Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

73 người thương vong vì TNGT trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9

PV: Chủ nhật 01/09/2024, 05:37 (GMT+7)

Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, toàn quốc xảy ra 58 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 46 người.

Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, so với ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 2/9/2023, giảm 1 vụ tai nạn, giảm 2 người chết nhưng tăng 12 người bị thương.

Trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9 có 27 người tử vong vì tai nạn giao thông - Ảnh minh họa

Trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9 có 27 người tử vong vì tai nạn giao thông - Ảnh minh họa

Trong đó, đường bộ xảy ra 57 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 45 người. Đường sắt xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông làm bị thương 1 người tại Bình Thuận. Đường thủy không xảy ra tai nạn.

Cục CSGT cho biết, tại Hà Nội và các địa phương giáp ranh, tình hình trật tự an toàn giao thông trong ngày được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài và tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Sáng 31/8, lưu lượng phương tiện tăng cao trên tuyến vành đai 3 trên cao, đặc biệt đoạn từ Khuất Duy Tiến hướng ra Pháp Vân do va chạm giao thông, Công an Thành phố chủ động giải quyết, điều tiết, phân luồng giao thông.

Khu vực nội đô, tình hình giao thông ổn định. Tại ngã 4 vành đai 3-Giải Phóng-Quốc Lộ 1 (khu vực bến xe Nước Ngầm), lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến, đến 10h30 lưu lượng phương tiện giảm, tình hình giao thông ổn định, các phương tiện di chuyển theo sự điều tiết của lực lượng chức năng.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh, tình hình giao thông tại các cửa ngõ ra vào thành phố và trên 2 tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây và Thành phố Hồ Chí Minh- Trung Lương-Mỹ Thuận: Lưu lượng phương tiện tăng cao, các phương tiện di chuyển chậm, lực lượng chức năng phối hợp điều tiết, phân luồng từ xa, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan đã chủ động phối hợp phân luồng, điều tiết giao thông đảm bảo cho các phương tiện tham gia giao thông di chuyển an toàn, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Trong ngày đầu nghỉ lễ, công an các địa phương kiểm tra, phát hiện xử lý 12.636 trường hợp vi phạm; phạt tiền 26 tỷ 536 triệu đồng; tạm giữ 178 xe ô tô, 3.639 xe mô tô, 138 phương tiện khác; tước giấy phép lái xe 2.353  trường hợp.

Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 2.572 trường hợp; vi phạm về tốc độ 2.921 trường hợp; chở hàng quá tải trọng132 trường hợp; quá khổ giới hạn 31 trường hợp; vi phạm ma túy 15 trường hợp. Trên tuyến cao tốc, kiểm tra, lập biên bản 152 trường hợp vi phạm, phạt tiền 718 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 94 trường hợp, tạm giữ 4 phương tiện.

Về đường thủy, phát hiện, xử lý 198  trường hợp vi phạm, phạt tiền 217 triệu đồng.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM nên mạnh dạn thành lập Sở chuyên trách lo chuyện cây xanh

TP.HCM nên mạnh dạn thành lập Sở chuyên trách lo chuyện cây xanh

Cây xanh là tài sản quý giá của mỗi thành phố, đặc biệt trong bối cảnh đô thị hoá và biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, việc quản lý, bảo vệ và phát triển hệ thống cây xanh đô thị hiện nay vẫn còn nhiều bất cập do thiếu tư duy quy hoạch tổng thể.

Lòng nhân ái nên được gửi đúng chỗ

Lòng nhân ái nên được gửi đúng chỗ

Bão số 3 gây ra những thiệt hại nặng nề, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc. Lúc này đây những tấm lòng nhân ái, của cộng đồng được thể hiện qua hoạt động quyên góp, ủng hộ. Tuy nhiên, đáng buồn thay, có những kẻ lợi dụng tình hình này để lừa đảo, nhằm chiếm đoạt tài sản của người hảo tâm.

Cứu trợ bão lũ: Ứng dụng công nghệ để tránh tình trạng mạnh ai nấy làm

Cứu trợ bão lũ: Ứng dụng công nghệ để tránh tình trạng mạnh ai nấy làm

Hàng trăm đoàn cứu trợ tự phát từ các địa phương với hàng tấn hàng cứu trợ đã và đang lên đường. Tuy nhiên, nhiều đoàn cứu trợ tập trung ở một điểm, hàng hóa dư thừa, hư hỏng, trong khi nhiều vùng khác lại rất thiếu thốn.

Để đảm bảo an toàn khi đi lại trong điều kiện mưa lũ, úng ngập

Để đảm bảo an toàn khi đi lại trong điều kiện mưa lũ, úng ngập

Mưa lũ, úng ngập là bối cảnh người tham gia giao thông phải đối diện với nhiều nguy cơ mất an toàn. Lái xe trong điều kiện này là việc không đơn giản, ngay cả với những người cầm lái nhiều năm và có thể gây nguy hiểm nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng.

800 em nhỏ ở các Mái ấm tham gia chương trình “Nụ cười đêm trăng”

800 em nhỏ ở các Mái ấm tham gia chương trình “Nụ cười đêm trăng”

Chiều 14/9, tại Công viên Văn hoá Đầm Sen, gần 800 trẻ em từ 20 Mái ấm, Cô nhi viện, Lớp học tình thương.... cùng tham gia những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Nụ cười đêm trăng”. Chương trình do CLB Những người bạn tổ chức cùng sự đồng hành của Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM.

Đằng sau những mùa mía đắng

Đằng sau những mùa mía đắng

Trong khi cả nước ghi nhận giá đường tăng cao và diện tích vùng nguyên liệu được mở rộng thì tại miền Tây, “cục diện” ngành đường khá u ám. Toàn vùng hiện nay chỉ còn 2 nhà máy đường hoạt động. Trong khi nông dân chọn chuyển đổi giống cây trồng cho kinh tế cao....

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Những ngày này, nhiều tổ chức, cá nhân đã và đang tổ chức các hoạt động cứu trợ người dân bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3. Những nghĩa cử cao đẹp này đã giúp người dân và chính quyền ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai vượt qua những khó khăn ban đầu.