Thoát nước ở nông thôn
Nếu cứ mỗi mùa mưa, nước lại đọng trong vườn, trong nhà mà không thể chảy đi đâu được, rồi nước thải cũng sẽ như vậy, thì dần dần sẽ tạo ra một sức ép rất lớn đến môi trường sinh sống ở vùng nông thôn của chúng ta.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Thực hiện mục tiêu của Chính phủ Việt Nam và dựa trên mục tiêu chung của Honda Motor: Trung hòa Carbon vào năm 2050, đồng thời nhằm mang đến cho khách hàng thêm sự lựa chọn đa dạng đối với sản phẩm, ngày 25/10, Honda CR-V thế hệ thứ 6 chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam và lần đầu tiên áp dụng tùy chọn động cơ Hybrid bên cạnh động cơ xăng truyền thống.
Mẫu xe với thông điệp “Mãnh lực bứt phá” hứa hẹn đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới nhờ những giá trị nổi bật: “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - An toàn tiên tiến - Tiện nghi tối đa”.
Honda CR-V thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới sẽ chính thức bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 29/10/2023 qua hệ thống các Nhà Phân phối ô tô Honda trên toàn quốc, bao gồm 2 tùy chọn động cơ: động cơ xăng (Lắp ráp trong nước) và động cơ Hybrid (Nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan) với các phiên bản cùng tùy chọn màu sắc và mức giá bán lẻ đề xuất như sau:
Thiết kế thể thao
Thiết kế là điểm sáng nổi bật ở Honda CR-V thế hệ thứ 6 với những thay đổi hoàn toàn mới về ngoại thất. Honda CR-V hoàn toàn mới có kích thước lớn hơn phiên bản tiền nhiệm ở cả chiều dài và rộng, làm cho thân xe trông uy vệ, mạnh mẽ cũng như càng làm tôn lên kiểu dáng đậm chất thể thao vốn có của dòng xe Honda.
Ngoại hình thể thao cực kì bắt mắt của CR-V thu hút bởi: Cản trước được thiết kế theo phong cách mắt lưới tổ ong cùng những đường cắt chrom cứng cáp, sơn đen giúp mang lại vẻ bề ngoài đầy mạnh mẽ và thời thượng. Kết hợp cùng đó là cụm đèn LED thanh mảnh và sắc sảo tạo nên một vẻ bề ngoài đầy lịch lãm, bí ẩn.
Đường gân sắc nét chạy dọc thân xe từ cụm đèn hậu đến đèn pha tạo cảm giác xe đang chuyển động liên tục về phía trước.
Cụm đèn hậu phía đuôi xe thiết kế theo hướng thiết kế dạng dọc truyền thống nhưng nổi bật với hiển thị hiện đại, tinh tế mang lại cảm giác cá tính, ấn tượng.
Khoảng sáng gầm xe thông thoáng cùng mâm xe bằng hợp kim đúc cứng cáp với kích thước 18 inch càng làm tôn lên vẻ ngoài đậm chất thể thao của CR-V.
Thêm vào đó, tầm nhìn phía sau được mở rộng nhờ thiết kế khéo léo các trụ kính chắn gió và điều chỉnh vị trí gắn gương chiếu hậu, vừa giúp người lái quan sát thuận tiện hơn vừa mang đến vẻ ngoài hào sảng cho chiếc xe.
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Honda Việt Nam giới thiệu đến phiên bản RS được áp dụng trên CR-V với động cơ Hybrid. Phiên bản RS đã nâng chất thể thao của mẫu xe lên một tầm cao mới nhờ những điểm nhấn riêng biệt: lưới tản nhiệt và gương chiếu hậu được sơn đen, logo RS được gắn ở đầu và đuôi xe, đường chỉ đỏ tinh xảo, chắc chắn trên ghế da đen, vô lăng cùng mâm xe 10 chấu sơn đen bóng càng đem lại sự thể thao, khỏe khoắn.
