Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Hà Nội: Xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính

Phúc Tài - Quách Đồng: Thứ sáu 07/04/2023, 07:41 (GMT+7)

Ngày 6/4, Ban Chỉ đạo 197 phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội ra quân chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, ô tô dừng đỗ dưới lòng đường, gây cản trở giao thông.

Ngày 6/4, Ban Chỉ đạo 197 phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) ra quân chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, ô tô dừng đỗ dưới lòng đường, gây cản trở giao thông. Mở đầu buổi ra quân, lực lượng Ban Chỉ đạo 197, phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra, tuyên truyền và xử lý vi phạm khu vực phía sau tòa nhà 17T1, đường Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa.

Ngày 6/4, Ban Chỉ đạo 197 phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) ra quân chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, ô tô dừng đỗ dưới lòng đường, gây cản trở giao thông. Mở đầu buổi ra quân, lực lượng Ban Chỉ đạo 197, phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra, tuyên truyền và xử lý vi phạm khu vực phía sau tòa nhà 17T1, đường Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa.

Tại thời điểm kiểm tra, hàng loạt ô tô dừng đỗ 2 bên vỉa hè, cả xuống lòng đường. Ở ngã 3 trước khu nhà vườn A5, trước cửa một Trung tâm dạy tiếng Anh, 2 chiếc xe đỗ song song 2 bên đường, nối tiếp là 2 chiếc xe máy dựng dưới lòng đường “xí chỗ”.

Tại thời điểm kiểm tra, hàng loạt ô tô dừng đỗ 2 bên vỉa hè, cả xuống lòng đường. Ở ngã 3 trước khu nhà vườn A5, trước cửa một Trung tâm dạy tiếng Anh, 2 chiếc xe đỗ song song 2 bên đường, nối tiếp là 2 chiếc xe máy dựng dưới lòng đường “xí chỗ”.

Dù lực lượng chức năng giải thích cặn kẽ, song một giáo viên tại đây liên tục phản đối với lý do, bắt buộc đỗ xe ở đây để xe ô tô không vào được và đỗ ở đây vì ở đây có một khoảng để phụ huynh vào đây đón học sinh. Nếu không buộc để xe máy ngan ở đây sẽ không có chỗ cho phụ huynh đón học sinh.

Dù lực lượng chức năng giải thích cặn kẽ, song một giáo viên tại đây liên tục phản đối với lý do, bắt buộc đỗ xe ở đây để xe ô tô không vào được và đỗ ở đây vì ở đây có một khoảng để phụ huynh vào đây đón học sinh. Nếu không buộc để xe máy ngan ở đây sẽ không có chỗ cho phụ huynh đón học sinh.

Ngay sau đó Ban Chỉ đạo 197 phường Trung Hòa đã nhắc nhở trung tâm tiếng anh trên và yêu cầu di chuyển các xe đang đỗ dưới lòng đường. Ngoài khu 17T, ở đằng sau tòa nhà 34T, khu đô thị Trung Hòa- Nhân Chính, tình trạng trên cũng diễn ra tương tự.

Ngay sau đó Ban Chỉ đạo 197 phường Trung Hòa đã nhắc nhở trung tâm tiếng anh trên và yêu cầu di chuyển các xe đang đỗ dưới lòng đường. Ngoài khu 17T, ở đằng sau tòa nhà 34T, khu đô thị Trung Hòa- Nhân Chính, tình trạng trên cũng diễn ra tương tự.

Ô tô xếp kín cả lòng đường, vỉa hè, thậm chí còn phải để chéo xe để có diện tích đỗ vì lượng phương tiện quá đông. Một số nhà hàng còn đặt cả biển để đánh dấu đây là chỗ đỗ xe của mình.

Ô tô xếp kín cả lòng đường, vỉa hè, thậm chí còn phải để chéo xe để có diện tích đỗ vì lượng phương tiện quá đông. Một số nhà hàng còn đặt cả biển để đánh dấu đây là chỗ đỗ xe của mình.

Thực tế tại khu đô thị này cơ sở hạ tầng đang không đáp ứng được nhu cầu đỗ xe của người dân.

Thực tế tại khu đô thị này cơ sở hạ tầng đang không đáp ứng được nhu cầu đỗ xe của người dân.

