Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Phát biểu tại hội nghị, Trung tá Phạm Hoài Nam, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) nhấn mạnh, kế hoạch cao điểm được triển khai nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua trong công tác sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe; huy động tối đa nguồn lực, tăng cường sát hạch viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật để đáp ứng kịp thời nhu cầu, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của người dân Thủ đô.
Phòng CSGT yêu cầu chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ được phân công thực hiện công tác sát hạch phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch theo đúng Thông tư số 12/2025/TT-BCA ngày 28/02/2025 của Bộ Công an và các quy định pháp luật liên quan, bảo đảm cả yêu cầu nghiệp vụ, pháp lý và phục vụ nhân dân.
Theo kế hoạch, từ ngày 15/7 đến hết 31/7/2025, Phòng CSGT sẽ trực tiếp làm việc với các cơ sở đào tạo và trung tâm sát hạch để rà soát, thống kê chính xác số học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo nhưng chưa được dự sát hạch. Thống kê này sẽ là căn cứ quan trọng để xây dựng phương án điều hành, phân bổ số lượng và thành lập hội đồng sát hạch phù hợp với từng trung tâm, từng thời điểm, tránh tình trạng bỏ sót hoặc quá tải.
Về năng lực tổ chức, Phòng CSGT có thể thành lập từ 5 đến 7 hội đồng sát hạch mỗi ngày, tương ứng với việc tổ chức thi cho khoảng 2.000 đến 3.000 học viên/ngày. Lịch tổ chức sát hạch sẽ được thông báo định kỳ hằng tháng để các cơ sở chủ động phối hợp triển khai.Phòng CSGT cũng đề nghị các cơ sở đào tạo lập danh sách ưu tiên những học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo trước đó, đồng thời gửi thông tin để phối hợp tổ chức các hội đồng sát hạch.
Các cơ sở cần chủ động thông báo danh sách học viên và tổ chức ôn luyện kỹ càng để bảo đảm kết quả sát hạch đạt chất lượng cao. Đối với học viên mới, yêu cầu tổ chức đào tạo đầy đủ, đúng nội dung quy định, chú trọng cả lý thuyết pháp luật và kỹ năng điều khiển phương tiện, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.
Ông Lê Đình Thanh - Giám đốc Trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe TP Hà Nội (thuộc Tổng công ty Vận tải Hà Nội) cho biết, để đáp ứng kế hoạch cao điểm, đơn vị đã chủ động đầu tư phương tiện, cơ sở vật chất. “Công tác chuẩn bị của Phòng CSGT cũng như các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố được triển khai hết sức chuyên nghiệp, trên tinh thần ‘vừa chạy, vừa xếp hàng’, tạo điều kiện nhanh chóng để trung tâm hoàn thành nhiệm vụ sát hạch”, ông Thanh nhấn mạnh.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, đồng thời là giải pháp quan trọng trong quản lý người điều khiển phương tiện, thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ về phát triển dữ liệu dân cư và số hóa công tác quản lý phương tiện.
Thời gian tới, Phòng CSGT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ sở đào tạo và trung tâm sát hạch, bảo đảm tổ chức thi đúng tiến độ, đúng quy trình và đúng quy định pháp luật; đồng thời tăng cường tuyên truyền để người dân nắm rõ lịch trình, chủ động tham gia các đợt sát hạch một cách nghiêm túc, hiệu quả./.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Bản “Dạ cổ hoài lang” ra đời hơn một năm mới được sử dụng trên sân khấu cải lương và dần dần chiếm chỗ của hai bản “Tứ Đại Oán” và “Hành Vân”, nhưng trong hơn 10 năm đầu bản Dạ cổ vẫn lận đận trong việc khẳng định mình dù nhiều lần cải tiến.