Bắt 12 bảo vệ Khu công nghệ cao nhận tiền “bảo kê” cho xe quá tải chạy trong giờ cấm
Để cho các xe trên 3,5 tấn được lưu thông qua Khu công nghệ cao trong khung giờ cấm, tổ bảo vệ đã thu của mỗi doanh nghiệp khoảng 30 triệu đồng tiền “bảo kê”.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Từ ngày 26/10/2024, do ảnh hưởng của Cơn bão số 6 (bão Trà Mi) trên địa bàn một số tỉnh thuộc khu vực Duyên hải miền Trung (từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam) gây mưa to, đến rất to, lũ về nhanh đã làm sạt lở và ngập lụt trên nhiều tuyến Quốc lộ; tính đến nay do ảnh hưởng của Bão số 6, trên các quốc lộ đã có 28 vị trí bị ngập (trong đó có 15 vị trí ngập sâu > 50cm; tập trung nhiều trên các QL1, 9B, 15, 49B…), 72 vị trí ta luy dương, âm bị sạt lở với khối lượng trên 30.000 m3, mặt đường nhiều tuyến đường bị bong bật, ổ gà sâu; cây cối gẫy, đổ… gây ách tắc, nguy cơ mất ATGT cao trên tuyến.
Được dự báo là cơn bão có diễn biến phức tạp, ngay trước khi bão số 6 đổ bộ vào đất liền, Cục ĐBVN đã ban hành Công điện số 20/CĐ-CĐBVN ngày 25/10/2024 chỉ đạo các Khu QLĐB II, III, IV; các Sở GTVT quản lý quốc lộ và các cơ quan đơn vị liên quan trên địa bàn các tỉnh Miền trung và Tây nguyên triển khai quyết liệt, kịp thời, đồng bộ công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả do bão số 6 gây ra, nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do tác động của bão và đảm bảo giao thông thông suốt an toàn.
Trong thời gian bão vào đất liền, các đơn vị đã bám sát hiện trường, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 6; chủ động, kịp thời phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng tại địa phương thực hiện cảnh báo, hướng dẫn giao thông tại các vị trí bị ngập; nhất là tại các vị trí bị ngập sâu (trên QL.1 đoạn từ Quảng Bình đến Huế; các vị trí ngầm Tràn tại QL9B, QL15 tỉnh Quảng Bình; QL.49B T.T.Huế…) đã thực hiện đóng đường, tổ chức trực chốt 24/24 để phân luồng, điều tiết giao thông.
Đối với các vị trí bị sạt lở ta luy, đã thực hiện cảnh báo, hót sụt và nạo vét khơi thông cống rãnh kịp thời, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn. Đối với các vị trí mặt đường hư hỏng, các đơn vị đã chủ động, kịp thời thực hiện đảm bảo giao thông.
Với sự chủ động, quyết liệt thực hiện của cơ quan, đơn vị nêu trên; công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả do bão số 6 gây ra đã được thực hiện hiệu quả, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn và giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của mưa bão.
Tính đến 09h30 ngày 29/10/2024, các vị trí bị ngập, sạt lở đã cơ bản đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt, còn 13 vị trí nước ngập sâu (gồm: 7 điểm trên QL.1; 2 điểm trên QL.49C; 4 điểm trên QL.49B), các cơ quan, đơn vị tổ chức trực chốt 24/24 để phân luồng, điều tiết giao thông; đồng thời bám sát hiện trường, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ để thực hiện phân luồng, đảm bảo giao thông kịp thời đối với các vị trí ngập lụt, sạt lở gây ách tác giao phát sinh mới.
Để cho các xe trên 3,5 tấn được lưu thông qua Khu công nghệ cao trong khung giờ cấm, tổ bảo vệ đã thu của mỗi doanh nghiệp khoảng 30 triệu đồng tiền “bảo kê”.
Những ngày qua, một số tài xế liên tục phản ánh họ không gửi xe vào bãi, nhưng vẫn bị nhân viên quét mã để thu phí. Một số trường hợp chủ xe ngay lập tức phản đối, đã được các nhân viên thu phí trả lại tiền.
Nghị định 168 đặt ra các mức xử phạt nghiêm khắc đối với vi phạm giao thông, đặc biệt trong lĩnh vực vận tải. Điều này thúc đẩy các doanh nghiệp và tài xế tuân thủ quy định, giảm thiểu tai nạn và vi phạm.
Tình trạng lộn xộn, nhếch nhác tại các cổng bệnh viện là điều không khó để bắt gặp tại Hà Nội. Tại khu vực cổng bệnh viện Bạch Mai (Giải Phóng, Hà Nội) vẫn tiếp diễn dù lực lượng chức năng liên tục ra quân xử lý.
Trong đêm, lực lượng CSGT đã tổ chức tuần tra mật phục phát hiện nhiều trường hợp xe tải vi phạm. Trong đó có xe quá tải trên 100%, di chuyển trên đê, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT rất cao.
Khám phá đường Nguyễn Trãi - tuyến đường huyết mạch bậc nhất Hà Nội với 5 cái "nhất" đầy thú vị.
Vụ việc xảy ra vào trưa nay (18/3) tại Khu tập thể số 11 Vọng Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)