúy Nga đã hướng dẫn các bạn sinh viên làm các sản phẩm tận dụng được nguồn nguyên liệu sẵn có và chia sẻ câu chuyện về thời trang tuần hoàn.

Các bạn sinh viên CLB Môi trường 350 Việt Nam tái chế vòng cổ chai nhựa thành vật dụng hữu ích

Các bạn sinh viên CLB Môi trường 350 Việt Nam tái chế vòng cổ chai nhựa thành vật dụng hữu ích

Sức sáng tạo của các bạn trẻ là không giới hạn. Với mục đích tái chế vật dụng tưởng như chỉ có thể bỏ đi như vòng cổ chai nhựa, những vật dụng hữu ích hơn sẽ càng được trân quý tận dụng hết giá trị của nó trước khi thải bỏ trở thành gánh nặng cho môi trường.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn