Chuyện về chiếc máy bay huấn luyện và tuần tra lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam
Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hậu quả khiến cho mặt đường tại một số vị trí bị hư hỏng nặng, gây ùn tắc và nguy cơ tai nạn giao thông rất cao, gây bức xúc trong nhân dân. Vậy ngành chức năng làm gì để xử lý các vi phạm này?
Theo ghi nhận của phóng viên tại ngã ba Ngọc Đình – QL21B, chỉ trong vòng 30 phút, từ khoảng 14h-14h30 ngày 29/7/2024 chúng tôi đã ghi nhận 5 xe tải hổ vồ (Howo) di chuyển ra/vào tuyến tuyến đường Hồng Dương - Liên Châu dù có biển cấm xe tải trọng từ 10 tấn án ngữ ngay ngã 3 này.
Chia sẻ với PV một số người dân đang sinh sống tại xã Hồng Dương – nơi có tuyến đường này đi qua cho biết, các xe tải nặng chở theo đất cát hoạt động cả ngày lẫn đêm, đặc biệt là vào lúc rạng sáng và chiều tối, cao điểm diễn ra trong khoảng 3 tháng trở lại đây.
Xe tải nặng chở theo đất cát phục vụ xây dựng Cụm công nghiệp Hồng Dương không chỉ gây hư hỏng một số đoạn đường, tạo thành những ổ voi, ổ gà mà còn làm rơi vãi vật liệu, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp việc đi lại và đời sống của nhân dân. Một số hộ dân bức xúc nói:
"Chúng tôi bước chân ra đường là gặp ngay xe ôtô rất là to, cả ngày lẫn đêm chở đất chở đá xuống dưới cụm công nghiệp dưới này, đường hỏng hết và 2 tháng nay mới hỏng nhiều thế này; rồi bụi bặm, bẩn thỉu, một ngày nhà tôi phải rửa sân mấy lần, bụi bẩn kinh khủng."
"Tình trạng này diễn ra liên tục, toàn xe to chở đất đá qua đây, xe tải trọng lớn qua đây gây hỏng hết đường; rồi đường bé thế này xe to còn gây ùn tắc; chúng tôi đi ra vào, nhất là nhà có trẻ con đi ra đường rất nguy hiểm, nhiều lúc ghê lắm, không để ý là tai nạn luôn. Mấy ngày hôm trước mưa ngập, mấy người đi xe máy qua ổ gà này còn ngã ra đấy, tôi chứng kiến mấy vụ rồi."
Trước đó, khi tuần tra cùng lực lượng CSGT trật tự huyện Thanh Oai trong vòng 1 giờ thì hoàn toàn không phát hiện trường hợp xe tải nặng nào đi vào tuyến đường này. Trao đổi với VOV Giao thông, thiếu tá Đỗ Đức Trọng, Tổ trưởng Tổ tuần tra kiểm soát, Đội CSGT trật tự huyện Thanh Oai cho biết, thời gian qua công an huyện thường xuyên tuần tra kiểm soát, xử lý nhưng vẫn còn một số trường hợp lợi dụng lúc vắng bóng lực lượng chức năng để hoạt động.
Đồng thời, quá trình tuần tra kiểm soát của lực lượng cũng gặp nhiều khó khăn, bởi các lái xe/chủ phương tiện thường xuyên cho người theo dõi và thông báo cho nhau về lộ trình/vị trí của lực lượng làm nhiệm vụ nhằm trốn tránh việc kiểm tra và xử lý.
Thiếu tá Đỗ Đức Trọng khẳng định, từ khi triển khai xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp Hồng Dương đơn vị đã tổ chức phân luồng cho xe tải nặng chở vật liệu phục vụ công trình đi từ đường Cienco5 vào và ra, cấm phương tiện xe tải nặng đi vào từ QL21B vào Cụm công nghiệp này nhằm giảm thiểu, ngăn ngừa tai nạn giao thông và ảnh hưởng tới đời sống của nhân nhân dân dọc tuyến đường Hồng Dương - Liên Châu.