Ông Trần Minh Đức, một người dân sinh sống tại tòa nhà 34T phàn nàn, xe đỗ kín vỉa hẻ khiến cho mỗi khi lên xuống tầng hầm của chung cư rất nguy hiểm và phức tạp. Nhiều người lái xe họ rất vô ý thức và rất cùn, quay đầu xe ngay tại cửa hầm lên xuống, nhắc cũng không được. Mà đường đã chật hẹp, ở đây cạnh là trường học, cư dân lên xuống tầng hầm nhiều, rất nguy hiểm.

Ông Trần Minh Đức, một người dân sinh sống tại tòa nhà 34T phàn nàn, xe đỗ kín vỉa hẻ khiến cho mỗi khi lên xuống tầng hầm của chung cư rất nguy hiểm và phức tạp. Nhiều người lái xe họ rất vô ý thức và rất cùn, quay đầu xe ngay tại cửa hầm lên xuống, nhắc cũng không được. Mà đường đã chật hẹp, ở đây cạnh là trường học, cư dân lên xuống tầng hầm nhiều, rất nguy hiểm.

Vỉa hè khu vực cổng trường THCS & THPT Lý Thái Tổ cũng có rất nhiều xe ô tô đỗ.

Vỉa hè khu vực cổng trường THCS & THPT Lý Thái Tổ cũng có rất nhiều xe ô tô đỗ.

Sự trật trội khiến các ô tô chỉ đỗ cách một gang tay.

Sự trật trội khiến các ô tô chỉ đỗ cách một gang tay.

Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Khu An ninh, quản lý khu Trung Hòa- Nhân Chính thừa nhận, tình trạng đỗ xe bừa bãi trên vỉa hè, dưới lòng đường tại khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính diễn ra rất nhức nhối. Vì khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính đã thiết kế cách đây hơn 20 năm, tầng hầm để xe không nhiều, tình trạng để xe của bà con cư dân và người sinh sống của Khu đô thị để tràn lan lên lối đi, vỉa hè, thậm chí là những vị trí đặt biển báo người ta vẫn đỗ.

Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Khu An ninh, quản lý khu Trung Hòa- Nhân Chính thừa nhận, tình trạng đỗ xe bừa bãi trên vỉa hè, dưới lòng đường tại khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính diễn ra rất nhức nhối. Vì khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính đã thiết kế cách đây hơn 20 năm, tầng hầm để xe không nhiều, tình trạng để xe của bà con cư dân và người sinh sống của Khu đô thị để tràn lan lên lối đi, vỉa hè, thậm chí là những vị trí đặt biển báo người ta vẫn đỗ.

Không chỉ ô tô, lượng xe máy cũng rất đông.

Không chỉ ô tô, lượng xe máy cũng rất đông.

Xe máy xếp san sát nhau để cố gắng vừa diện tích để xe và vẫn đảm bảo bên ngoài còn vỉa hè cho người đi bộ len lỏi.

Xe máy xếp san sát nhau để cố gắng vừa diện tích để xe và vẫn đảm bảo bên ngoài còn vỉa hè cho người đi bộ len lỏi.

Đại úy Phạm Thế Hiển, Tổ trưởng Tổ Cảnh sát trật tự, Công an phường Trung Hòa thừa nhận, tình trạng ô tô dừng đỗ tràn lan diễn ra đã lâu, gây bức xúc cho người dân. Đặc biệt gần đây có nhiều lái xe đưa xe vào khu đô thị này đỗ để tránh biển cấm vì bản thân trong khu đô thị này chưa được bàn giao cho chính quyền địa phương. Bây giờ khó khăn là không có chức năng thẩm quyền xử lý trong khu đô thị, không có biển cấm đỗ dừng nên người dân thấy không có chế tài xử lý nên người dân vẫn cố tình vi phạm.

Đại úy Phạm Thế Hiển, Tổ trưởng Tổ Cảnh sát trật tự, Công an phường Trung Hòa thừa nhận, tình trạng ô tô dừng đỗ tràn lan diễn ra đã lâu, gây bức xúc cho người dân. Đặc biệt gần đây có nhiều lái xe đưa xe vào khu đô thị này đỗ để tránh biển cấm vì bản thân trong khu đô thị này chưa được bàn giao cho chính quyền địa phương. Bây giờ khó khăn là không có chức năng thẩm quyền xử lý trong khu đô thị, không có biển cấm đỗ dừng nên người dân thấy không có chế tài xử lý nên người dân vẫn cố tình vi phạm.

Cũng trong buổi ra quân, Ban Chỉ đạo 197, phường Trung Hòa đã xử lý cửa hàng kinh doanh cà phê, đồ uống kê bàn ghế lấn chiếm vỉa hè.

