Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Podcast

Hẻm “mạng nhện” giăng bẫy người đi đường

Kim Loan: Thứ tư 20/09/2023, 08:22 (GMT+7)

Thời gian qua, quá trình thi công cải tạo các con hẻm tại TP.Cần Thơ do không đồng bộ với việc di dời các trụ điện đã khiến nhiều con hẻm trở nên "khác lạ" khi hàng trụ điện cứ "hiên ngang" sừng sững giữa đường.

"Có tai nạn rồi mà chưa chết người thôi, xảy ra đối với mấy người say xỉn."

"Rất là cản trở cho xe tải đi ngang và chiếc xe con qua lại."

"Đêm hôm rất là nguy hiểm, có hỏa hoạn gì thì xe cứu hỏa di chuyển vào đây cũng rất khó khăn. Nếu mà dời được mấy trụ điện này thì người dân ở đây mừng lắm."

Trên đây là những “phàn nàn” của các hộ dân sống tại Hẻm 2, khu vực 6, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều về tình trạng "bất ổn" của hàng cột điện nằm giữa hẻm.

Chạy vào Hẻm 2, xe bon bon di chuyển thì người điều khiển phải lách sang phải, rồi nhanh chóng lách sang trái, vô tình trở thành những "nghệ sĩ xiếc đường phố" chỉ vì 5 trụ điện nối tiếp nhau án ngữ giữa đường.

Theo người dân, nếu có hỏa hoạn, xe cứu hỏa vào hẻm rất khó vì những trụ điện án ngữ giữa hẻm

Theo người dân, nếu có hỏa hoạn, xe cứu hỏa vào hẻm rất khó vì những trụ điện án ngữ giữa hẻm

Theo người dân địa phương, ban đầu, Hẻm 2 rộng 3m, sau khi nâng cấp, có đoạn rộng 4m, 5m và 6m nhưng cột điện thì không di dời, tồn tại như những “cái bẫy”. Quá bất an, hơn 1 năm nay, người dân treo các bọc ni lông tại các trụ điện để cảnh báo cho người tham gia giao thông. Ông Nguyễn Anh Tuấn, ngụ tại khu vực 6, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều cho biết:

"Năm rồi có có đoàn đến đây khảo sát di dời nhưng mà đến nay vẫn như cũ. Giao thông qua lại rất là bất tiện vì trụ điện nằm giữa đường. Nhân dân trong hẻm yêu cầu sớm di dời cho xe chạy được dễ dàng."

Ngoài Hẻm 2, phường Hưng Lợi còn có Hẻm 68 và Hẻm 169 cũng rơi vào tình cảnh tương tự, trụ điện nằm giữa đường và trên không thì dây điện chằn chịt như “mạng nhện” tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ điện và cháy nổ rất cao. Ông Trần Hoành Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Lợi, cho biết:

"Hẻm 2 đường 3/2 còn 8 trụ điện chưa di dời, trong quá trình nâng cấp và mở rộng các hẻm thì bà con hiến đất thêm để rộng rãi chính vì thế mà còn nhiều trụ điện nằm ở ngoài đường. UBND phường đã có văn bản kiến nghị về UBND quận cũng như Phòng Kinh tế quận. Hiện nay quận đã lập dự toán để di dời trong thời gian tới."

Riêng quận Ninh Kiều - Cần Thơ còn 56 trụ điện nằm giữa hẻm chưa được di dời

Riêng quận Ninh Kiều - Cần Thơ còn 56 trụ điện nằm giữa hẻm chưa được di dời

Theo Phòng Kinh tế quận Ninh Kiều, trên địa bàn quận còn 56 trụ điện giữa hẻm, có trụ bị nghiêng không đảm bảo an toàn về điện. Việc tồn tại những trụ điện giữa hẻm sẽ có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và cả hỏa hoạn mà không thể lường trước được trong bối cảnh an toàn về điện đang là mối lo chung của cộng đồng.

Đảm bảo trật tự, kỷ cương đô thị, quy hoạch kiến trúc theo hướng tạo dựng hình ảnh đô thị văn minh, hiện đại, thông thoáng, thân thiện là mục tiêu của quận Ninh Kiều nói riêng và của TP Cần Thơ nói chung để tạo ra cảnh quan đẹp mang tính chất đặc thù của đô thị sông nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Việc mở rộng, nâng cấp các con hẻm có ý nghĩa rất thiết thực phục vụ đi lại thuận tiện, nâng cao chất lượng sống của cộng đồng dân cư.

Thế nhưng, khang trang nhưng không an toàn thì cũng là một bất cập. Việc cấp thiết di dời các trụ điện cũng như bố trí lại các đường dây điện là việc nhanh chóng cần làm để vừa đảm bảo cho người đi đường thông thoáng mà cũng an toàn về lưới điện.

 

Kim Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn