Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sự cố xảy ra sau sự cố chất phụ gia phun lên mặt đất trong quá trình robot đào hầm Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội đi qua khu vực này.
Từ ngày tối 27/2, gia đình bà Cao Thị Bình (trú tại số 20, ngõ 7, Giang Văn Minh) đang tất tả vận chuyển đồ đạc để kịp chuyển đi nhà đến nơi an toàn để sinh sống. Bởi lẽ, gia đình bà Bình cùng 10 hộ dân khác đang bị ảnh hưởng do tác động của máy đào ngầm dự án Nhổn - ga Hà Nội.
Theo bà Bình, nhà bị nứt từ khi máy đào hầm của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đi ngầm qua ngõ 7. Lúc đầu chỉ nứt ở tường, sau đó vết nứt lan ra và ngày càng rộng hơn khiến gia đình không khỏi bất an.
“Từ hôm họ khoan nước tràn vào nhà, từ hôm đấy vẫn luôn lo nghĩ. 8h tối hôm qua mới họp thì phải bảo chuyển gấp, nhà tôi phải đi ngủ nhờ 1 đêm. Sáng nay đi họp lại thấy thông báo phải chuyển đi 1 tháng nữa. Mấy ngày bùn lấp không ra ngoài được, chỉ ở trong nhà thôi, chúng tôi cũng được phường tiếp tế và nhờ phường mua thực phẩm về để ăn. Nói chung đi lại khó khăn”.
Chỉ cách nhà và Bình vài nhà, gia đình bà Hằng cũng đang chuyển những vật dụng thiết yếu cuối cùng đến căn nhà mới thuê tại phố Hào Nam để sinh sống trong những ngày chờ chủ đầu tư dự án metro Nhổn - ga Hà Nội khắc phục sự cố.
Bà Hằng cho biết, gia đình bà đã được thông báo và chủ động di dời ra khỏi vị trí nguy hiểm. Thế nhưng, điều bà Hằng lo lắng là công trình nhà ở của mình đang bị nứt lún sẽ được khắc phục thế nào sau khi robot đào hầm dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đi qua.
“Tôi chuyển nhà sang Hào Nam. Lo lắm chứ vì giờ đi thế này mà lúc về người ta có xử lý nhà hoàn hảo để cho mình yên tâm chuyển về không. Lo vì đợt vừa rồi bùn cũng phụt lên rất nhiều, dưới lòng đất sẽ rỗng. Nhà tôi bị mũi khoan đi qua nên tôi đi trước, còn các nhà này bị ảnh hưởng thì đi sau. Chủ đầu tư hỗ trợ 10tr/tháng, đề nghị nếu sau 1 tháng mà chưa ổn định để người dân quay về thì phải báo trước người dân 10 ngày và có chế độ hỗ trợ để người dân thuê nhà tiếp”.
Trước đó, Kênh VOV Giao thông đã có bài ghi nhận về cuộc sống của người dân sau nhiều ngày “sống cùng” phụ gia đào hầm đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội. Chất phụ gia này được phun lên mặt đất trong quá trình robot đào hầm dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đi qua làm đảo lộn cuộc sống của các hộ dân tại ngõ số 7 Giang Văn Minh trong nhiều ngày.
Có thời điểm chất phụ gia này phun lên cao đến hơn 2m, khiến nhiều gia đình phải di dời đến nơi khác sinh sống. Sự việc xảy ra hoàn toàn bất ngờ khiến nhiều gia đình bị động và không hề có sự chuẩn bị trước.
Người dân tại khu vực đang lấy ý kiến để làm đơn thư gửi đến các cơ quan chức năng vì lo ngại rằng các sự cố tiếp theo sẽ có thể xảy ra và làm ảnh hưởng đến các công trình nhà ở của họ.
“Đây là sự cố xảy ra rồi mà mấy tiếng sau mới có người của BQL đến, mọi người cũng rất hốt hoảng vì chẳng biết nguyên nhân là gì, thậm chí còn sợ nhà đổ. Đây mới là đường hầm thứ nhất còn như thế này, nếu tiếp tục đào đường hầm thứ 2 thì như thế nào? liệu cón chuyện gì xảy ra nữa không? Mong là có các cảnh báo nhất định là trường hợp xấu nhất sẽ xảy ra cái gì và phương án nhà thầu khắc phục thế nào để cuộc sống người dân đỡ xáo trộn”.
“Hiện tượng thế này không được cơ quan nào báo cho biết trước vì nhẽ ra nhà thầu hay BQL dự án làm, khảo sát địa chất biết được về đất thế nào rồi và phải biết được những cái có thể xảy ra và báo cho người dân nhưng hoàn toàn không được báo trước”.
Được biết, trong sáng 28/2, đại diện 11 hộ dân bị ảnh hưởng đã dự cuộc họp cùng chính quyền và nhà thầu nhằm thống nhất phương án di dời. Nhiều hộ được thông báo phải dời trong hôm nay. Phía đơn vị thi công đã cho lắp máy đo độ nghiêng trước mỗi nhà, thiết bị theo dõi độ lún ở phần móng.
Theo thông tin từ Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, trong quá trình thi công đoạn hầm thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của thành phố, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, Dự án sử dụng hệ thống quan trắc địa kỹ thuật hiện đại để theo dõi chặt chẽ sự dịch chuyển, sụt lún của mặt đất.
Vào ngày 27/02/2025, số liệu cho thấy một số điểm có độ lún vượt ngưỡng cảnh báo do đó, theo nguyên tắc an toàn cao nhất, Dự án đã quyết định di dời bổ sung 11 nhà dân tại ngõ 7 phố Giang Văn Minh. Trước đó, 4 hộ đã được di dời tạm cư để đảm bảo an toàn.
Dự án sẽ hỗ trợ mỗi nhà dân tổng cộng 16 triệu đồng để đảm bảo ổn định đời sống trong quá trình tạm cư. Các nhà dân đều đồng thuận với chính sách hỗ trợ của Dự án và phối hợp chặt chẽ để tạo điều kiện Dự án triển khai thi công đảm bảo tiến độ.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.