Để không bị “chặt chém” khi đi sửa xe máy
Trên một diễn đàn giao thông, chỉ một lời phàn nàn về việc bị “chặt chém” chi phí sửa chữa xe máy tại Hà Nội, nhưng đã thực sự thổi bùng lên rất nhiều sự đồng cảm, bức xúc của những người cùng cảnh ngộ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chiều nay (15/11), tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra Lễ khai mạc diễn đàn Mekong Connect 2023 với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững".
Đây là lần đầu tiên diễn đàn mở rộng phạm vi liên kết phát triển cấp vùng TP.HCM và tất cả 13 tỉnh thành ĐBSCL, hướng tới trở thành diễn đàn đối thoại kinh tế công tư thường niên của vùng kinh tế TP.HCM, trong mối liên kết với khu vực ĐBSCL và các tỉnh Đông Nam Bộ.
Diễn đàn Mekong Connect 2023 sẽ tập trung khơi mở những hướng đi mới cho cộng đồng doanh nghiệp cũng như những kiến nghị chính sách, nhấn mạnh vào sự cần thiết của hành động để nâng cao chuỗi giá trị trong những lĩnh vực mà hai vùng kinh tế này tương tác.
Ngoài ra, các buổi tọa đảm, thảo luận, những tham luận và báo cáo trong suốt hai ngày sự kiện đều tập trung vào cách thức thực hiện hành động để đạt được mục tiêu tăng trưởng xanh, bền vững.
Chia sẻ tại Lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan – Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng: TP.HCM và 13 tỉnh trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong một môi trường có nhiều biến đổi, đòi hỏi phải có sự hiểu biết mới cũng như có những hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn.
“Chúng ta không chấp nhận sản xuất theo kiểu cũ, công nghệ cũ, thâm dụng lao động và tài nguyên mà phải nhanh chóng, khẩn trương chuyển đổi hướng đến sản xuất xanh, sử dụng năng lượng tái tạo và có thể phục hồi được để giúp cuộc sống trở nên tốt hơn. Đó là xu thế không thể đảo ngược, không chỉ của chúng ta mà là xu thế của toàn cầu”, ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.
Trên một diễn đàn giao thông, chỉ một lời phàn nàn về việc bị “chặt chém” chi phí sửa chữa xe máy tại Hà Nội, nhưng đã thực sự thổi bùng lên rất nhiều sự đồng cảm, bức xúc của những người cùng cảnh ngộ.
Cả nước có hơn 22 vạn xe hợp đồng đang hoạt động. Đáng nói, 1/4 số này là hợp đồng “trá hình”, chạy như xe khách tuyến cố định, nhưng luồn sâu vào nội đô, đón trả khách dọc đường, hoặc tại văn phòng ngay trong phố.
Từ thông tin thu thập nghiệp vụ về website phoxedien.com, nghi vấn có dấu hiệu vi phạm, Cục Nghiệp vụ, Tổng cục QLTT đã nhanh chóng truy vết các địa chỉ bán hàng trên trang thương mại điện tử này.
Hiện nay kinh tế đang có phần khó khăn hơn, cộng với việc bán hàng qua kênh online phát triển mạnh, chưa kể các siêu thị cũng như cửa hàng tiện lợi mọc lên khắp hang cùng ngõ hẻm....được xem là những nguyên nhân khiến nhiều chợ truyền thống ngày càng ảm đạm, ế khách ngay cả trong mùa mua sắm.
Theo dự liệu thống kê của Cục Đăng kiểm VN, số lượng đăng kiểm viên bị khởi tố và số người nghỉ việc chiếm khoảng hơn 40% lượng đăng kiểm viên của toàn hệ thống.
Phố cổ Hà Nội, nổi danh với những phố Hàng, nhưng bây giờ còn rất ít phố giữ được nghề truyền thống xưa, như chính tên gọi của nó. Nếu ai đã từng đi qua phố Hàng Thiếc sẽ cảm thấy khá thú vị khi cả con phố này hầu hết các gia đình đều giữ được nghề, và sống tốt với nghề chì thiếc.
Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (7/12) được dự báo giảm theo xu hướng thế giới.