Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Anh Điền Văn Trung, quê Ninh Bình, là hành khách quen thuộc tại bến xe Giáp Bát nhiều năm nay. Anh cho biết, chất lượng dịch vụ tại bến xe đã có nhiều cải thiện, nên việc đi lại khá thuận tiện kể cả trong những dịp cao điểm lễ tết:
"Em thấy các chú bảo vệ đã nhẹ nhàng hơn với những hành khách lần đầu đi ra bến xe, phục vụ khá ổn, vệ sinh tốt. Hiện tượng chèo kéo khách không còn nữa vì bến xe đã thắt chặt vấn đề này so với trước.
Đông đúc thì chắc chắn là có rồi vì sinh viên và người đi làm được nghỉ về quê, đi chơi khá nhiều, nhưng tình trạng nhồi nhét khách đã giảm rất nhiều khi bến xe làm chặt. Đương nhiên vào những ngày lễ tết thì giá vé có tăng nhưng vẫn ở trong tầm chấp nhận được của mọi người".
Dự kiến dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng khách sẽ tăng cao từ chiều 30/8 và ngày 31/8, từ chiều 3/9 và sáng 4/9. Hiện lượng khách đặt chỗ từ trước khá đông, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã đề xuất tăng cường khoảng 700 xe, trong đó: bến xe Mỹ Đình 400 xe, bến xe Giáp Bát 220 xe và bến xe Gia Lâm 80 xe. Trong trường hợp lượng xe vẫn không đủ, đơn vị sẽ huy động xe dự phòng đã được thuê từ trước kỳ nghỉ lễ.
Tương tự, các hãng hàng không đã đồng loạt thông báo tăng tải trên nhiều đường bay nội địa và quốc tế. Đường sắt cũng sẽ tăng nhiều tàu khách trên các tuyến Bắc - Nam và các tuyến chặng ngắn nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách.
Tại bến xe Giáp Bát, dự báo lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm là khoảng 20.000 khách/ngày, tăng khoảng 350% so với ngày thường. Lượt xe dự kiến từ 850-900 lượt/ngày, tập trung chủ yếu ở các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa,…
Ông Nguyễn Hoàng Tùng, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, huy động 100% lực lượng trong suốt dịp nghỉ lễ để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân:
"Chúng tôi đã tổ chức họp với các đơn vị vận tải, đề nghị các đơn vị đăng ký bổ sung phương tiện tăng cường, ký cam kết không nhồi nhét khách, thu đúng giá vé quy định và thực hiện đúng các quy định của Bộ GTVT. Bến xe Giáp Bát đã làm việc với các đội nghiệp vụ của CA Thành phố, CA quận Hoàng Mai và CA phường Giáp Bát, Đội TTGT quận Hoàng Mai, đảm bảo kiểm tra, kiểm soát đối với toàn bộ phương tiện trước khi xuất bến; đảm bảo công tác phục vụ cũng như PCCC, đồng thời đảm bảo tình hình an ninh trật tự, ATGT xung quanh khu vực bến xe."
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng đã xây dựng kế hoạch để đảm bảo trật tự, ATGT, trật tự đô thị, phân luồng hạn chế ùn tắc giao thông, đồng thời kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải.
Ông Cao Văn Hiệp, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ bố trí lực lượng tại 120 vị trí trên các tuyến đường cửa ngõ, nút giao thông trọng điểm:
"Triển khai các lực lượng để phối hợp chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT. Tập trung vào công tác phân luồng, điều tiết giao thông; kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động vận tải đường bộ, các vi phạm về thi công trái phép trên đường giao thông.
Đội chuyên ngành và các đội địa bàn phối hợp các ban quản lý bến xe sẽ kiểm tra điều kiện phương tiện cũng như người điều khiển phương tiện trước khi xuất bến, đảm bảo an toàn, phòng cháy nổ cũng như các hành vi vi phạm làm mất trật tự, ATGT. Ứng trực, bố trí lực lượng cùng các xe cẩu kéo để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ."
Công tác phục vụ hành khách đã được thực hiện khá tốt tại các nhà ga, bến xe, tuy nhiên, theo bà Lê Thị Thủy, ở Bắc Giang, tình trạng nhồi nhét khách vẫn xảy ra trong các dịp cao điểm khi nhà xe cố bắt khách dọc đường. Vì vậy, bà Thủy mong lực lượng chức năng tại các chốt trực sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm:
"Cái nhồi nhét hành khách thì nhiều, chật chội không thở được luôn. Nhồi nhét trên đường ý, chứ tại bến xe thì bình thường. Yêu cầu cơ quan thực thi pháp luật điều khiển xe cộ, hành khách sao cho hợp lý, chứ để người dân đi lại như thế thì quá bất tiện."
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Bản “Dạ cổ hoài lang” ra đời hơn một năm mới được sử dụng trên sân khấu cải lương và dần dần chiếm chỗ của hai bản “Tứ Đại Oán” và “Hành Vân”, nhưng trong hơn 10 năm đầu bản Dạ cổ vẫn lận đận trong việc khẳng định mình dù nhiều lần cải tiến.