Cũng trong buổi ra quân, Ban Chỉ đạo 197, phường Trung Hòa đã xử lý cửa hàng kinh doanh cà phê, đồ uống kê bàn ghế lấn chiếm vỉa hè.

Sau khi tuyên truyền các cửa hàng vẫn cố tình vi phạm, lực lượng chức năng kiên quyết thu bàn ghế.

Sau khi tuyên truyền các cửa hàng vẫn cố tình vi phạm, lực lượng chức năng kiên quyết thu bàn ghế.

Ngoài ra, tình trạng biển quảng cáo treo sai quy định cũng bị tháo dỡ.

Ngoài ra, tình trạng biển quảng cáo treo sai quy định cũng bị tháo dỡ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đối với các vi phạm về trật tự đô thị Ban chỉ đạo 197 phường kiên quyết xử lý, đặc biệt trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, tự ý treo biển bảng lấn chiếm hè phố. Ngoài ra, về việc xe đỗ lộn xộn tại khu vực nội khu các tòa chung cư trong KĐT Trung Hòa – Nhân Chính khó xử lý bởi hiện nay hạ tầng đô thị vẫn chưa bàn giao cho chính quyền địa phương, tuy nhiên phường sẽ vận động, tuyên truyền để người dân chấp hành.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đối với các vi phạm về trật tự đô thị Ban chỉ đạo 197 phường kiên quyết xử lý, đặc biệt trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, tự ý treo biển bảng lấn chiếm hè phố. Ngoài ra, về việc xe đỗ lộn xộn tại khu vực nội khu các tòa chung cư trong KĐT Trung Hòa – Nhân Chính khó xử lý bởi hiện nay hạ tầng đô thị vẫn chưa bàn giao cho chính quyền địa phương, tuy nhiên phường sẽ vận động, tuyên truyền để người dân chấp hành.

Lực lượng chức năng tháo dỡ biển quảng cáo treo sai quy định.

Lực lượng chức năng tháo dỡ biển quảng cáo treo sai quy định.

Trong đợt ra quân lần này cũng có lực lượng môi trường phối hợp, thùng xốp sau khi thu hồi cần loại bỏ sẽ đưa lên xe môi trường.

Trong đợt ra quân lần này cũng có lực lượng môi trường phối hợp, thùng xốp sau khi thu hồi cần loại bỏ sẽ đưa lên xe môi trường.

Một số biển quảng cáo treo kiên cố bằng đinh sắt được lực lượng chức năng cắt bỏ.

Một số biển quảng cáo treo kiên cố bằng đinh sắt được lực lượng chức năng cắt bỏ.

Quan điểm là quyết tâm xử lý để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, nâng cao văn minh đô thị.

Quan điểm là quyết tâm xử lý để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, nâng cao văn minh đô thị.

Ngoài ra, trên tuyến đường Đinh Núp thuộc địa bàn phường Trung Hòa, hàng quán bán trà đá lấn chiếm vỉa hè cũng được Ban Chỉ đạo 197 phường Trung Hòa tháo dỡ.

Ngoài ra, trên tuyến đường Đinh Núp thuộc địa bàn phường Trung Hòa, hàng quán bán trà đá lấn chiếm vỉa hè cũng được Ban Chỉ đạo 197 phường Trung Hòa tháo dỡ.

Bạt che nắng phục vụ cho việc bán trà đá, lấn chiếm vỉa hè được tháo bỏ.

Bạt che nắng phục vụ cho việc bán trà đá, lấn chiếm vỉa hè được tháo bỏ.

Trong buổi ra quân về cơ bản tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh đã được xử lý, phương tiện đỗ sai quy định trong nội khu được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động di chuyển. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng thừa nhận, với 72 tòa chung cư cao tầng, dân số lên đến hơn 56 nghìn người, lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông, nên tình trạng vi phạm trật tự đô thị vẫn diễn ra.

Trong buổi ra quân về cơ bản tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh đã được xử lý, phương tiện đỗ sai quy định trong nội khu được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động di chuyển. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng thừa nhận, với 72 tòa chung cư cao tầng, dân số lên đến hơn 56 nghìn người, lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông, nên tình trạng vi phạm trật tự đô thị vẫn diễn ra.

