Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Kênh VOV Giao thông đoạt Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”

PV: Thứ sáu 23/12/2022, 15:46 (GMT+7)

Ngày 23/12, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết và trao Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” lần thứ nhất năm 2022.

Nhằm ghi nhận và biểu dương những đóng góp, nỗ lực của các nhà báo, cơ quan truyền thông trong công tác đưa tin, lan tỏa giá trị nhân văn cao đẹp trong giai đoạn cả nước chống dịch COVID-19, cũng như phản ánh trung thực, đa dạng các nhiệm vụ của công tác y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan

Phát biểu tại buổi Lễ tổng kết và trao giải, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh: "Giải báo chí toàn quốc vì sức khỏe nhân dân là dịp để chọn các tác phẩm báo chí xuất sắc, đạt chất lượng cao, phản ánh chân thực về các lĩnh vực hoạt động đầy khó khăn, thách thức trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, không chỉ ghi nhận kịp thời công sức của các phóng viên qua các tác phẩm chất lượng, phản ánh trung thực về các nhiệm vụ của công tác y tế, mà còn là diễn đàn để trao đổi nghiệp vụ giữa các nhà báo, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn báo chí trong lĩnh vực y tế, và là kênh thông tin quan trọng giúp công tác lãnh đạo, chỉ đạo của ngành y tế được tốt hơn”.

Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” lần thứ nhất được tổ chức trong bối cảnh đại dịch COVID-19 xảy ra, các phóng viên nhà báo đã đồng hành, sát cánh bên những y bác sỹ, bên những người bệnh để có những thước phim, tư liệu chân thực nhất về cuộc chiến với đại dịch COVID-19.

Với hơn 700 tác phẩm báo chí, sự tham gia của hàng nghìn tác giả từ mọi miền Tổ quốc cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”, đây là minh chứng quan trọng khẳng định sự thành công của mùa giải.

Các tác phẩm xuất sắc về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đã được lựa chọn để trao giải chính là nguồn động viên, cổ vũ lớn lao đối với các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên báo chí viết về lĩnh vực y tế, qua đó góp phần gắn kết hơn nữa sự đồng hành của các phóng viên, nhà báo với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Nhóm PV Đào Hồng Lĩnh, Phan Hoài Nhơn của Kênh VOV Giao thông (Đài Tiếng nói Việt Nam) đã đạt giải Ba, Giải báo chí toàn quốc 'Vì sức khỏe nhân dân' với tác phẩm 'Không thể lãng quên'.

Nhóm PV Đào Hồng Lĩnh, Phan Hoài Nhơn của Kênh VOV Giao thông (Đài Tiếng nói Việt Nam) đã đạt giải Ba, Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" với tác phẩm "Không thể lãng quên".

Trong hơn 700 tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 57 tác phẩm gồm: Loại hình báo in: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích; Loại hình báo điện tử: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích; Loại hình phát thanh: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích; Loại hình truyền hình: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích; Loại hình Ảnh báo chí: 2 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Ngoài ra, Ban Tổ chức quyết định trao 3 giải tập thể (đồng hạng), 2 giải đặc biệt cho tác nghiệp ở Tâm dịch và 1 giải đặc biệt cho tác giả là Thầy thuốc.

Tại Lễ trao giải, nhóm PV Đào Hồng Lĩnh, Phan Hoài Nhơn của Kênh VOV Giao thông, Đài Tiếng nói Việt Nam đã đạt giải Ba, Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" với tác phẩm "Không thể lãng quên" (phiên bản điện tử: "Bác sĩ 91": Giá như có thể dang rộng đôi tay, níu giữ thêm nhiều sinh mệnh...)

Giải báo chí toàn quốc “Vì Sức khỏe nhân dân” lần thứ nhất do Bộ Y tế chủ trì phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam phát động vào ngày 8/12/2021, là dịp để lựa chọn những tác phẩm báo chí xuất sắc, đạt chất lượng cao, giàu ý tưởng sáng tạo, có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, phản ánh trung thực, phong phú về các lĩnh vực của công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ban tổ chức đã nhận được hơn 700 tác phẩm báo chí gửi về dự thi của 05 loại hình: Báo in, Báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí gửi về tham gia dự.

Các tác phẩm đã phản ánh sinh động các lĩnh vực tuyên truyền đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác y tế; Phản ánh công tác y tế cơ sở và các nhiệm vụ, hoạt động trọng tâm của ngành y tế: đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng bệnh viên xanh, sạch, đẹp, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; Biểu dương các tấm gương thầy thuốc, tập thể y tế tiêu biểu, các mô hình hoạt động hiệu quả trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; công tác phòng, chống dịch COVID-19...

7 tác phẩm của VOV đoạt Giải Báo chí toàn quốc “Vì Sức khỏe nhân dân”

1. Ngoại giao vaccine - Hơn cả bài học về ứng phó khẩn cấp với dịch bệnh (4 bài) - Hùng Cường, Hoàng Lê, Kiều Anh, Thùy Linh - Báo ĐT VOV, giải Ba loại hình báo điện tử

2. Giải "cơn khát" thiếu thuốc và vật tư y tế - Thúy Ngà, Lê Thu - Ban Thời sự VOV1 Đài TNVN, giải Nhì loại hình Phát thanh

3. Tôi hy vọng - Đinh Trang, Phương Trang, Phạm Trang, Phương Thảo, Ánh Tuyết, Mai Hương - Ban Văn hóa Xã hội (VOV2) Đài TNVN, giải Nhì loại hình Phát thanh

4. Không thể lãng quên - Đào Hồng Lĩnh, Phan Hoài Nhơn - Kênh VOV Giao thông, Đài TNVN - giải Ba loại hình Phát thanh

5. Niềm tin nơi đầu sóng (2 bài) - Đỗ Thị Thu Lan - Ban Thời sự VOV1 Đài TNVN - giải Khuyến khích loại hình Phát thanh

6. Những đứa trẻ... Cô đơn - Vân Anh, Vũ Thảo, Đỗ Bình, Ngọc Tuyến - VTC14, Đài truyền hình KTS VTC - giải Nhì thể loại Truyền hình

7. Chuyển tuyến cho bệnh nhân COVID-19: Những quyết định sinh tử - Thi Uyên, Phương Lan - Báo Điện tử VOV, VOV2, giải Khuyến khích thể loại Ảnh báo chí.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.