Vận hành mạnh mẽ
Động cơ Hybrid (phiên bản e:HEV RS) - Tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 30% so với xe sử dụng động cơ thuần xăng, do đó giảm đáng kể lượng khí CO2 thải ra môi trường. Đồng thời, nhờ áp dụng công nghệ xử lý sau xả và công nghệ đốt tiên tiến, hệ thống cũng giảm thiểu lượng kim loại quý được sử dụng trong chất xúc tác.
Hệ thống động cơ Hybrid thân thiện với môi trường của Honda CR-V hoàn toàn mới được trang bị hệ thống 2 mô tơ kết hợp với động cơ đốt trong 2.0L giúp mẫu xe vận hành mạnh mẽ mà vẫn êm ái. Động cơ xăng có thể được tách rời khỏi phần còn lại của hệ thống truyền động Hybrid, nên sẽ chỉ hoạt động khi cần thiết, tùy thuộc vào trạng thái sạc pin và các thông số khác.
Khi vận hành, động cơ đốt trong và mô tơ điện có thể sản sinh công suất cực đại lần lượt là 146 Hp (109 kW) ở vòng tua 6.100 vòng/phút và 181 Hp (135 kW) ở vòng tua 4.500 vòng/phút. Khi cả động cơ đốt trong và mô tơ Hybrid cùng kết hợp sẽ sản sinh công suất cực đại lên tới 204 Hp (152 kW).
Honda CR-V e:HEV RS sử dụng hộp số E-CVT gồm một mô tơ phát điện với vòng quay 19.000 vòng/phút để sạc điện cho pin khi cần thiết và hỗ trợ vận hành mô tơ kéo. Mô tơ kéo với vòng quay cực đại 14.500 vòng/phút sản sinh lực kéo mô tơ 335 Nm, giúp tối ưu hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời hỗ trợ chuyển động đầy mạnh mẽ mà vẫn êm ái, giảm thiểu sự rung ồn của hệ thống động cơ.
Bên cạnh đó, chế độ lái thể thao trên phiên bản này sẽ giúp động cơ phản hồi nhanh, mạnh mẽ hơn khi tăng tốc, mang lại cảm giác lái đầy phấn khích và thú vị.
Động cơ xăng (phiên bản G, L, L AWD) - Honda CR-V hoàn toàn mới mang đến 3 phiên bản: G, L - hệ dẫn động cầu trước và L AWD – hệ dẫn động 4 bánh AWD. Các phiên bản xăng đều được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO, sản sinh công suất cực đại lên đến 188 Hp (140 kW) ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 - 5.000 vòng/phút.
Khi tăng tốc từ 100km/h ở tốc độ cao để vượt, động cơ 1.5L VTEC TURBO giúp tạo cảm giác như động cơ hút khí tự nhiên mà không hề có độ trễ của Turbo.
Ngoài ra, còn bổ sung thêm phiên bản L AWD dẫn động 4 bánh AWD mang đến cảm giác lái hứng khởi và khả năng vận hành bền bỉ, linh hoạt trên mọi cung đường.
Hệ thống khung gầm, độ ồn rung xóc và thân xe - Cải thiện độ cứng mặt bên xe và hệ thống lái để cân bằng tính ổn định phản ứng xử lý của xe, giảm thiểu ma sát trên hệ thống treo giúp chuyển động mượt mà và cải thiện độ ổn định của xe.
Hệ thống giảm ồn, rung và giật (NVH) cũng được cải tiến để giảm tiếng ồn từ khoang động cơ, tiếng ồn từ mặt đường và tiếng ồn từ bên ngoài vọng vào cabin bằng cách thêm vật liệu cách âm quanh thân xe, động cơ và kính chắn gió, tăng khả năng hấp thụ âm thanh, giảm thiểu các khoảng trống trong khoang động cơ và giữa các khe cửa/ kính xe.
An toàn tiên tiến
Tất cả các phiên bản của Honda CR-V hoàn toàn đều được trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, người đi đường và các phương tiện xung quanh.
Hệ thống Honda SENSING mới được nâng cấp và cải thiện hơn so với CR-V thế hệ thứ 5 nhờ camera góc rộng hơn, radar và bộ xử lý chính xác, nhanh nhạy hơn. Hệ thống sẽ đo khoảng cách và vị trí dựa theo thay đổi kích thước của mục tiêu, thời gian thay đổi xảy ra và tốc độ của xe, điều này cho phép camera phía trước có thể nhận dạng các vạch trắng, lề đường, xe máy, người đi bộ và người đi xe đạp.