Ngoài ra, liên quan đến vấn đề phương tiện đỗ lộn xộn tại đường nội khu KĐT Trung Hòa – Nhân Chính, theo lãnh đạo UBND phường Trung Hòa, mặc dù chính quyền phường thường xuyên có báo cáo, đề xuất với UBND quận Cầu Giấy sớm thống nhất với Ban quản lý dự án bàn giao hạ tầng cho địa phương quản lý, để từ đó địa phương tăng cường biện pháp quản lý hạ tầng đô thị, song vẫn chưa thực hiện được, khiến vi phạm tồn tại dai dẳng./.

Ngoài ra, liên quan đến vấn đề phương tiện đỗ lộn xộn tại đường nội khu KĐT Trung Hòa – Nhân Chính, theo lãnh đạo UBND phường Trung Hòa, mặc dù chính quyền phường thường xuyên có báo cáo, đề xuất với UBND quận Cầu Giấy sớm thống nhất với Ban quản lý dự án bàn giao hạ tầng cho địa phương quản lý, để từ đó địa phương tăng cường biện pháp quản lý hạ tầng đô thị, song vẫn chưa thực hiện được, khiến vi phạm tồn tại dai dẳng./.

 

 

Phúc Tài - Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bữa cơm trường THCS Lương Định Của: Mong lãnh đạo ngành giáo dục đừng thờ ơ

Bữa cơm trường THCS Lương Định Của: Mong lãnh đạo ngành giáo dục đừng thờ ơ

Tròn một tháng sau khi VOV Giao thông đăng tải loạt bài phản ánh về chất lượng bữa ăn bán trú bất ổn và trường học mơ hồ về sự nhân văn và pháp luật tại ngôi trường THCS Lương Định Của, TP Thủ Đức. Đến nay, phụ huynh vẫn mong mỏi cần có sự thay đổi thực chất từ ngôi trường này.

Rủi ro khi cho người khác chụp ảnh căn cước

Rủi ro khi cho người khác chụp ảnh căn cước

Mỗi khi đến nhận phòng khách sạn, hoặc các cơ sở lưu trú nói chung, chúng ta đều được yêu cầu chụp lại căn cước. Không đồng ý với việc này, chúng ta sẽ bị coi là khó tính, gây khó dễ cho nhân viên lễ tân. Nhưng đồng ý với việc này, chúng ta sẽ đối mặt với không ít rủi ro. 

Kiểm định khí thải xe máy: Cần lộ trình xã hội hóa và tránh phiền gây phiền hà

Kiểm định khí thải xe máy: Cần lộ trình xã hội hóa và tránh phiền gây phiền hà

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành thông tư 47, quy định trình tự, thủ tục kiểm định khí thải với xe mô tô, xe gắn máy có thời gian sản xuất trên 5 năm có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.

Thách thức gì trong quá trình nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 và Bình Phước 1

Thách thức gì trong quá trình nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 và Bình Phước 1

TP.HCM vừa quyết định nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên quốc lộ 13 và cầu Bình Phước 1 trên quốc lộ 1 lên mức 7 mét theo Quy hoạch kế cấu hạ tầng đường thuỷ nội địa. Đây được xem là quyết định táo bạo, đột phá nhưng cũng nhiều thách thức.

TP.HCM: Khởi tố chủ cơ sở mái ấm Hoa Hồng

TP.HCM: Khởi tố chủ cơ sở mái ấm Hoa Hồng

Hôm nay (03/12) Công an TP.HCM cung cấp thông tin về việc ra Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Giáp Thị Sông Hương và bà Trang Mỹ Nhanh là bảo mẫu tại mái ấm Hoa Hồng về tội “Hành hạ người khác”.

Mức sinh thấp thứ 2 cả nước, Cần Thơ phải có chính sách hiệu quả và lâu dài

Mức sinh thấp thứ 2 cả nước, Cần Thơ phải có chính sách hiệu quả và lâu dài

Chỉ với 1,44 con/phụ nữ, Cần Thơ là địa phương có mức sinh thấp đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau TP.HCM. Điều này gây ra hệ lụy không nhỏ cho tương lai, nhất là khi thành phố cần phát triển nguồn nhân lực trẻ để thay thế lớp dân số già hóa, “cáng đáng” các mục tiêu xây dựng kinh tế - xã hội.

Khó 'lướt sóng' với thị trường BĐS trong năm 2025

Khó 'lướt sóng' với thị trường BĐS trong năm 2025

Sau một năm nhiều biến động, thị trường bất động sản được dự báo bước vào nhịp nghỉ. Đây cũng là thời điểm cơ quan quản lý đưa ra các giải pháp phát triển thị trường bền vững hơn.