Thoát nước ở nông thôn
Nếu cứ mỗi mùa mưa, nước lại đọng trong vườn, trong nhà mà không thể chảy đi đâu được, rồi nước thải cũng sẽ như vậy, thì dần dần sẽ tạo ra một sức ép rất lớn đến môi trường sinh sống ở vùng nông thôn của chúng ta.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sáng 01/9, đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang do ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm các kỹ sư, công nhân đang làm việc xuyên lễ Quốc khánh 2/9 tại Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1.
Theo Sở GTVT tỉnh Hậu Giang, lũy kế vốn bố trí cho dự án đến nay là 3.912,5 tỷ đồng; lũy kế giải ngân đến nay là 2.589 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 66% kế hoạch vốn được bố trí. Dự án chia thành 02 gói thầu xây lắp để triển khai thi công, đến nay giá trị thực hiện là 1.055 tỷ đồng/5.421 tỷ đồng, đạt 19,46% giá trị hợp đồng, chậm 9% so với kế hoạch. Cụ thể Gói thầu xây lắp số 1 (từ Km94+400 đến Km113+200) với chiều dài 18,8km:
Hiện nay, nhà thầu đã triển khai 30 mũi thi công với hơn 100 tổ đội sản xuất, để triển khai đồng bộ các hạng mục trên toàn bộ gói thầu.
Về phần cầu, Nhà thầu đã triển khai đồng loạt tất cả 12/12 cầu trên tuyến. Một số cầu lớn như: Cầu Xà No, cầu vượt Quốc lộ 61C, cầu vượt Quốc lộ 61 đã tổ chức lao lắp dầm cầu.
Đối với phần tuyến, sau khi được UBND tỉnh An Giang cấp mỏ cát cho Nhà thầu thi công (tháng 4/2024). Đến nay, Nhà thầu đang tập trung thi công tuyến chính và đã đắp cát được khoảng 5.500m.
Về khối lượng thực hiện, đến nay gói thầu số 1 thực hiện được khoảng 760 tỷ đồng/3.060 tỷ đồng, đạt 24,84% giá trị hợp đồng, vượt 11% so với kế hoạch. Theo kế hoạch đến cuối năm 2024, sẽ hoàn thành 90% khối lượng toàn bộ các cầu của gói thầu số 1 (hoàn thành 12/12 cầu, trừ hạng mục thảm bê tông nhựa mặt cầu và lan can cầu).
Gói thầu xây lắp số 2 (từ Km113+200 đến Km131+082) với chiều dài 17,8km. Hiện nay, Nhà thầu đã triển khai 15 mũi thi công với khoảng 60 tổ đội sản xuất, để triển khai các hạng mục của gói thầu.
Về phần cầu, Nhà thầu đã triển khai đồng loạt tất cả 09/12 cầu trên tuyến. Đang tập trung thi công một số cầu lớn như: Cầu Nàng Mau, cầu Lái Hiếu, cầu Hậu Giang 3, cầu Hòa Mỹ .....
Đối với phần tuyến do nguồn cát khan hiếm nên nhà thầu chưa thể hoàn thành toàn bộ phần đường công vụ để triển khai đồng loạt trên tuyến.
Về khối lượng thực hiện đến nay gói thầu số 2 thực hiện được khoảng 295 tỷ đồng/2.361 tỷ đồng, đạt 12,49% giá trị hợp đồng, chậm 37% so với kế hoạch. Theo kế hoạch đến cuối năm 2024, sẽ hoàn thành 80% khối lượng toàn bộ các cầu của gói thầu số 2 (tuy nhiên rất khó để đạt được theo kế hoạch).
Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh biểu dương sự nỗ lực, trách nhiệm của các đơn vị liên quan và địa phương, dù là ngày nghỉ lễ, cộng với thời tiết có mưa lớn nhưng vẫn có mặt tại công trường để làm việc. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, anh em tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa đơn vị thi công, ban quản lý dự án, chủ đầu tư, chính quyền địa phương.
Đặc biệt quan tâm đến bà con nhân dân ở xung quanh khu vực triển khai dự án, đơn vị thi công chủ động với kế hoạch của mình sẵn sàng với bước tiến nhanh hơn, sớm hơn so với kế hoạch.
Nếu cứ mỗi mùa mưa, nước lại đọng trong vườn, trong nhà mà không thể chảy đi đâu được, rồi nước thải cũng sẽ như vậy, thì dần dần sẽ tạo ra một sức ép rất lớn đến môi trường sinh sống ở vùng nông thôn của chúng ta.
Thời gian qua, trên các tuyến cao tốc liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Tại sao ngày càng có nhiều tuyến đường cao tốc được khánh thành với chất lượng tốt, nhưng tai nạn giao thông lại có xu hướng tăng cao?
Với tâm lý xe buýt là phương tiện hành khách công cộng được ưu tiên, nhiều tài xế đã cố tình vi phạm ATGT, ngang nhiên vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, thậm chí chạy trên cả vỉa hè
Hồ Hoàn Kiếm từ lâu vốn được ví như “trái tim của thủ đô”, là không gian văn hóa của Hà Nội và là nơi thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Thế nhưng thời gian qua, khu vực này lại liên tục được dùng để làm nơi tổ chức các hội chợ và sự kiện.
Sau đợt tăng vọt lên sát mức đỉnh lịch sử, giá cà phê Việt Nam đang đứng trước đà giảm mạnh.
Ô nhiễm, bốc mùi, mất vệ sinh là những điều không hề khó để bắt gặp tại nhiều khu chợ truyền thống. Thực trạng này đã dẫn khiến những khu chợ “mất điểm” trong mắt người tiêu dùng, trở thành một trong những nguyên nhân khiến chợ truyền thống ngày càng vắng vẻ, đìu hiu.
Theo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tại TP.HCM, trong 4 tuần qua, ghi nhận có 18/36 ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất. Cùng xu hướng điều chỉnh tăng, song các ngân hàng khác hầu hết tăng nhẹ lãi suất với chỉ từ 0,1-0,3%/năm, đối với cả hình thức gửi tại quầy và gửi trực tuyến.