Bỏ xe xăng dầu, vì sao chỉ nghĩ đến xe điện cá nhân?
Mỗi ngày đi làm, tôi đều phải chịu cảnh tắc đường ngay từ khi bước chân ra khỏi nhà, cũng giống như hầu hết người dân sinh sống ở vùng trung tâm của Hà Nội, từ nhiều năm nay.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đâu là điểm nhấn đáng chú ý của công viên này và quá trình triển khai được diễn ra như thế nào? VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Lưu Văn Tấn – Giám đốc trung tâm phát triển hạ tầng kỹ thuật Tp.Thủ Đức về nội dung này:
PV: Xin chào ông Lưu Văn Tấn, Tp.Thủ Đức kỳ vọng gì khi đưa vào hoạt động công viên Sáng tạo?
Ông Lưu Văn Tấn: Chúng tôi mong muốn tạo ra sân chơi, không gian trải nghiệm cho giới trẻ và đồng bào để có thêm nhiều thời gian thư giãn, giải trí.
Ngoài mục tiêu cải thiện vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị trong khu vực còn mong muốn xây dựng 1 công viên có chủ đề sáng tạo để vừa khích lệ, kích thích tính sáng tạo và đổi mới trong tư duy suy nghĩ của con người, nhất là lớp trẻ. Vì vậy tất cả các thiết kế của công viên này được định hình trên tư duy sáng tạo.
Có thể kể đến bức tường graffiti để sáng tác các tác phẩm nghệ thuật, các khu thể dục thể thao, các khu vực đa năng đều gợi mở tính sáng tạo. Điều quan trọng nhất là mọi khu vực của công viên này đều được định hình trên tinh thần sáng tạo.
PV: Việc triển khai công viên Sáng tạo này đã diễn diễn ra như thế nào và chúng ta đã đẩy nhanh tiến độ ra sao để có thể đưa công viên vào hoạt động thời điểm này?
Ông Lưu Văn Tấn: Sau khi nhận được chỉ đạo của Thường trực UBND TP.Thủ Đức, chúng tôi đã tham mưu tất cả các nội dung về pháp lý để trình UBND TP.HCM, Ban cán sự Đảng TP.HCM và đã được thông qua. Chúng tôi đã gấp rút triển khai trong vòng 2 tháng kể từ giữa đầu tháng 11 và đến nay là khoảng 2 tháng đã hoàn thành các hạng mục cơ bản của công viên để đưa vào phục vụ bà con.
Thời gian có thể là rất gấp rút nhưng với sự quyết tâm của chính quyền Tp.Thủ Đức cũng như nỗ lực của các đơn vị, sự đồng hành tích cực của các mạnh thường quân, nhà tài trợ nên chúng tôi cũng đã hoàn thành mục tiêu đề ra.
PV: Chúng ta cần thêm bao nhiêu thời gian nữa để có thể hoàn tất toàn bộ công viên này thưa ông?
Ông Lưu Văn Tấn: Thực tế về cơ bản là các hạng mục đã hoàn thành nhưng nếu để hoàn thiện hơn, đẹp hơn thì có thể sẽ phải đến Tết Nguyên Đán Âm Lịch thì sẽ xong. Hiện nay hầu hết đã xong rồi, chẳng qua là cần làm đẹp hơn.
Công viên thì không thể nào vừa xây xong đã đẹp vì liên quan đến cây cỏ và các hạng mục trang trí nên cũng cần thời gian để tươi tắn hơn, hoàn chỉnh hơn. Đến Tết này thì chúng ta sẽ có 1 không gian hoàn chỉnh hơn.
PV: Cám ơn Ông về cuộc trò chuyện này!
Mỗi ngày đi làm, tôi đều phải chịu cảnh tắc đường ngay từ khi bước chân ra khỏi nhà, cũng giống như hầu hết người dân sinh sống ở vùng trung tâm của Hà Nội, từ nhiều năm nay.
Các đối tượng tổ chức sang chiết, phân phối trái phép khí N₂O quy mô lớn, ngụy trang hoạt động bằng hình thức “cocktail” tại quán bar và qua mạng xã hội.
Sau cái chết của tài xế công nghệ Gavin Neo vì đột quỵ hồi tháng 5 vừa qua, cộng đồng tài xế Singapore xem đây như một hồi chuông cảnh tỉnh về việc lao động quá sức.
Thính giả Hà Minh hỏi: “Hôm trước lướt mạng tôi tình cờ nhìn thấy tài xế vừa lái xe bằng chân, vừa xem điện thoại vô cùng nguy hiểm. Xin hỏi với hành vi này, tài xế bị xử phạt như thế nào?”.
Hơn 3 thập kỷ qua, cuộc sống của hàng chục nghìn cư dân tại bán đảo Thanh Đa vẫn “lơ lửng” trong vòng xoáy của những dự án quy hoạch đô thị đầy tham vọng nhưng liên tục bị trì hoãn.
Bê bối trại hè Làng Háo hức gần đây khiến nhiều người đặt câu hỏi: Điều gì cần thiết và phù hợp cho những đứa trẻ mùa hè? Một câu trả lời, đó là: “Hãy đi đâu đó với con mình!”
Sau nhiều năm mong mỏi, người dân xã Hiệp Phước, TP.HCM cuối cùng cũng đón nhận tin vui khi cầu Rạch Tôm mới chính thức được khởi công xây dựng.