Hệ thống bao gồm các tính năng ưu việt: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS); Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB) (áp dụng trên các bản động cơ xăng) hoặc Hệ thống đèn chiếu xa thích ứng tự động (ADB) (áp dụng trên bản động cơ Hybrid); Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF); Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM); Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS); Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).
Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị các tính năng an toàn chủ động và bị động tiên tiến khác giúp bảo vệ hành khách trên xe cũng như người đi đường ở cấp độ cao nhất có thể.
Các tính năng an toàn chủ động bao gồm: Hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch (phiên bản L, L AWD, e:HEV RS); tính năng hỗ trợ đổ đèo (HDC), hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA); hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS); hệ thống cánh báo chống buồn ngủ (DAM); camera 360 độ (phiên bản L AWD, e:HEV RS); cảm biến sau, cảm biến trước (phiên bản e:HEV RS); cảm biến gạt mưa tự động (phiên bản L, L AWD, e:HEV RS); camera lùi; tính năng nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau.
Các tính năng an toàn bị động bao gồm: Hệ thống 8 túi khí (túi khí trước, túi khí rèm và cả túi khí cho đầu gối ở hàng ghế trước).
Tiện nghi tối đa
Honda CR-V thế hệ thứ 6 mang đến các tùy chọn nội thất đa dạng với 7 chỗ (trên các phiên bản động cơ xăng) và 5 chỗ (trên phiên bản động cơ Hybrid). Bằng cách kết hợp khéo léo các công nghệ mới nhất của Honda và phong cách thiết kế sang trọng, tối ưu không gian, CR-V hoàn toàn mới đạt đến đỉnh cao của sự tiện nghi, hiện đại và rộng rãi trong nội thất.
Kết nối thông minh - Được trang bị hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT trên tất cả các phiên bản, bao gồm 3 nhóm chức năng chính: An toàn và bảo mật, Điều khiển xe từ bất cứ đâu và Thuận tiện sẽ giúp chủ sở hữu dễ dàng tiếp cận chiếc xe, cũng như mang lại cảm giác an tâm, thuận tiện, niềm vui và tự hào khi sở hữu một chiếc ô tô Honda.
Đặc biệt, Honda Việt Nam ưu đãi miễn phí sử dụng dịch vụ ứng dụng Honda trong năm đầu tiên.
Khoang nội thất - Với kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.691 mm x 1.866 mm x 1.681/1.691 mm (tùy phiên bản), sự gia tăng chiều dài thêm 68 mm, chiều rộng 11 mm so với thế hệ trước đã góp phần mở rộng không gian nội thất của CR-V hoàn toàn mới. Khoang nội thất được thiết kế tối giản, năng động cùng các vật liệu chất lượng cao vừa mang đến hình ảnh tinh tế, sang trọng vừa mang lại sự thoải mái cho người ngồi trên xe.
Điểm nhấn mang đến sự thoải mái chính là không gian cabin rộng rãi, hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, thiết kế bảng điều khiển trung tâm lớn với các núm điều khiển làm từ vật liệu cao cấp, có bố cục gọn gàng, dễ sử dụng mang đến tính tiện dụng cao cho cả người lái lẫn hành khách.
Đặc biệt, màn hình hiển thị kính chắn gió HUD hiện đại (phiên bản L AWD, e:HEV RS) cập nhật các thông tin quan trọng sẽ giúp người lái luôn tập trung nhìn đường, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh khi di chuyển, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho cả chuyến đi. Khoang điều khiển của CR-V hoàn toàn mới thông thoáng với vị trí cần số hợp lý, phía trước đặt được 2 điện thoại thông minh và hỗ trợ sạc điện thoại không dây.
Hàng ghế trước được thiết kế ôm sát cơ thể hành khách và giảm thiểu các rung động tiêu cực lên các vùng yếu như xương chậu, thắt lưng để ngăn chặn giảm thiểu sự mệt mỏi trên các hành trình dài. Để hỗ trợ hơn nữa cho người lái, ghế chỉnh điện 8 hướng cùng tính năng nhớ 2 vị trí cho ghế lái, vòng quay vô lăng giảm từ 28 độ xuống 25 độ vừa tăng cảm giác thể thao vừa mang đến cảm giác lái dễ dàng như điều khiển một chiếc sedan nhỏ gọn.
Ngoài ra, Honda CR-V còn được trang bị thêm những tính năng tiên tiến để mang lại sự thoải mái tuyệt đối cho người ngồi trên xe như: ghế chỉnh điện 4 hướng cho hành khách; trong xe có tổng cộng 8 hộc để cốc, có ngăn nhỏ giữa hộc để cốc và chỗ tựa tay trung tâm giúp mọi hành khách trên xe đều cảm thấy dễ chịu, thư thái khi di chuyển.
Đồng thời, để thỏa mãn tối đa nhu cầu giải trí, Honda CR-V sử dụng màn hình giải trí 9 inch (phiên bản L, L AWD, e:HEV RS) với độ phân giải cao cùng hệ thống giải trí cho phép kết nối với điện thoại thông minh, Bluetooth, USB, kết nối không dây với Apple Carplay. Với hệ thống 12 loa BOSE (phiên bản e:HEV RS), người lái hay hành khách, dù ngồi ở vị trí nào trên xe cũng cảm nhận được không gian âm nhạc đa chiều, sống động và chân thực trên từng vòng quay của bánh xe.
Chìa khóa thông minh - Khách hàng có thể cảm nhận được sự kết nối với Honda CR-V hoàn toàn mới ngay cả khi chưa bước vào xe nhờ tính năng đề nổ từ xa tích hợp trên chìa khóa thông minh. Tính năng này thực sự hữu ích nếu khách hàng muốn khởi động điều hòa trên xe trước khi bắt đầu hành trình trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Ngoài ra, còn có thể đóng/ mở dễ dàng bằng thẻ chìa khóa thông minh nhỏ gọn (phiên bản L AWD, e:HEV RS), có thể để trong ví và cầm theo thuận tiện, tạo ấn tượng sang trọng cho chủ sở hữu.
Nếu cứ mỗi mùa mưa, nước lại đọng trong vườn, trong nhà mà không thể chảy đi đâu được, rồi nước thải cũng sẽ như vậy, thì dần dần sẽ tạo ra một sức ép rất lớn đến môi trường sinh sống ở vùng nông thôn của chúng ta.
Sau đợt tăng vọt lên sát mức đỉnh lịch sử, giá cà phê Việt Nam đang đứng trước đà giảm mạnh.
Hồ Hoàn Kiếm từ lâu vốn được ví như “trái tim của thủ đô”, là không gian văn hóa của Hà Nội và là nơi thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Thế nhưng thời gian qua, khu vực này lại liên tục được dùng để làm nơi tổ chức các hội chợ và sự kiện.
Thời gian qua, trên các tuyến cao tốc liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Tại sao ngày càng có nhiều tuyến đường cao tốc được khánh thành với chất lượng tốt, nhưng tai nạn giao thông lại có xu hướng tăng cao?
Với tâm lý xe buýt là phương tiện hành khách công cộng được ưu tiên, nhiều tài xế đã cố tình vi phạm ATGT, ngang nhiên vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, thậm chí chạy trên cả vỉa hè
Dạo gần đây, trên các phương tiện truyền thông hoặc thậm chí là một vài tác phẩm văn học, chúng ta thường thấy xuất hiện cách hành văn khá “kỳ lạ”, không theo chuẩn thông thường của tiếng Việt. Cách viết này được dùng khá phổ biến, đến mức được cho là chuyện bình thường và mặc nhiên coi lối viết đó là đúng.
Ô nhiễm, bốc mùi, mất vệ sinh là những điều không hề khó để bắt gặp tại nhiều khu chợ truyền thống. Thực trạng này đã dẫn khiến những khu chợ “mất điểm” trong mắt người tiêu dùng, trở thành một trong những nguyên nhân khiến chợ truyền thống ngày càng vắng vẻ, đìu hiu.