"Để phục vụ phát triển kinh tế của địa phương và đảm bảo ATGT cho nhân dân đi lại được an toàn, lực lượng công an và thanh tra giao thông huyện đã họp bàn với các ngành và đưa ra phương án phân luồng giao thông, cho phép các phương tiện vận chuyển đi từ đường Cienco 5 vào, không đi qua đường 21B. Chiều dài đường Ciencco5 vào đây khoảng 700m, đường rộng, không có dân cư sinh sống xung quanh nên sẽ đảm bảo và không ảnh hưởng tới đi lại của người dân", Thiếu tá Đỗ Đức Trọng cho biết.
Chia sẻ với VOV Giao thông, ông Nguyễn Trọng Thủy, Đội trưởng Đội TTGT vận tải huyện Thanh Oai khẳng định, bức xúc của người dân về tình trạng xe tải nặng trốn lực lượng chức năng đi vào đường Hồng Liên từ QL21B là có căn cứ. Tuy nhiên, hiện nay lực lượng TTGT khá mỏng, chỉ với 7 nhân sự nhưng đơn vị vẫn thường xuyên phối hợp với lực lượng CSGT trật tự huyện tuần tra, kiểm soát và xử lý các vi phạm trên địa bàn.
Đặc biệt là xử lý phương tiện vi phạm quá khổ, quá tải, xe tải trọng lớn đi vào đường dân sinh, ảnh hưởng tới môi trường và mất ATGT. Vì vậy, dù các vi phạm vẫn còn nhưng đã giảm đáng kể xe quá khổ quá tải, xe tải trọng lớn đi từ QL21B vào Cụm công nghiệp Hồng Dương.
"Thời gian qua chúng tôi tăng cường tuần tra, xử lý, hầu như các xe đều chấp hành, còn một số trường hợp cá biệt họ đổ hàng xong họ đi từ đường Hồng dương ra QL21B luôn, tuy nhiên số này không nhiều. Quả thực nếu các xe này đi vào giờ cao điểm, những lúc đông đúc thì rất dễ gây ra ùn tắc, gây bức xúc cho người dân. Để bố trí tổ được công tác trực, xử lý xe quá khổ quá tải, xe tải trọng nặng ở những tuyến đường nhỏ và vào thời điểm như thế đơn vị cũng gặp nhiều khó khăn, bởi nhân lực có hạn, chúng tôi còn phải thực hiện nhiệm vụ chính trị là đảm bảo ATGT trên toàn địa bàn nội huyện", ông Nguyễn Trọng Thủy cho biết.
Mặc dù ngành chức năng đã vào cuộc phân luồng giao thông và bố trí tổ công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, tuy nhiên công tác tuần tra, kiểm soát cần được tăng cường hơn nữa, nhằm kịp thời xử lý các phương tiện vi phạm khi vắng bóng lực lượng chức năng, đảm bảo an toàn và bình yên cho nhân dân.
Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.
Sau loạt bài về câu chuyện “Quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” của VOV Giao thông cách đây nửa tháng, nhiều phụ huynh bày tỏ tán thành với những phản ánh là đúng sự thật, và bữa cơm bán trú của các em có chút chút cải thiện.
Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Giết người và khởi tố bị can C.V.H. (trú huyện Đông Anh, Hà Nội), bị tình nghi đốt quán cà phê làm 11 người chết tại quận Bắc Từ Liêm vào đêm 18/12
Chỉ vài ngày nữa, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được đưa vào khai thác. Đây không chỉ là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình về hạ tầng giao thông công cộng của TP.HCM trong cải thiện chất lượng sống cho người dân, góp phần giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm và hướng đến một đô thị xanh, bền vững.
Chỉ còn hơn một tuần nữa, Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở một số khu vực. Tuy nhiên, quyết tâm này không dễ thực hiện khi công tác chuẩn bị chưa sẵn sàng.
Với tất cả tâm huyết và lòng nhân ái, suốt 2 năm qua, vợ chồng ông Mạch Phú Cường và bà Nguyễn Thị Kim Lan ở quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cần mẫn chuẩn bị những phần cơm chay ấm nóng, mang đến cho những bệnh nhân nghèo và người nuôi bệnh tại các bệnh viện ở TP. Cần Thơ...
Với những ai thích cà phê thì cà phê vợt luôn có sức hấp dẫn riêng. Không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, mỗi ly cà phê vợt còn chứa đựng những câu chuyện và kỷ niệm khó quên của một thời đã qua.