“Trẻ con có biết gì đâu…”
Mới đây, sự việc trẻ nhỏ leo trèo lên các hiện vật tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nhưng không có động thái ngăn cản của phụ huynh khiến nhiều người bức xúc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sáng 01/9, đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang do ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm các kỹ sư, công nhân đang làm việc xuyên lễ Quốc khánh 2/9 tại Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1.
Theo Sở GTVT tỉnh Hậu Giang, lũy kế vốn bố trí cho dự án đến nay là 3.912,5 tỷ đồng; lũy kế giải ngân đến nay là 2.589 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 66% kế hoạch vốn được bố trí. Dự án chia thành 02 gói thầu xây lắp để triển khai thi công, đến nay giá trị thực hiện là 1.055 tỷ đồng/5.421 tỷ đồng, đạt 19,46% giá trị hợp đồng, chậm 9% so với kế hoạch. Cụ thể Gói thầu xây lắp số 1 (từ Km94+400 đến Km113+200) với chiều dài 18,8km:
Hiện nay, nhà thầu đã triển khai 30 mũi thi công với hơn 100 tổ đội sản xuất, để triển khai đồng bộ các hạng mục trên toàn bộ gói thầu.
Về phần cầu, Nhà thầu đã triển khai đồng loạt tất cả 12/12 cầu trên tuyến. Một số cầu lớn như: Cầu Xà No, cầu vượt Quốc lộ 61C, cầu vượt Quốc lộ 61 đã tổ chức lao lắp dầm cầu.
Đối với phần tuyến, sau khi được UBND tỉnh An Giang cấp mỏ cát cho Nhà thầu thi công (tháng 4/2024). Đến nay, Nhà thầu đang tập trung thi công tuyến chính và đã đắp cát được khoảng 5.500m.
Về khối lượng thực hiện, đến nay gói thầu số 1 thực hiện được khoảng 760 tỷ đồng/3.060 tỷ đồng, đạt 24,84% giá trị hợp đồng, vượt 11% so với kế hoạch. Theo kế hoạch đến cuối năm 2024, sẽ hoàn thành 90% khối lượng toàn bộ các cầu của gói thầu số 1 (hoàn thành 12/12 cầu, trừ hạng mục thảm bê tông nhựa mặt cầu và lan can cầu).
Gói thầu xây lắp số 2 (từ Km113+200 đến Km131+082) với chiều dài 17,8km. Hiện nay, Nhà thầu đã triển khai 15 mũi thi công với khoảng 60 tổ đội sản xuất, để triển khai các hạng mục của gói thầu.
Về phần cầu, Nhà thầu đã triển khai đồng loạt tất cả 09/12 cầu trên tuyến. Đang tập trung thi công một số cầu lớn như: Cầu Nàng Mau, cầu Lái Hiếu, cầu Hậu Giang 3, cầu Hòa Mỹ .....
Đối với phần tuyến do nguồn cát khan hiếm nên nhà thầu chưa thể hoàn thành toàn bộ phần đường công vụ để triển khai đồng loạt trên tuyến.
Về khối lượng thực hiện đến nay gói thầu số 2 thực hiện được khoảng 295 tỷ đồng/2.361 tỷ đồng, đạt 12,49% giá trị hợp đồng, chậm 37% so với kế hoạch. Theo kế hoạch đến cuối năm 2024, sẽ hoàn thành 80% khối lượng toàn bộ các cầu của gói thầu số 2 (tuy nhiên rất khó để đạt được theo kế hoạch).
Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh biểu dương sự nỗ lực, trách nhiệm của các đơn vị liên quan và địa phương, dù là ngày nghỉ lễ, cộng với thời tiết có mưa lớn nhưng vẫn có mặt tại công trường để làm việc. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, anh em tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa đơn vị thi công, ban quản lý dự án, chủ đầu tư, chính quyền địa phương.
Đặc biệt quan tâm đến bà con nhân dân ở xung quanh khu vực triển khai dự án, đơn vị thi công chủ động với kế hoạch của mình sẵn sàng với bước tiến nhanh hơn, sớm hơn so với kế hoạch.
Mới đây, sự việc trẻ nhỏ leo trèo lên các hiện vật tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nhưng không có động thái ngăn cản của phụ huynh khiến nhiều người bức xúc.
Năm 2025 sẽ chưa tăng lương khu vực công, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, song việc này sẽ được cân nhắc nếu tình hình kinh tế xã hội năm sau thuận lợi.
Mỗi ngày có 17 triệu học sinh trên cả nước di chuyển trên quãng đường từ nhà đến trường. Phần lớn khu vực cổng trường hiện nay đều thiếu biển hạn chế tốc độ, gờ giảm tốc và các cảnh báo an toàn, nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, va chạm giao thông.
Mức giá cho thuê nhà ở xã hội dự kiến dao động từ 5-10 triệu đồng/ tháng, mức giá này được đánh giá là cao so với khả năng chi trả của người thu nhập thấp – nhóm đối tượng chính mà nhà ở xã hội hướng tới.
Trạm bơm, cống âu thuyền và loạt bờ kè... trăm tỷ là những công trình “bề thế” của TP. Cần Thơ được triển khai và đưa vào ứng dụng trong năm 2024 nhằm khắc chế triều cường gây ngập lụt.
Theo quy định hiện hành, sau khi tịch thu xe đua, nếu là xe chính chủ, chủ phương tiện không liên quan, thì phải trả lại phương tiện. Điều này khiến việc xử lý gặp khó khăn, hiệu lực răn đe bị ảnh hưởng không hề nhỏ.
Ngõ ở phố cổ Hà Nội không giống với chốn khác, ngõ mà như phố, phố lại giống ngõ, hầu hết các con ngõ ấy đều nhộn nhịp suốt ngày đêm. Và có lẽ hầu hết ngõ ở phố cổ có một điểm giống nhau, nối liền hai con phố lớn...