Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Hơn 1.200 dự án bất động sản đang vướng thủ tục pháp lý

PV: Thứ tư 13/03/2024, 13:43 (GMT+7)

Theo Bộ Xây dựng, cả nước có khoảng 1.200 dự án bất động sản, nhà ở thương mại bị vướng mắc, chủ yếu là vướng mắc pháp lý. Trong đó, TP.HCM có 148 dự án bị vướng mắc pháp lý không thể triển khai thực hiện hoặc không thể thực hiện được các thủ tục đầu tư xây dựng...

 Thông tin trong nước

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Theo khảo sát, hiện một số ngân hàng đã công khai "lãi suất cho vay cơ sở" song cách thức công bố rất khác nhau và không phải ngân hàng nào cũng công khai ở các vị trí dễ tìm.

Có ngân hàng công bố lãi suất cho vay bình quân theo kỳ hạn, có ngân hàng công bố lãi suất cho vay bình quân của các sản phẩm vay (cho vay mua ô tô, cho vay mua nhà…)

Vì vậy, NHNN vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng phải công khai lãi suất cho vay và gửi đường dẫn của chuyên mục công bố các loại lãi suất về NHNN trước ngày 1/4/2024.

Sáng nay, giá vàng nhẫn và vàng miếng đều giảm nhiệt. Trong khi giá vàng nhẫn quay đầu giảm mạnh và được bán ra ở mức gần 71 triệu đồng/lượng, vàng SJC cũng giảm xuống còn 81,7 triệu đồng/lượng.

Cũng trong sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay ở quanh ngưỡng gần 2.158 USD/ounce, giảm mạnh hơn 24 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua. 

# Trong khi đó, với đà tăng vẫn đang tiếp diễn và có thời điểm vượt mốc 72.000 USD, Bitcoin đã vượt qua bạc để trở thành tài sản lớn thứ tám thế giới tính theo giá trị vốn hóa thị trường.

# Còn với lĩnh vực BĐS, theo phản ánh của các DN, có thể thấy, các vướng mắc pháp lí vẫn đang là rảo cản lớn nhất khiến các dự án chưa thể triển khai.

Theo Bộ Xây dựng, cả nước có khoảng 1.200 dự án bất động sản, nhà ở thương mại bị vướng mắc, chủ yếu là vướng mắc pháp lý .

Trong đó, TP.HCM có 148 dự án bị vướng mắc pháp lý không thể triển khai thực hiện hoặc không thể thực hiện được các thủ tục đầu tư xây dựng...

Một thống kê khác cũng cho thấy, cả nước có gần 400 nhà chung cư thuộc diện cải tạo, xây dựng lại; trong đó, con số đã hoàn thành việc cải tạo, xây dựng lại chỉ chiếm khoảng 11%. 

Dẫn chứng là khảo sát mới đây của Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao trên phạm vi cả nước cho thấy vẫn có 40% người tiêu dùng tham gia khảo sát cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm mua sắm. 

Không chỉ vậy, xu hướng chủ đạo của thị trường ôtô trong nước quý đầu năm 2024 vẫn là giảm giá. Trong bối cảnh người dân thắt chặt chi tiêu, hầu hết đại lý ôtô đều thường xuyên khuyến mãi bằng nhiều hình thức để kích cầu. 

Ảnh: Chinhphu.vn

Ảnh: Chinhphu.vn

Thông tin thị trường chứng khoán

# Sau thời gian ngắn đầu phiên giao dịch thận trọng, lực cầu sôi động đã nhập cuộc và lan rộng thị trường, giúp các nhóm ngành đua nhau khởi sắc.

Sau khoảng gần 2 giờ giao dịch, chỉ số VN-Index đã vượt xa ngưỡng kháng cự 1.250 điểm khi số mã tăng điểm đang chiếm áp đảo thị trường.

Độ rộng các mã cổ phiếu trong nhóm VN30 đang nghiên về sắc xanh. Cụ thể, các mã tăng tốt gồm FPT, MWG, MSN và VPB. Trong khi đó, nổi bật với 4 mã cổ phiếu ngành ngân hàng HDB, SSB, CTG và STB vẫn đang gặp phải áp lực bán.

Nhóm cổ phiếu ngành bất động sản xuất hiện sắc xanh và dẫn đầu đà tăng, nổi bật có VIC, KDH, VRE và NVL... Trái lại, vẫn còn một số mã ghi nhận sự sụt giảm nhưng không quá lớn như VHM, AGG và KHG.

Ngành xây dựng tiếp tục được các nhà đầu tư chú ý với phần lớn các cổ phiếu đầu ngành đều bật tăng từ đầu phiên, như CTD tăng kịch trần, REE, VCG và LCG đều tăng.

Khép lại phiên sáng nay, VN-Index tăng hơn 13 điểm, lên 1.258 điểm./.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Sau gần 4 năm khởi công xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã hoàn thành, xóa nỗi lo ngập nước của người dân TP. Thủ Đức.

Vẫn tồn tại thủ đoạn 'Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa'

Vẫn tồn tại thủ đoạn "Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa"

Những ngày qua VOV Giao thông vẫn tiếp tục nhận được thông tin từ thính giả về tình trạng công khai quảng cáo dịch vụ hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền lừa đảo trên mạng. Đây là hoạt động có dấu hiệu lừa đảo khá rõ.